Chọn màu sơn hợp mệnh với gia chủ, giúp chủ nhà hút lộc

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn sơn nhà đừng quên chọn màu sơn hợp mệnh với mình để hút tài lộc, mọi việc hanh thông

Khi bạn xây nhà muốn chọn màu sơn thích hợp với gia chủ bạn cần phải dựa và tuổi của gia chủ, chúng ta có 5 bản mệnh tương ứng: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. 5 bản mệnh này có mối quan hệ tương sinh - tương khắc lẫn nhau.

Chọn màu sơn nhà cho mệnh Kim

Trong ngũ hàn thì Thổ sinh Kim do đó cách chọn màu sơn nhà cho gia chủ mệnh Kim là ưu tiên cách màu: màu bạc, màu trắng, màu nâu, màu vàng kim hoặc các màu sắc có ánh kim loại sẽ tốt cho người mệnh Kim.

Những người màu sơn nên tránh: Hỏa khắc Kim, nên bạn hãy tránh màu đỏ, hồng sẽ không tốt.

Cách chọn màu sơn nhà cho mệnh Mộc

Khi chọn màu sơn cho người mệnh Mộc thì nên chọn màu xanh lá luôn là cái tên đầu tiên trong danh sách những cách chọn màu sơn nhà cho gia chủ mệnh Mộc. Trong ngũ hành Thủy sinh Mộc, gia chủ mệnh Mộc cũng có thể chọn các tông màu xanh nước biển, xanh đen.

Những màu sơn nên tránh với người mệnh Mộc: Trong ngũ hành Kim khắc Mộc, do bạn nên tránh những tông màu thuộc mệnh Kim như: trắng, vàng trắng, ánh kim, bạc.

Chọn màu sơn hợp phong thủy hợp mệnh

Chọn màu sơn hợp phong thủy hợp mệnh

Chọn màu sơn nhà cho mệnh Thủy

Trong ngũ hành tương sinh thì mệnh Kim sinh Thủy, do đó các tông màu tượng trưng cho mệnh Kim như: trắng, vàng, bạc, ánh kim, xanh dương, đen đều là những cách chọn màu sơn tốt cho mệnh Thủy.

Màu sơn nên tránh đối với người mệnh Thủy: Gia chủ mệnh Thủy tuyệt đối không nên chọn các màu sơn nhà như: vàng đất, nâu, bởi những màu này tượng trưng cho mệnh Thổ không tốt cho phong thủy.

Chọn màu sơn nhà cho mệnh Hỏa

Khi nhắc tới mệnh Hỏa bạn nên chọn màu sơn nhà cho gia chủ mệnh Hỏa ngoài màu đỏ. Mộc sinh Hỏa, do đó, bạn có thể chọn những màu tượng trưng cho mệnh Mộc như: xanh lá, xanh lục để làm sơn nhà cho gia chủ mệnh Hỏa.

Những màu sơn nên tránh mệnh Hỏa là màu xanh dương, xanh đen nhé.

Chọn màu sơn hợp phong thủy

Chọn màu sơn hợp phong thủy

Chọn màu sơn nhà cho mệnh Thổ

Những màu sơn tốt với người mênh Thổ: Bạn nên chọn màu Đỏ, hồng, tím, cam. Đừng lo lắng khi bạn thấy tông màu nổi như đỏ, tím hơi khó để chọn làm màu sơn nhà nhé, bởi bạn có thể phối hợp cùng tông màu trầm tượng trưng cho Thổ như vàng đậm, nâu đất để có màu sơn nhà hài hòa nhất.

Màu sơn nên tránh là màu xanh lá, xanh nõn, xanh lục ra khỏi danh sách các màu sơn nhà của gia chủ mệnh Thổ nhé.

(*) Thông tin mang tính tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn