Tuyệt chiêu chọn dưa lê ngon, ngọt lịm ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết chọn dưa lê ngon đúng hàng chất lượng dưới đây bạn có thể chọn được những quả ưng ý nhất.

Dưa lê thường mát ngọt được nhiều người yêu thích. Mùa chính vụ của dưa lê thường rơi vào tầm tháng 6 tới tháng 9 hàng năm. Muốn mua được những quả dưa lê ngon ngọt không đắng bạn cần nhớ những nguyên tắc chọn dưa này:

Để ý rốn của dưa lê

Khi mua dưa lê bạn nên nhìn vào rốn dưa lê, nếu như rốn càng to càng kém ngọt, dưa lê khi chín già thì phần rốn lại càng to ra. Khi mua, để ý phần rốn của quả dưa lê phải tròn, đầy. Chính vì vậy, khi mua dưa lê, bạn cần nhìn vào phần đường tròn rốn càng lớn thì dưa càng ngon, ngọt lịm. Rốn dưa mà lồi là chứng tỏ quả dưa đã già ăn ngọt nên lựa chọn.

Bên cạnh đó, bạn có thể ngửi mùi thơm của dưa, những quả dưa già quả sẽ có mùi thơm đậm, đặc biệt là ở phần rốn dưa. Vì vậy, khi mua bạn hãy để ý mùi thơm ở rốn của dưa lê. Nếu bạn thấy những quả dưa lê còn non, chưa chín sẽ chỉ có mùi thơm nhẹ hoặc không có mùi gì.

Cách chọn dưa lê ngon ai cũng thích

Cách chọn dưa lê ngon ai cũng thích

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những quả dưa tươi, ngon là những quả mới hái. Vậy khi mua nên để ý phần cuống dưa nếu còn tươi, xanh chứng tỏ dưa mới. Ngược lại, nếu bạn thấy phần cuống dưa thâm, đen thậm chí bị gãy, rụng thì là dưa cũ ăn không ngọt.

Để ý màu sắc bên ngoài của dưa

Khi bạn muốn chọn dưa lê ngon bạn nên nhìn vào hình dáng màu sắc, bên ngoài của quả dưa lê. Bạn nên chọn những quả dưa màu xanh thường có độ ngọt cao nhất và đạt độ chín tốt nhất. Thông thường những quả như vậy thường ngọt đậm, cùi dày ăn ngon.

Nếu bạn thấy những quả dưa vỏ bóng bẩy, nhìn tưởng tươi, ngon nhưng nhiều khả năng được tiêm thuốc kích thích không nên lựa chọn.  

Dưa lê ngon ngọt

Dưa lê ngon ngọt

Bên cạnh đó, muốn dưa ngon bạn nên mua dưa lê chính vụ bởi thông thường, khi dưa vào vụ dễ phát triển, người dân không cần sử dụng nhiều hóa chất kích thích hoặc thuốc trừ sâu tốt cho sức khỏe hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link