Vân Anh bén duyên ông xã nhờ…virus máy tính

06:40, Thứ bảy 14/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Chị càng được biết đến nhiều hơn sau vai diễn phản diện Ngọc Diệp để lại rất nhiều dấu ấn trong lòng khán giảhellip;

Sau thành công với vai diễn đanh đá Ngọc Diệp trong bộ phim“Bỗng dưng muốn khóc”, người mẫu Trần Vân Anh vô cùng bận rộn với núi công việc khổng lồ: Làm MC, diễn thời trang và chụp hình quảng cáo… Nhưng, những điều đó chẳng đáng gì nếu như so sánh với cuộc sống viên mãn tuyệt vời của chị hiện nay ở quê hương của lá phong, bên người chồng vô cùng yêu thương, cưng chiều vợ và bé gái Alexandra Mai vô cùng xinh xắn, đáng yêu.
[links()]
Công chúng biết đến Trần Vân Anh qua những giải thưởng như Miss Fujifim (2003), Miss Hazeline (2005), rồi thấy chị nổi bật trong vai trò người mẫu thời trang, người mẫu quảng cáo cho hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng, đặc biệt là mỹ phẩm. Chị càng được biết đến nhiều hơn sau vai diễn phản diện Ngọc Diệp để lại rất nhiều dấu ấn trong lòng khán giả…

Bỗng dưng… nổi tiếng

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình trung lưu không có ai theo con đường nghệ thuật. Ngay từ nhỏ, Vân Anh đã thích tham gia vào các môn thể thao và rất đam mê học ngoại ngữ.

Chị chia sẻ rằng, bản thân từng mơ ước sẽ trở thành một vận động viên cầu lông hoặc trở thành bác sĩ chăm sóc các cầu thủ. Thế nhưng, mơ là một chuyện, còn số phận lại lái cô bé Vân Anh sang một ngành nghề khác, có vẻ lóng lánh hơn việc trở thành vận động viên nhưng cũng không kém phần cực nhọc.

Năm 2003, Vân Anh thi đỗ đại học và rời quê hương Cần Thơ gạo trắng nước trong, ba-lô túi xách lên Sài Gòn học tập.

Có lẽ nhờ chiều cao 1,68m mà chị trở nên nổi bật hơn so với các bạn sinh viên khác. Ngay trong năm học đầu tiên này, cô sinh viên Trần Vân Anh đã lập hat-trick khi liên tiếp giành 3 giải Nhất của 3 cuộc thi: Hoa khôi thanh lịch thành phố Cần Thơ, Hoa khôi học đường khu vực Tây Nam Bộ và Miss Fujifilm. Sau thành công này, Vân Anh đã được giới chuyên môn để mắt tới và chị được mời về làm người mẫu cho Câu lạc bộ thời trang Tây Đô.

Có lẽ, việc vào nghề người mẫu khá tình cờ và bất ngờ như thế trong khi chỉ vừa mới chân ướt chân ráo bước qua cánh cổng trường đại học khiến Vân Anh phải nỗ lực gấp đôi các bạn đồng môn của mình. Chị không còn thời gian dành cho vui chơi mà lấp đầy mỗi ngày của mình bằng học tập và làm việc.

Có lẽ, lời động viên của Giám đốc công ty người mẫu Tạ Nguyên Phúc đã trở thành động lực cho cô sinh viên quê Cần Thơ ấy vượt qua tất cả. Anh bảo Vân Anh: “Con đường của em trải hoa hồng”.

Lần đầu tiên Vân Anh đến với nghệ thuật thứ 7 chính là vai diễn Ngọc Diệp trong phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng bởi khi đọc kịch bản phim “Bỗng dưng muốn khóc” thì chị thực sự bị nhân vật Ngọc Diệp chinh phục nhưng vẫn có phần lo lắng. Mãi đến khi bộ phim công chiếu thì đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã nói một câu khiến Vân Anh hạnh phúc âm ỉ: “Con làm bác quá bất ngờ, xuất sắc!”.

Hai vợ chồng cựu mẫu Vân Anh
Hai vợ chồng cựu người mẫu Vân Anh

Vân Anh ngoài đời khá hiền lành, đôi khi cũng “quậy phá” nhưng chỉ là chọc ghẹo mọi người để không khí thêm vui vẻ.

Ấy thế mà sau thành công ngoài mong đợi của vai diễn Ngọc Diệp, chị bất ngờ quyết định nhận thêm một vai diễn mà đó không chỉ khiến đạo diễn Vũ Ngọc Đãng bất ngờ mà nhiều đạo diễn cũng như các công ty khai thác người mẫu kinh ngạc: Trần Vân Anh bất ngờ “nhận vai” người vợ đảm đang khi quyết định kết hôn với một doanh nhân gốc Việt, sinh ra và lớn lên ở Canada.

Virus tình yêu

Số là lần ấy, máy tính của Vân Anh bỗng dưng… “phát ốm”. Tình cờ, chị đem máy tính của mình đến nhờ anh sửa vì anh là một chuyên gia về máy tính.

Chẳng hiểu chiếc máy trục trặc là do phần cứng hay bị virus mà sau khi chiếc máy “khỏi bệnh” thì đến lượt “thầy thuốc” phát ốm vì cô chủ nhân xinh đẹp của chiếc máy. Tình yêu sét đánh ấy khiến hai người cảm nhau rất nhanh, Vân Anh cũng bị “hạ gục” vì tính thật thà, hiền lành và thông minh của anh chàng kỹ sư máy tính.

