Tuổi trung niên chỉ cần hiểu đúng 1 việc sẽ thu lợi cả đời

( PHUNUTODAY ) - Người trung niên hãy học cách yêu quý bản thân. Nên nhớ, nếu bạn không có một cơ thể khỏe mạnh, một sức khỏe tốt, thì tất cả đều chỉ là hư vô.

Chẳng có "cái hố" nào là không qua được cả

Có một câu câu nói thế này: "Nếu không có ngày mai, kẻ vô dụng có khi nào chỉ trong một đêm có thể trở thành anh hùng hay không?" Câu nói này có nghĩa gì? Phải chăng, nếu không phải vì một đả kích bất ngờ nào đó, ta sẽ không thể nào ép mình thay đổi hoàn toàn?

Tôi từng gặp một người đàn ông ở độ tuổi trung niên, công việc không mấy khởi sắc, bị vợ con coi thường, nhưng lại không thể trút hết mọi thứ ra với người nhà, rồi đột nhiên lại biết tin rằng mình mắc bệnh nan y.

Ông chợt nhận ra một điều rằng, cuộc sống không chỉ có thăng chức, tăng lương, không chỉ có tiền. Từ một người nhu nhược, chỉ biết cắm đầu vào làm việc và kiếm tiền, ông bỗng trở nên thực dụng, trân trọng cái gọi là "sống" hơn, càng trân trọng hơn sinh mệnh mà cuộc đời ban cho mình. Và may mắn cho ông, chuẩn đoán này chỉ là một sự nhầm lẫn. 

Người trung niên hãy học cách yêu quý bản thân. Nên nhớ, nếu bạn không có một cơ thể khỏe mạnh, một sức khỏe tốt, thì tất cả đều chỉ là hư vô. Muốn thắng được ước mơ, cũng hãy dùng sự khỏe mạnh để nắm lấy, đời người không có gì là muộn, chỉ cần bạn muốn mà thôi.

photo1534327714559-15343277145601732856772

8 sai lầm của tuổi trẻ khiến con người hối hận khi về già

1. Không sống một cách “đúng đắn” trước khi người thân qua đời.

2. Dành quá nhiều thời gian cho việc lo lắng và sợ hãi, không đầu tư đúng đắn cho tương lai.

3. Ở trong “vùng an toàn” quá lâu, thiếu sự bứt phá trong cuộc sống.

4. Cam chịu ở trong hoàn cảnh xấu quá lâu, từ chối sự tiến bộ.

5. Không sử dụng tiền đúng cách, chi tiêu thừa thãi.

6. Không học tập nhiều hơn (hay chọn sai đường để đi)

7. Đánh mất cơ hội

8. Làm những điều ngu ngốc và ích kỷ

Theo:  khoevadep.com.vn copy link