Cổ nhân dạy "Dưới đáy giường có ba thứ, gia đình nát tan, con cái khó bảo ngang tàn": Ba thứ đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - "Dưới đáy giường có ba thứ, gia đình nát tan, con cái khó bảo ngang tàn" là kinh nghiệm ông cha ta đã đúc kết từ lâu đời. Vậy ba thứ đó là gì?

1. Đồ kim loại đặt dưới gầm giường ảnh hưởng đến sức khỏe

duoi-day-gam-giuong-co-3-thu-gia-dinh-nat-tan-con-cai-kho-bao-ngang-tan-3-thu-do-la-gi_4

Theo khoa học, toàn bộ Trái đất là một vùng từ trường rất lớn, có hai cực từ chính là bắc và nam, con người và vạn vật đều chịu tác động bởi nó. Con người cũng chịu tác động của từ trường này và phát triển thành từ trường độc lập trong bản thân, từ trường này rất hữu ích cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu để kim loại, đặc biệt là sắt, đặt dưới gầm giường sẽ ảnh hưởng đến từ trường đó, lâu dần sẽ khiến cơ thể mất cân bằng, tự nhiên sẽ gián tiếp dẫn đến các bệnh khác nhau.

Theo phong thuỷ, kim loại là hung khí, đồng thời có tà khí ảnh hưởng đến vận may của một người và phá hủy phong thủy trong nhà. Nếu đặt kim loại dưới gầm giường, nó sẽ trực tiếp dẫn đến vận khí của gia chủ giảm sút, theo thời gian còn ảnh hưởng đến vượng khí của cả gia đình.

2. Mảnh vỡ, đồ vụn vặt dưới gầm giường

duoi-day-gam-giuong-co-3-thu-gia-dinh-nat-tan-con-cai-kho-bao-ngang-tan-3-thu-do-la-gi_2

Theo phong thủy, đồ lặt vặt sẽ cản trở sự lưu thông của khí, điều này đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cả gia đình, sự tắc nghẽn của vận may cũng đồng nghĩa với việc tài lộc bị cản trở, nếu cứ tiếp tục như vậy thì gia đình sẽ sa sút dần. Trên thực tế, chúng ta thường để nhiều đồ lặt vặt dưới gầm giường, vì phía dưới gầm giường là khoảng không gian rộng, nếu đựng đồ lặt vặt thì bạn có thể tận dụng và tiết kiệm diện tích hơn để đựng những món đồ khác. Nếu đặt quá nhiều các mảnh vỡ vụn hay đồ đùng đã lâu không dùng đến ở dưới gầm giường thì sẽ có nhiều chuyện xảy ra, chẳng hạn như tiền bạc bị rò rỉ, chuyện tình cảm gặp rắc rối hay bị kẻ tiểu nhân làm hại. Việc để đồ đạc dưới gầm giường sẽ dẫn đến tình cảm vợ chồng ngày một xa cách, lạnh nhạt; mối quan hệ của các thành viên trong gia đình cũng trở nên bất hòa, xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Ngoài ra, để mảnh vỡ dưới gầm giường cũng tiềm ẩn mối nguy hại lớn về vệ sinh và an toàn. Gầm giường là không gian kín gió ít được lau chùi. Khi chúng ta đặt những đồ lặt vặt dưới gầm giường thì chúng ta đang tạo ra một nơi nuôi cấy vi khuẩn, vô tình ảnh hưởng đến làn da, xâm nhập vào cơ thể có thể gây ra bệnh tật.

3. Không đặt thuốc dưới gầm giường

duoi-day-gam-giuong-co-3-thu-gia-dinh-nat-tan-con-cai-kho-bao-ngang-tan-3-thu-do-la-gi_3

Theo phong thủy cổ đại hay khoa học hiện đại, việc đặt thuốc dưới gầm giường sẽ khiến chủ nhân sinh ra bệnh tật. Theo phong thuỷ, thuốc tượng trưng cho bệnh tật, xung quanh thường có linh khí, tự nhiên không may mắn. Ngoài ra thuốc tốt nhất nên bảo quản ở nơi khô ráo, ngăn nắp, như vậy thuốc mới tốt cho sức khỏe khi sử dụng trong tương lai.

Hơn nữa, nếu để lẫn những loại thuốc này dưới đáy giường nó có thể bị ẩm, mốc, hơn nữa việc để lẫn những loại thuốc này là có thể gây hại rất lớn đến dược tính của những vị thuốc đó, khi uống thuốc sẽ bị phản tác dụng. Vì vậy, không thể đặt thuốc một cách ngẫu nhiên, cũng không thể đặt dưới gầm giường, mùi thuốc cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chúng ta.

Đối với việc đặt thuốc, chúng ta nên đặt ở những nơi phù hợp theo hướng dẫn của thuốc hoặc sử dụng hộp chuyên dụng để đặt thuốc, điều này không chỉ đảm bảo tính ổn định của dược tính mà còn đảm bảo an toàn cho các vị thuốc khác nhau, tránh phản tác dụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link