Uống ly nước chưa tới 2 ngàn này chỉ sau 2 ngày mọi độc tố trong thận được thải hết

( PHUNUTODAY ) - Uống ly nước chưa tới 2 ngàn này chỉ sau 2 ngày mọi độc tố trong thận được thải hết nên áp dụng để cả đời khỏe.

sinh-to-dua-leo

 

Những thói quen gây hại cho thận

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hại cho thận chính là uống không đủ nước.

Nhịn tiểu quá lâu là một trong những lí do chính gây hại cho thận. Khi nước tiểu trữ trong bàng quang suốt một thời gian dài, vi khuẩn bắt đầu sinh sôi theo cấp số nhân. Chính những vi khuẩn có hại này là nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu hoặc nhiễm trùng thận.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn quá mặn có thể làm tăng lượng protein trong nước tiểu là nguy cơ làm tăng các bệnh về thận.

Ngoài ra, việc sử dụng các chất kích thích như rượu, bia hay thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân gây hại cho thận

Thực phẩm giúp thải độc

- Cần tây. Cần tây là một trong những loại thực vật tốt nhất vừa có tác dụng lợi tiểu vừa thải độc cơ thể. Thần phần chủ yếu của loại rau này là nước, nó là sự lựa chọn tuyệt vời để hydrate cơ thể, đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa của bạn.

- Chanh. Uống một ly nước chanh khi đói vào buổi sáng không những giúp thải độc cơ thể mà còn hỗ trợ quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo nhiều hơn trong suốt cả ngày.

- Cải bắp. Loại thực phẩm được trồng nhiều ở Việt Nam này có tác dụng lợi tiểu. Rau cải bắp có đặc tính chống lại căn bệnh ung thư và bệnh tim.

- Củ cải. Củ cải rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng lợi tiểu. Chất batalanin được tìm thấy trong củ cải còn có tác tăng tăng cường hệ miễn dịch, thải độc cơ thể.

- Nước ép nam việt quất. Các nghiên cứu cho thấy, nước ép nam việt quất là sự lựa chọn tốt nhất để hỗ trợ điều trị chứng nhiễm trùng đường tiểu. Loại nước ép này cung cấp thêm chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại các gốc tự do. Đây cũng là một trong những sự lựa chọn tốt nhất để thải độc cơ thể.

- Dưa chuột. Loại quả này chứa thành phần chủ yếu là nước, được sử dụng làm nguyên liệu trong một số loại đồ uống detox cơ thể. Dưa chuột còn giúp giảm cân, ngăn ngừa ung thư và tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

- Cà chua. Cà chua phát huy tác dụng lợi tiểu tốt nhất khi ăn sống. Thêm loại quả này vào món salad hoặc chế biến thành món sinh tố kết hợp với bất kỳ loại trái cây nào để cho hiệu quả tốt nhất. Chất chống oxy hóa lycopene có trong cà chua giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh về tim mạch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn