4 tips tạm biệt mụn đầu đen cứng đầu nhất giúp trả lại làn da tươi sáng cho chị em

( PHUNUTODAY ) - Mụn đầu đen được xem là loại mụn cứng đầu và khó trị, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp trị mụn đầu đen và ngăn chúng quay lại.

Khi nang lông bít tắc bởi bụi bẩn, dầu thừa và bị ôxy hóa, các nhân mụn sẽ chuyển sang màu đen. Tên thường gọi của loại mụn này là mụn đầu đen. Chúng xuất hiện nhiều ở vùng cánh mũi, má và cằm.  

Dùng dầu tẩy trang

Tẩy trang là bước chăm sóc da không thể thiểu trong chu trình dưỡng da hằng ngày. Tẩy trang tốt sẽ lấy đi bụi bẩn và lớp makeup trên da, giúp da thông thoáng và hạn chế việc hình thành mụn.

dap-mat-na-scaled

Bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn hoặc một miếng bông sạch được ngâm trong nước ấm, một loại dầu tẩy trang hợp với làn da và một đôi tay sạch. 

Bước 1: Đặt khăn ấm lên những vùng có mụn đầu đen trong vòng 3 phút để lỗ chân lông được giãn nở. Chú ý nhiệt độ vì quá nóng có thể gây bỏng da.

Bước 2: Thoa dầu tẩy trang lên da và thực hiện massage trong vòng 1 – 2 phút.

Bước 3: Nhũ hóa dầu tẩy trang. Dùng lực nhẹ ở những vùng có nhiều mụn và dầu thừa để có thể làm sạch mà không gây tổn thương da. 

Bước 4: Rửa mặt với sửa rữa mặt dịu nhẹ. 

Bước 5: Cấp ẩm cho da bằng toner hoặc dùng mặt nạ giấy để da không tiết nhiều dầu nhờn. 

Phương pháp này không mới nhưng đây là phương pháp dễ thực hiện được ngay tại nhà, kể cả những làn da nhạy cảm nhất cũng có thể thực hiện. 

Tẩy da chết hóa học

Tẩy tế bào chết là làm sạch những tế bào chết và lớp sừng thừa để da thông thoáng hơn, giúp các bước dưỡng da được thẩm thấu. Nhưng chất tẩy tế bào chết hóa học còn có thể trị mụn đầu đen nếu bạn dùng thường xuyên. Có thể chọn sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có chứa glycolic acid, salicylic acid. Ưu tiên những sản phẩm có chứa BHA hoặc nếu da bạn dễ kích ứng và nhạy cảm, có thể sử dụng sản phẩm có chứa AHA. 

cach-tri-mun-dau-den-o-tuoi-day-thi-5

Dùng mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét có công dụng làm sạch, len lỏi vào lỗ chân lông và hút sạch những bụi bẩn và dầu thừa còn sót lại bên trong da. Trong mặt nạ đất sét có chứa khoáng chất như sắt, kẽm, magie… là các chất giúp phụ hồi, hút chất độc và kim loại nặng trên da. Nếu bạn tạo cho mình thói quen sử dụng mặt nạ đất sét 2 lần/ tuần.

Dùng BHA và retinol

BHA là một dạng acid vô cơ có gốc dầu có khả năng len lỏi vào sâu trong lỗ chân lông, phá vỡ những tế bào chết và bụi bẩn, từ đó giúp cải thiện và ngăn chặn mụn đầu đen ở làn da. Retinol có tác dụng liên kết tế bào, trung hòa các gốc tự do và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, đồng thời kháng khuẩn và cải thiện tình trạng mụn trên da.

Mun-Dau-Den

Kết hợp BHA và Retinol để trị mụn đầu đen là một gợi ý không tồi vì có thể ngăn chặn mụn đầu đen lâu dài. Lượng BHA được khuyến cáo nằm ở mức 2% và retinol ở mức 0.3%, sau khi đã thích ứng được retinol có thể nâng lên mức 1% để tránh việc kích ứng trên da.

Theo:  xevathethao.vn copy link