3 cách tẩy tế bào chết từ thiên nhiên, trả lại cho bạn làn da đẹp không tỳ vết sau 2 ngày

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình chăm sóc và làm đẹp da bạn không thể bỏ qua bước tẩy da chết cực kỳ quan trọng. Nếu bạn chưa biết cách tẩy da chết, hãy theo dõi bài viết dưới đây, nó sẽ hướng dẫn cho bạn cách tẩy da chết hiệu quả tại nhà nhé!

1. Cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa

Bã cà phê là thứ mà hầu hết chúng ta đều bỏ đi sau khi chế biến, nhưng hiếm ai biết rằng đây là mỹ phẩm tuyệt vời cho làn da .Trong bã cà phê chứa chất chống oxy hóa và nhiều loại khoáng chất có tác dụng làm đẹp da và tẩy tế bào chết.

cong-thuc-tay-te-bao-chet-giup-da-sang-khoe-min-mang

Cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa rất đơn giản, 1 lần/tuần bạn fùng bã cafe ấm trộn chung với dầu dừa rồi nhẹ nhàng chà xát lên da toàn thân trong 15 phút. Sau đó, tắm sạch bằng nước ấm chỉ trong thời gian ngắn nhanh chóng trở nên hồng hào và tươi tắn.

2. Cách tẩy tế bào chết bằng cám gạo và sữa tươi

cach-tay-te-bao-chet-bang-cam-gao1-1632

Bạn cũng có thể thực hiện công thức tẩy tế bào chết với cám gạo và sữa tươi. Do chứa nhiều vitamin và khoáng chất như protein, lipid, vitamin B1, E, B6, B2, … nên hỗn hợp cám gạo và sữa tươi không chỉ có tác dụng tẩy sạch tế bào chết và bã nhờn, mà còn dưỡng làn da sỉn màu trở nên mịn màng, sáng đẹp hơn. Sau khi làm ẩm da với nước sạch, bạn dùng cám gạo với sữa chua trộn đều lên thành hỗn hợp sền sệt, rồi chà xát khắp cơ thể trong 10 phút. Mỗi tuần hãy thực hiện tẩy tế bào chết bằng cám gạo và sữa tươi 1 lần.

3. Tẩy da chết bằng chè xanh, đường, mật ong

Loại mặt nạ hỗn hợp này không chỉ giúp bạn tẩy da chết hiệu quả mà còn phát huy công dụng dưỡng ẩm làm đẹp da, chống lão hóa rất tốt nhé.

bi-quyet-hay-tu-cach-tri-mun-trung-ca-bang-nuoc-che-xanh

Bạn sử dụng 3 thìa nước chè xanh (loại nước chè tươi vừa mới nấu) trộn đều với 3 thìa đường đến khi hỗn hợp sền sệt, tiếp tục cho vào hỗn hợp 1 thìa mật ong, trộn đều rồi sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng và nằm thư giãn trong 20 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn 1 lần/ 1 tuần sẽ mang đến cho bạn làn da sạch mịn tinh khiết và bài trừ nếp nhăn cực kỳ hiệu quả đấy.

4. Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch

Nguyên liệu gồm có: 3 thìa cà phê bột yến mạch, 1 thìa cà phê mật ong và 2 thìa cà phê nước ấm.

tri-nam-da-bang-yen-mach-1

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau cho thêm chút nước ấm tạo nên hỗn hợp bột nhão. Sau khi làm sạch da bằng nước ấm thì thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút rồi thữ giãn 15 phút và rửa sạch lại với nước ấm.

Thực hiện 2 lần/1 tuần, làn da không chỉ sạch tế bào chết mà còn trẻ trung hơn rất nhiều./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn