Nhân viên bán xăng sẽ không bao giờ HÉ RĂNG việc: Đổ xăng "hô" 50k hay ĐẦY BÌNH là bị "móc túi"?

( PHUNUTODAY ) - Hành vi gian lận tại một số cây xăng khiến nhiều người vô cùng bất mãn. Dưới đây là một số mẹo đổ xăng để tránh bị "móc túi" trắng trợn:

Không đổ xăng đầy bình

Đổ lượng xăng vừa phải cho hành trình, xăng càng ít, xe nhẹ thì lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng tiết kiệm hơn.

meo-do-xang-phunutoday1

Nhân viên này nói rõ: "Với cơ chế "cò" bơm tự động, khi đổ xăng tới thời điểm xăng đầy lên và chạm tới mép của vòi bơm, tức ngưỡng an toàn để tránh cho xăng bị trào ra ngoài, thì cột bơm sẽ tự động điều khiển cò ngắt bơm (khi đó khách hàng sẽ nghe thấy tiếng ngắt rất lớn của cò vòi).

Điều này có thể dễ hiểu bởi hút ngược một lượng xăng lại là để tránh việc xăng đầy kín bình, trong khi trong bình xăng cần phải có một khoảng trống nhất định cho việc xăng giãn nở (vì nhiệt lớn) cùng hơi xăng, hơi ga dư thừa, đảm bảo an toàn cho xe và người điều khiển".

Do đó, chỉ số bơm xăng vẫn sẽ chạy nhưng lượng xăng thực đổ vào xe sẽ bị ít hơn so với chỉ số hiển thị.

Tìm cây xăng có nhiều "taxi"

Nghe hơi hoang đường nhưng mà đúng lắm nha! Các mẹ nên chọn cây xăng nào có nhiều lái xe taxi hoặc xe tải ghé vào mua. Những lái xe taxi hoặc xe tải thường xuyên đi lại, do đó họ có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề xăng dầu hơn chúng ta.Họ là những người đi đầu trong việc tìm kiếm các cây xăng tốt, bởi vì nếu bị gian lận thì số tiền thiệt hại có thể lên đến hàng trăm nghìn mỗi lần mua.

Không mua xăng theo số tiền chẵn

Thông thường người tiêu dùng hay mua xăng theo tiền, và số tiền chẵn như 20.000, 30.000, 50.000 đồng… Tuy vậy, cách mua này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hành vi gian lận khi đổ xăng, do hiện tượng “nhảy số tiền” mà đôi khi khách hàng không để ý.

Empty

Để tránh tình trạng này, người tiêu dùng nên mua xăng theo dung tích, ví dụ: 1 lít, 2 lít… Khi bình xăng đã gần cạn, kim chỉ vạch đã về mức màu đỏ, khách hàng chỉ cần đề nghị bơm số lít chẵn, thấp hơn dung tích bình xăng là có thể yên tâm xăng không bị tràn ra xe.

Yêu cầu nhân viên chuyển đồng hồ về "0"

Với lý do khách hàng nhiều, hoặc do đứng xa trụ bơm nên nhiều nhân viên thường để nguyên đồng hồ ở những lần bơm trước, và tiếp tục bán xăng cho bạn. Việc này dù vô tình hay cố ý thì người chịu thiệt sẽ là bạn, bởi luôn có sai số trong phép tính trừ giá tiền giữa 2 lần bơm.

Thời điểm đổ xăng được "lời" nhất

Các mẹ ơi, không phải đổ xăng lúc nào cũng giống nhau đâu nhé. Em tìm hiểu kỹ lắm rồi, xăng giãn nở hay co lại tùy vào nhiệt độ. Buổi sáng tiết trời mát hơn, trong suốt một đêm xăng co lại, giảm thể tích, vì thế, đổ xăng vào thời điểm sáng sớm là chúng ta có lợi nhất.

Ngược lại, lúc nóng nhất trong ngày, khi ta trả tiền 10 lít xăng nhưng có thể ta chỉ nhận được từ 9,1 – 9,3 lít, phần còn lại chỉ là hơi xăng. Vì vậy, chị em nhớ là nên mua xăng vào buổi sáng lúc nhiệt độ vẫn còn thấp. Làm như vậy sẽ mua được lượng xăng nhiều hơn với số tiền tương đương khi mua vào buổi trưa hoặc chiều.

Ngoài ra, các mẹ cũng nhớ là không nên đổ xăng lúc xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng. Lúc xe bồn đổ xăng vào bồn chứa ào ào, gia tăng áp suất trong bồn chứa xăng của trạm xăng làm xăng giãn nở ra. Khi đó, ta lại phải mua một tỷ lệ khí xăng, hơi xăng đấy!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn