Ngâm mộc nhĩ với nước ấm hay nước lạnh mới khử hết chất bẩn? Đây mới là cách làm đúng nhất

( PHUNUTODAY ) - Mộc nhĩ đến tay người tiêu dùng là sản phẩm khô, khi sử dụng cần được ngâm vào nước để mềm và nở ra như trạng thái ban đầu. Vậy phải ngâm mộc như thế nào là đúng nhất?

Dùng nước ấm + baking soda

Do nước nóng sẽ làm mất chất dinh dưỡng của mộc nhĩ nên chúng ta chỉ nên ngâm mộc nhĩ với nước ấm và baking soda. Nước ấm và baking soda có tác dụng làm sạch bụi bẩn, tạp chất trên bề mặt mộc nhĩ một cách hiệu quả. Hơn nữa, bộ đôi kết hợp giữa nước ấm, baking soda cũng giúp làm giảm thời gian ngâm mộc nhĩ.

Empty

Dùng nước ấm + muối

Cho mộc nhĩ vào tô to, sau đó thêm một lượng nước ấm thích hợp cùng 1 thìa muối, đậy nắp và lắc nhẹ, rồi ngâm nấm trong 5 phút, sau đó rửa sạch lại từ 1-2 lần. Muối có tác dụng loại bỏ tạp chất và khử trùng, giúp mộc nhĩ sạch và tốt cho sức khỏe.

Dùng nước ấm + bột mì + đường

Cho nấm vào chậu, thêm lượng nước ấm thích hợp, sau đó thêm một muỗng canh bột mì cùng 1 thìa đường trắng. Khuấy đều, rồi ngâm mộc nhĩ từ 5-10 phút rồi rửa sạch lại.

khi-ngam-rua-moc-nhi-chi-voi-nuoc-la-sai-them-hai-nguyen-lieu-nua-moi-sach-hoan-toan-1000--4--1585539778-934-width640height426

Chúng ta đều biết bột mì có khả năng hấp thụ mạnh, nó sẽ hấp thụ các chất bẩn bám bên ngoài mộc nhĩ. Kết hợp bột mì và đường càng tăng thêm hiệu quả làm sạch.

Cách ngâm mộc nhĩ giúp an toàn cho sức khỏe

Việc xử lý mộc nhĩ phải an toàn, nếu xử lý không đúng cách rất dễ biến mộc nhĩ trở thành “chất độc”. Kiến nghị tất cả mọi người khi ngâm mộc nhĩ nên lựa chọn nước ấm, giảm thời gian ngâm mộc nhĩ, từ đó giảm thiểu nguy cơ mộc nhĩ bị nhiễm mốc. Ngoài ra kiến nghị có thể cho thêm một chút muối khi ngâm mộc nhĩ, cũng giúp rút ngắn thời gian ngâm, còn giúp đẩy nhanh tốc độ mềm của mộc nhĩ, bình thường ngâm mộc nhĩ khoảng nửa tiếng là được.

Trong trường hợp bình thường, nhiệt độ trong nhà của chúng ta tương đối cao, do đó thời gian ngâm mộc nhĩ không được vượt quá 8 tiếng, bằng không, các vi khuẩn sẽ sản sinh tăng gấp nhiều lần, và từ đó có thể gây các độc tố đe dọa đến sức khỏe của con người.

Đã từng có trường hợp tử vong vì ăn mộc nhĩ ngâm lâu nhiều ngày, nên mọi người cần phải hết sức lưu ý.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn