Tuyệt chiêu chọn kem dưỡng da cho từng độ tuổi để luôn có được làn da căng tràn sức sống

( PHUNUTODAY ) - Ở mỗi lứa tuổi, làn da sẽ có những thay đổi khác nhau, chị em cần xác định đúng tình trạng da của mình để chọn sản phẩm phủ hợp.

Tuổi 20

Nếu bạn chưa sử dụng axít để dưỡng da, bây giờ là lúc nên bắt đầu. Khi nhắc tới các loại axít cho da, phổ biến nhất vẫn là AHA (Glycolic acid, Lactic acid hay Malic acid) và BHA (salicylic acid). Cả AHA và BHA hoạt động như chất tẩy da chết hóa học, tuy nhiên mỗi loại đem đến những lợi ích khác nhau.

Ở tuổi 20, da của bạn còn khỏe, bạn có thể sử dụng những loại kem chống nắng có sự kết hợp của cả thành phần chống nắng vật lý như zinc oxide, titanium oxide và thành phần hóa học như Homosalate hay Octocrylene.

cham-soc-da-do-tuoi-20

Tuổi 30

Bước vào tuổi 30, bạn sẽ thấy làn da kém tươi sáng dần theo từng năm. Đây là lúc chúng ta cần chính thức tập trung vào quá trình chống lão hoá. Nếu bạn vẫn còn e ngại với Retinoid, hãy can đảm lên và bắt đầu sử dụng thần dược chống lão hóa này.

Retinoid hoạt động bằng cách tăng cường quá trình sản xuất collagen, từ đó giảm dấu hiệu của các vết nhăn. Đồng thời retinoid cũng có tác dụng tẩy da chết, từ đó giúp các dưỡng chất khác có thể thẩm thấu và nuôi dưỡng làn da tốt hơn, làm mờ đi các vết thâm nám, đồng thời có công dụng trị mụn.

quy-trinh-cham-soc-da-cho-lua-tuoi-30-5

Tuổi 40

Bạn sẽ có cảm giác da trở nên khô hơn, các nếp nhăn hiện lên rõ hơn và sự thay đổi của hormone có thể dẫn đến các mảng thâm nám. Lúc này bạn sẽ cần một hợp chất chống thâm nám và làm sáng da hiệu quả như Tranexamic acid.

Tranexamic acid là một trong những loại axít hỗ trợ làm sáng da hiệu quả không thua kém hydroquinone nhưng lại lành tính hơn rất nhiều. Loại axít này hoạt động bằng cách ức chế quá trình tổng hợp của tyrosinase (quá trình sản sinh sắc tố) trong tế bào hắc tố, đồng thời ngăn chặn sự chuyển giao sắc tố từ tế bào hắc tố tới keratinocyte (tế bào tổng hợp keratin ở biểu bì). Từ đó Tranexamic acid giúp giảm các vết thâm nám cũng như làm sáng da. 

lam-the-nao-de-chong-lao-hoa-o-tuoi-40-MSrpW-1644755670_large

Tuổi 60

Lúc này bạn cần chuyển sang những sản phẩm lành tính, hạn chế kích ứng da, bắt đầu ngay từ sữa rửa mặt. Serum dù mắc tiền tới mấy nhưng nếu da của bạn không sạch, dưỡng chất cũng không thể thẩm thấu, từ đó không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Ở độ tuổi 60, làn da của bạn trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Da không chỉ mỏng hơn, nhạy cảm hơn mà còn yếu hơn. Quá trình sản sinh tế bào giảm, tốc độ sản xuất lipid chậm lại khiến cho lớp bảo vệ của da yếu đi, từ đó các chất kích ứng và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây viêm nhiễm, mẩn đỏ cho làn da. Bạn nên ưu tiên cấp ẩm, bổ sung lipid và ceramide để hỗ trợ củng cố hàng rào bảo vệ làn da.

Theo:  xevathethao.vn copy link