Tường sập, 4 em nhỏ chết oan uổng

11:15, Chủ nhật 29/09/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại địa bàn xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra tai nạn khiến 4 em nhỏ tử vong do mải xem chiếc máy múc đất.

Báo Thanh niên đưa tin, vào lúc 9h30 sáng ngày 28/9, tại địa bàn xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra tai nạn khiến 4 em nhỏ tử vong. Thời điểm đó, có 5 em nhỏ đang mải xem chiếc máy múc đất trong khu đất bà Bùi Thị Lan ở thôn Ràm thì bất ngờ bức tường (dài khoảng 5 m, cao gần 2 m) đổ ập xuống làm 2 cháu Bùi Văn Nam (9 tuổi) và Phạm Văn Đăng (12 tuổi) chết tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm (Ảnh Dân trí)

Hai 2 cháu Trương Văn Thành (10 tuổi) và Phạm Ngọc Bảo (9 tuổi) được người dân đưa đi cấp cứu nhưng cũng đã tử vong ngay sau đó. Một em trong nhóm là Trần Phú Triệu (9 tuổi, ngụ thôn Quang Hợp) do đứng quay mặt về phía bức tường đã nhanh chân chạy ra xa nên thoát chết.

Theo những người chứng kiến vụ việc thì trước đó chiếc máy múc đã đào đất sát chân tường (rồi rời đi chỗ khác) khiến bức tường bị đổ do chân móng không vững. 

Trước đó, ở Nghệ An cũng xảy ra một vụ tai nạn tương tự. 6h ngày 25/9/2013, một bờ tường được xây lâu ngày cao 3m nay đã xuống cấp do trời mưa lớn và dai dẳng đã đè chết 3 em học sinh.

Một tai nạn khác cũng xảy ra tại huyện Hiệp Hòa tỉnh Bắc Giang, trong buổi lao động ngày 1/3, em Nguyễn Thành Hưng (SN 1995), học sinh lớp 9B đã bị cây cột xây bằng gạch của nhà để xe của trường THCS Đại Thành đổ lên người, tử vong tại chỗ. Hai em học sinh khác cũng bị bức tường đổ gây thương tích.

Những vụ việc thương tâm xảy ra khiến dư luận không khỏi xót xa cho những em nhỏ vô tội.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: