U40 trẻ ra cả chục tuổi nếu sử dụng nguyên liệu này để đắp mặt mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Cà chua là một trong những nguyên liệu quen thuộc trong bữa cơm gia đình, bạn đã bao giờ sử dụng cà chua để làm đẹp chưa. Cùng tìm hiểu những bí quyết chống lão hóa từ cà chua nhé!

 Cà chua được xem là một trong những nguyên liệu làm đẹp cực kỳ phổ biến của các chị em. Cà chua có thể giúp ngừa mụn, cháy nắng đặc biệt bạn gái có thể chống lão hóa da bằng cà chua. Trong bài viết hôm nay, ban biên tập xin giới thiệu đến bạn 3 cách chống lão hóa với cà chua siêu hiệu quả.

Như chúng ta đã biết, cà chua là thực phẩm giàu vitamin A, C cùng các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Không những thế, loại quả này còn hỗ trợ làm se da và tái tạo collagen dưới da nhanh chóng, giúp se khít lỗ chân lông mang đến làn da trắng sáng, rạng rỡ.

1. Chống lão hóa bằng cà chua và mật ong

Mật ong cũng là một nguyên liệu rất tốt cho làn da, do chứa lượng vitamin, khoáng chất dồi dào cùng tính dưỡng ẩm và chống oxy hóa cao. Vì vậy, khi kết hợp cùng cà chua sẽ giúp da sáng màu hơn, khỏe mạnh, săn chắc, cải thiện tình trạng khô hạn, đẩy lùi nếp nhăn.

ca-chua-va-mat-ong1-1

Cách làm: Trộn chung nước ép cà chua và mật ong theo tỷ lệ bằng nhau. Rửa mặt sạch rồi thoa đều hỗn hợp vừa chế biến lên mặt và massage nhẹ nhàng.

Thư giãn khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại với nước ấm. Đắp mặt nạ chống lão hóa bằng cà chua này 2 – 3 lần/tuần.

2. Chống lão hóa da bằng mặt nạ cà chua và bơ

Thuộc tính chống oxy hóa của cà chua làm giảm các gốc tự do trong cơ thể để giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung và khỏe mạnh. Bạn cũng thường xuyên cho cà chua vào trong chế độ ăn uống của bạn.

dap-mat-na-ca-chua-co-bi-an-nang-khonga

Là một nguồn phong phú chất lycopene, cà chua giúp làn da của bạn hấp thụ nhiều oxy hơn, từ đó làm chậm quá trình lão hóa da và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và nám da.

Thực hiện: Xay nhuyễn 1 quả cà chua và 1/4 quả bơ trong máy xay sinh tố.Bôi hỗn hợp này lên da mặt của bạn.

Thư giãn ít nhất 20-30 phút.

Rửa sạch với nước ấm và lau khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.

Sử dụng mặt nạ chống lão hóa này mỗi tuần một lần. Ngoài ra, uống một cốc nước ép cà chua mỗi ngày để nuôi dưỡng làn da của bạn từ bên trong.

3. Tẩy tế bào chết

Không chỉ bổ sung các loại axit tự nhiên để tẩy sạch và làm dịu da, cà chua còn cung cấp vitamin A, C giúp da bạn trở nên khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

ca-chua-2

Cách làm như sau:

Đem cà chua cắt làm 2 rồi rắc đường lên bề mặt cắt. Dùng lát cà chua đó chà xát lên mặt theo chuyển động tròn.

Thực hiện cách làm này 2 – 3 lần mỗi tuần để có làn da đẹp như mong muốn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn