Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tiếp tục cách ly toàn xã hội, tuyệt đối không lơi lỏng, chủ quan

( PHUNUTODAY ) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra yêu cầu tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội, tuyệt đối không được lơi lỏng, chủ quan, trước hết là đến ngày 15/4/2020.

Báo điện tử Chính phủ đưa tin, yêu cầu trên được đưa ra trong Thông báo số 153/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19.

Thủ tướng đánh giá chiến lược ngăn chặn, cách ly khoanh vùng dập dịch và điều trị hiệu quả là đúng đắn, các biện pháp phòng chống dịch được áp dụng đúng thời điểm, phù hợp với diễn biến dịch. Đặc biệt, việc thực hiện cách ly toàn xã hội được thực hiện kịp thời. Kết quả đáng mừng là đến nay, Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh.

thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-01

Tuy nhiên, nguy cơ Covid-19 lây lan trong cộng đồng, dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam vẫn rất cao. Các cấp, các ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện chủ động các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa.

Hiện nay, có hiện tượng người dân không chấp hành nghiêm Chỉ thị 16, không giữ khoảng cách an toàn, không đeo khẩu trang khi ra đường... Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chính quyền các cấp chấn chỉnh, xử lý kịp thời theo đúng quy định; yêu cầu người dân thực hiện nghiêm biện pháp cách ly toàn xã hội.

Chính quyền các cấp lưu ý triển khai các biện pháp phòng chống dịch phải đúng với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng, không để người dân hoang mang.

Bộ Y tế và các bộ liên quan theo dõi, đánh giá đúng tình hình, báo cáo Thường trực Chính phủ xem xét, quyết định biện pháp áp dụng này từ sau 15/4.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh; hạn chế tối đa các chuyến bay vận chuyển hành khách đến Việt Nam, trừ các trường hợp đặc biệt.

Ngoài ra, Thủ tướng giao Bộ Y tế tập trung chỉ đạo việc khẩn trương phát hiện các ca nhiễm, ổ dịch trong cộng đồng và cách ly, khoang vùng, dập dịch triệt để, dứt khoát. Tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ việc khai báo y tế. Tăng cường năng lực xét nghiệm cho các địa phương; đảm bảo an toàn cho lực lượng làm việc tại các cơ sở cách ly, cơ sở y tế...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn