Tuyệt chiêu trị nứt gót chân mùa khô hanh

06:27, Thứ năm 14/02/2013

( PHUNUTODAY ) - Cứ đến mùa khô hanh là gót chân của Hồng lại nứt nẻ như thửa ruộng thiếu nước. Nhờ “học lỏm” bí quyết của spa mà giờ gót chân Hồng đã mịn màng, trơn nhẵn.

Cứ đến mùa khô hanh này là gót chân của Hồng lại nứt nẻ như thửa ruộng thiếu nước. Nhờ “học lỏm” bí quyết của spa mà giờ gót chân Hồng đã mịn màng, trơn nhẵn.

[links()]

Tình trạng nứt gót chân của Hồng diễn ra từ nhiều năm nay, mặc dù cũng chịu khó bôi kem dưỡng da nhưng chỉ làm bớt khô mà không khỏi nứt. Việc da chân khô nứt nẻ không chỉ khiến Hồng thiếu tự tin, không thể đi giầy cao mà còn gây đau đớn nữa.

 

Năm nay Hồng quyết tâm giải quyết tình trạng này triệt để nên từ đầu mùa, cô đã lân la học hỏi, tham khảo đủ các bí quyết từ trên mạng, ngoài hàng mỹ phẩm, ra chợ, đến công ty… đi đâu gặp ai biết cách cô cũng nghe hết để về áp dụng.

Nhưng qua nhiều phương pháp, Hồng thực sự tâm đắc với cách mà cô học lỏm ở spa của bạn chị dâu. Cách này hơi cầu kỳ nhưng lại đặc biệt hiệu quả và còn giúp cô thư giãn tuyệt đối nữa.

Mách nhỏ cho những bạn gái từng gặp tình trạng giống Hồng để có gót chân thiên thần nhé!

Chuẩn bị:

- 1 thìa cà phê mật ong
- 1 thìa cà phê muối biển (không có thì có thể dùng muối tinh) nhưng muối biển chứa nhiều vi khoáng chất như Kali, Magie, Lưu huỳnh… khác với muối ăn (hay muối tinh) chỉ chứa Natri và Clo vì đã được lọc bỏ bằng hóa chất. Muối biển tốt cho sức khỏe hơn.
- 1 thìa canh bột yến mạch (hoặc bột gạo)
- 2 giọt tinh dầu oải hương

Cách làm:

Lấy một chậu nước ấm khoảng 50-60 độ. Hòa tất cả các nguyên liệu trên vào chậu nước.

 

Ngâm chân trong vòng 15-20 phút. Thỉnh thoảng massage nhẹ gót chân để loại bỏ da chết.

 

Sau khi ngâm chân, lau khô rồi dưỡng ẩm với dầu olive (loại extra virgin). Rồi để chân thoáng khi đi ngủ.

Sáng hôm sau da gót chân sẽ thực sự khác biệt đấy!

  • HM (Phan Đình Phùng)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc