Chống trộm nhưng chặn luôn đường sống của cả nhà: Tuyệt đối đừng làm điều này với kẻ thù kẻo rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Nhằm ngăn chặn tên trộm không phá cửa sổ lẻn vào trong, một người đàn ông đã cho lắp đặt một hệ thống hàng rào sắt bên ngoài toàn bộ cửa sổ tầng một và tầng hai. Nhưng không ngờ, hành động này lại chặn đứng đường sống của cả nhà. Hóa ra nguyên nhân thật sự là…

Chống trộm nhưng chặn đứng đường sống của cả nhà

162

Chuyện kể, ở một ngôi làng nọ bị trộm hoành hành. Nhằm ngăn chặn tên trộm không phá cửa sổ lẻn vào trong, một người đàn ông đã cho lắp đặt một hệ thống hàng rào sắt bên ngoài toàn bộ cửa sổ tầng một.

Tuy nhiên, căn nhà vẫn bị trộm đột nhập. Thì ra, hắn ta đã bám vào hàng rào chắn bên ngoài cửa sổ tầng một rồi leo lên tầng hai. Biết được điều này, người đàn ông tiếp tục lắp thêm hàng rào sắt chắn bên ngoài cửa sổ tầng hai, lấy làm đắc ý lắm: chắc chắn tên trộm kia sẽ phải đầu hàng.

Không ngờ, một thời gian sau, nhà ông ta bị hỏa hoạn. Cả gia đình, từ già đến trẻ đều đang say giấc trên tầng hai. Vì cửa sổ bị hàng rào kim loại chắn kín nên không ai thoát ra được.

Tuyệt đối đừng bao giờ chặn hết đường lui của kẻ địch bởi...

anh 222

Người đàn ông trong câu chuyện trên đã mắc phải một sai lầm chết người: mải mê đối phó với kẻ địch, chặn hết đường lui của hắn mà quên để lại đường sống cho chính mình. Nhiều người tự cho rằng mình khôn ngoan, khi chặn hết toàn bộ đường lui của kẻ thù. Tuy nhiên nếu làm vậy, chúng ta có thể tạo cho họ một cơ hội khác, tai hại còn còn tự đánh mất cơ hội của chính mình, dẫn đến họa sát thân.

Người thông minh thật sự, làm gì cũng luôn giữ lại chút đường lui cho mình. Không bao giờ dứt khoát như đinh đóng cột, hành xử tuyệt tình, thúc ép đối phương quá đáng. Tạo cơ hội cho người khác, đồng nghĩa cũng là tạo cơ hội cho chính mình để còn có thể chỉnh sửa sau này.

3 cách hiệu quả để đối phó với kẻ địch

165

1. Không để cảm xúc chi phối

Kẻ địch luôn khiến bạn phát điên qua cách hành xử của họ. Tuy nhiên, đừng bao giờ đáp lại theo một cách cảm tính để rồi trúng kế tiểu nhân, khiến hắn ngư ông đắc lợi. Con người tuyệt đối đừng bị dắt mũi bởi những cảm xúc hỗn độn, thay vào đó cần giải quyết sự việc lí trí hơn.

2. Nâng cao nhận thức

Con người sẽ dễ bị thao túng nếu quá yếu đuối và ngu ngốc. Hãy nghĩ đơn giản: một người tâm thần không ổn định lại gần bạn và nói rằng anh ta là Tổng thống, việc trả anh ta về hiện tại là không thể. Khi bạn và kẻ địch không cùng quan điểm, đôi khi tốt nhất bạn chỉ nên mỉm cười và gật đầu. Còn nếu thực sự cần phân định rạch ròi, bạn hãy chuẩn bị một phương án tốt nhất. Muốn làm được điều đó cần nâng cao nhận thức.

3. Tập trung vào giải pháp hơn là vấn đề

Mải suy nghĩ và chì chiết kẻ địch sẽ khiến họ chiến thắng và áp đảo bạn. Vậy nên, hãy ngừng căm hận và phẫn uất. Thay vào đó hãy vạch ra kế hoạch kỹ lưỡng để đối phó với họ. Đây chính là chìa khóa quan trọng để biến nguy thành an.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn