Chỉ với một ít dấm ăn, cao răng nhiều đến mấy cũng bị đánh bật ngay tức thì

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngày chúng ta đều ăn rất nhiều loại thức ăn khác nhau đây là nguyên nhân dẫn đến việc hình thành cao răng gây ảnh hưởng làm răng ố vàng và một số bệnh răng miệng khác nữa.

Để thực hiện lấy cao răng thành công đầu tiên các bạn cần phải hiểu rõ cao răng là gì? Nguyên nhân nào dẫn đến việc hình thành cao răng?

Cao răng là gì?

Cao răng chính là tên gọi của lớp vôi cứng bám trên răng mà không thể bị trôi đi khỏi răng bởi các tác động thông thường hàng ngày như đánh răng, có thành phần chủ yếu là canxi cacbonat, các cặn thức ăn mềm lâu ngày tạo nên, …

cao-rang-1-1031-phunutoday

Cao răng có thể xuất hiện ở cả mặt ngoài và mặt trong của răng, đặc biệt là những nơi mà bàn chải đánh răng không thể tác động đến nhiều để có thể vệ sinh khu vực đó.

Nguyên nhân hình thành cao răng là gì?

Cao răng có thể có màu vàng, xỉn đen không những gây mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân phát sinh các bệnh lý răng miệng.

Có 2 nguyên nhân chính hình thành cao răng bao gồm:

+ Vệ sinh răng miệng hàng ngày không đúng cách.

+ Răng mọc lệch lạc, chen chúc khiến việc vệ sinh răng miệng khó khăn.

Lấy cao răng bằng giấm được thực hiện như thế nào? Cách lấy cao răng bằng giấm khá phổ biến mà bạn có thể lựa chọn áp dụng

Cách 1: Kết hợp Banking Soda và dấm

lay-cao-rang-bang-giam-1

Banking Soda có tác dụng làm trắng kết hợp với dấm ăn có tính axit giúp làm sạch cao răng hiệu quả. Biện pháp lấy cao răng bằng dấm kết hợp Banking Soda được thực hiện cụ thể như sau:

Hòa chung 1 muỗng Banking Soda và 1 muỗng dấm vào nhau để đánh răng. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần, lớp cao răng sẽ được làm sạch đi trông thấy, răng của bạn cũng sẽ trắng sáng hơn.

Không chỉ có tác dụng làm sạch răng, cách này còn giúp răng bạn trở nên trắng sáng hơn. Vì Banking Soda và dấm có tính axit nên bạn không nên áp dụng thường xuyên, chỉ cần thực hiện 2 lần/tuần.

Cách 2

– Dùng giấm để súc miệng: Cách đơn giản nhất và nhanh chóng nhất là bạn dùng ngay giấm để súc miệng. Hàng ngày, trước khi đi ngủ, bạn súc miệng với giấm, các dịch axit có trong giấm sẽ tác động làm mủn dần cao răng và dần dần bong ra dễ dàng. Sau đó, hãy chắc chắn là bạn có đánh răng lại để loại bỏ hoàn toàn cao răng, mảng bám vì vi khuẩn trước khi đi ngủ.

cach-tu-lam-kem-danh-rang-tai-nha-nhanh-chong-1

– Lưu ý: Giấm có thể khiến lưỡi bị tê và mất vị giác, sử dụng nhiều giấm có thể khiến bữa ăn không còn được ngon miệng.

Cách 3

Làm nước súc miệng bằng dấm và muối

Ngoài cách đánh răng bằng dấm ăn, bạn có thể sử dụng cách lấy cao răng bằng dấm kết hợp với muối ăn. Sử dụng dung dịch muối và dấm kết hợp này để làm nước súc miệng hàng ngày, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ các cao răng.

Cách làm cụ thể như sau:

Chuẩn bị dấm, muối ăn bỏ vào một bát nước ấm, hòa tan chúng với nhau tạo thành một dung dịch dùng để súc miệng hoặc ngậm trong khoảng từ 2 -3 phút mỗi ngày.

Thực hiện đều đặn và kiên trì cách này, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì. Lưu ý rằng, bạn phải súc miệng lại với nước cho thật kĩ để tránh axít acetic trong dấm ăn có thể làm hỏng men răng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn