Tuổi trung niên tuyệt đối đừng tiêu tiền cho 1 kiểu người này, bằng không muôn đời nghèo khó

( PHUNUTODAY ) - Khi bước vào tuổi trung niên, dù nội tâm lương thiện cũng hãy thận trọng, đừng giao những đồng tiền xương máu mình kiếm ra cho người có nhân phẩm không tốt.

Tuổi trung niên dù giàu đến đâu, cũng đừng tiêu cho người vay mà không trả

Cuộc sống này không phải là một bức tranh màu hồng, lòng dạ con người thì đa đoan, vẽ mặt khó vẽ xương, biết mặt nhưng lại không biết lòng. Người ta thường nói, hãy thử mượn tiền để biết được lòng người, trả tiền để thấu được nhân phẩm. Vấn đề mượn và trả tiền đôi khi cũng là một nghệ thuật sống, bởi tiền bạc chính là mồ hôi công sức của ta làm nên, cho người mượn rồi không trả sẽ rất sợ, nhưng không cho có khi lại mất lòng.

Khi bạn của bạn bè hay người thân mượn tiền của chúng ta, dù họ sẽ hứa trả lãi cao, nhưng rủi ro là rất lớn. Kết quả cuối cùng rất có thể là người thực sự vay tiền của bạn không trả lại. Thế là bạn mất luôn cả chì lẫn chài.

Thế nên ở tuổi trung niên thì chúng ta cần nhớ, sống ở đời, ai chẳng có lúc khó khăn, cần tới sự giúp đỡ của người khác. Đối với việc vay tiền, có vay có trả, người như vậy, có thể giúp đỡ, có thể cho vay. Vậy nhưng, nếu họ vay mà không trả, tuyệt đối đừng phạm sai lầm lần hai.

23MODERNWEDDINGjumbo-165880233-8872-5705-1658802353

Không có tiền của ai là từ trên trời rơi xuống cả. Để kiếm được một bữa ăn, phải bỏ ra biết bao công sức mồ hôi. Sau 40, phàm là chuyện gì cũng hãy nghĩ cho thấu đáo, học cách quan sát, đừng đơn thuần như khi còn trẻ nữa. Bất kể có bao nhiêu tiền, hãy tránh xa kiểu người vay không trả ngay từ đầu, dứt khoát từ chối ngay từ đầu.

Bước vào tuổi trung niên, dù nội tâm lương thiện cũng hãy thận trọng, đừng giao những đồng tiền xương máu mình kiếm ra - công cụ nuôi sống gia đình và bản thân cho người có nhân phẩm không tốt.

Những kiểu người tuyệt đối không nên cho vay tiền

vay-tien

1. Người xa lạ: Chúng ta không nên cho người lạ vay tiền với lời hứa hẹn sẽ trả các khoản lãi cao, các bạn nên nhớ ''lãi suất cao đi đôi với việc rủi ro lớn''.

Bởi nếu như người lạ kia trở mặt, mối quan hệ của bạn và người thân cũng sẽ gặp vấn đề, lúc đó bạn không thể bắt người thân trả nợ thay người kia, mà cũng không thể lấy lại được số tiền.

2. Người thân, những người có tính cách ham ăn nhác làm: Khi đòi nợ mà chúng ta làm quá thì lại mất tình cảm nên các bạn rất dễ rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan.

vay-tien-nhanh-o-lam-dong-5-1030x538

Hãy thử nghĩ, nếu cho người thân vay tiền nhưng sau đó họ lại không muốn trả, làm sao ta dám đòi, nhất là những người vốn dĩ có những thói hư tật xấu như lười biếng, tham lam, ỷ lại, lợi dụng...

3. Người bỗng dưng liên hệ để vay tiền: Tiền bạc là vấn đề rất tế nhị nên những người đi mượn tiền đáng tin họ sẽ chọn người để mượn và sẽ không có việc gặp ai cũng mượn.

Mọi thứ đều vô thường kể cả tâm tính con người, bạn không rõ được bản chất hiện tại của họ, càng không rõ hành tung của họ, vậy khả năng tiền đưa đi không thể quay về là rất cao.

4. Người đạo đức giả: Tiền dễ cho vay nhưng không dễ để trả, trong xã hội hiện đại này không phải ai cũng là người đáng tin để bạn cho vay tiền.

Khi bạn cho họ mượn tiền, họ dùng ăn tiêu hết, nhưng đến khi cần trả lại ca bài "đã dùng chỗ tiền đó làm bao nhiêu việc thiện, cho người này giúp người kia". Nghe thế, bạn làm sao không mềm lòng được, bởi ai lại nỡ đòi tiền từ một người đã làm việc thiện như vậy.

Theo:  xevathethao.vn copy link