Yêu nhau rất nhanh và Miss Fujifilm 2003 đã vô cùng sửng sốt khi vào một Valentine năm 2007, chàng kỹ sư máy tính đột nhiên quỳ xuống cầu hôn chị khi hai người đi ăn ở một nhà hàng lãng mạn.

Thật sự bối rối nhưng chị vẫn lắng nghe từng câu và nhìn thẳng vào mắt anh và sau đó, gật đầu là hành động mà chị cho là sáng suốt nhất lúc đó, thậm chí là sáng suốt nhất cuộc đời. Vân Anh tâm sự: “Giây phút ấy thật khó tả, anh ấy làm mình bất ngờ đến phát khóc vì hạnh phúc. Sau này, nơi anh ấy cầu hôn cũng chính là nơi hai tụi mình đã tổ chức đám cưới”.

Từ đó, công chúng được biết đến một người đàn ông điển trai, rất hiền lành và thường tháp tùng vợ trong hầu hết các sự kiện, hoạt động nghệ thuật của người mẫu, diễn viên Trần Vân Anh.

Miss Hazeline 2005 chia sẻ: “Tôi không phải tuýp người “yêu vội, quên nhanh” và điều quan trọng là tôi rất nghiêm khắc với bản thân mình nên đến lúc này, tôi tự tin để nói rằng tình yêu đó không phải kiểu sét đánh mà là kiểu “nước chảy đá mòn”.

Khi mới kết hôn, Vân Anh và chồng gặp khá nhiều khó khăn về giao tiếp bởi dù là người Canada gốc Việt nhưng anh chồng chỉ sử dụng được khoảng 2% tiếng Việt, còn chủ yếu nói chuyện với vợ bằng Tiếng Anh, tiếng Pháp.

Chị bảo, thời gian đầu, cuộc sống chung khiến cả hai có nhiều bỡ ngỡ vì cả hai đang quen với nề nếp sinh hoạt của cuộc sống độc thân nên khi thành vợ chồng, giờ giấc cũng phải sắp xếp chi li hơn. Người mẫu Vân Anh thay đổi khá nhiều khi dẹp hẳn thói quen muốn làm gì thì làm, đi đâu thì đi và làm gì cũng luôn nghĩ đến… người kia.

Vì đặc thù công việc không giống nhau nên cặp đôi này quan tâm đến nhau từ những việc rất nhỏ như dành cho nhau những tin nhắn, những cuộc điện thoại hỏi thăm trong lúc làm việc. Đó là những việc dù nhỏ nhưng là sợi dây gắn kết hai vợ chồng gần nhau hơn.

“Vợ chồng tôi luôn dành tối đa khoảng thời gian cho nhau trong ngày nên khi tôi đi diễn anh ấy luôn đi cùng là một niềm vui của cả hai. Anh ấy muốn tìm hiểu công việc của tôi có vất vả gì không. Tính tôi rất thích được ông xã mình hiểu và chia sẻ tất cả công việc nên thật sự thấy rất thoải mái khi anh luôn bên cạnh tôi: - Vân Anh bộc bạch.

Lấy vợ đẹp, lại có quan hệ khá rộng rãi, có nhiều bạn thuộc phái nam nhưng ông xã Vân Anh chưa khi nào than phiền về điều này. Chỉ có đôi khi, thấy vợ tham công tiếc việc, anh lại nhắc nhở chị phải biết lo cho sức khỏe. Anh luôn tạo điều kiện tốt nhất có thể để Vân Anh cảm thấy vui vẻ, thoải mái nên không cấm cản gì hết.

 Thậm chí, thấy cô “Ngọc Diệp” được chồng cưng chiều quá, nhiều bạn bè đồng nghiệp còn sợ Vân Anh hóa hư, lại quay ra bắt nạt chồng. Thế nhưng vốn là người rất nghiêm khắc với bản thân nên Vân Anh luôn biết mình nên làm gì và nên dừng lúc nào. Chị bảo: “Thật sự anh ấy rất cưng chiều vợ nhưng không vì thế mà tôi quá đáng. Tôi rất ngoan với chồng. Gái ngoan thì mới được chiều mà”.

Thông minh, hài hước, nấu ăn giỏi…

Đó là những lời nhận xét mà cô người mẫu, diễn viên xinh đẹp Trần Vân Anh dành cho ông xã vốn rất chiều vợ của mình. Khi mang thai em bé được khoảng hơn 4 tháng thì Vân Anh cùng ông xã quyết định sang Canada.

Đến tháng 4/2010, “người đẹp cong cớn” của Bỗng dưng muốn khóc chính thức trở thành mẹ khi sinh hạ một bé gái bụ bẫm. Từ khi sinh con, chị ngày càng nữ tính hơn, đằm thắm hơn và chị cảm nhận rõ hơn cả, rằng gia đình chính là cái sự nghiệp vĩ đại nhất mà người phụ nữ cần hướng tới.

Sinh sống ở đất nước của lá phong đã hơn một năm, xa quê hương, xa người thân ruột thị, nhưng tình cảm, niềm vui, niềm hạnh phúc của gia đình nhỏ, trong tiếng bi bô của bé con khiến Vân Anh cũng nguôi ngoai phần nào nỗi nhớ Việt Nam.

Chị kể, mỗi khi chị ốm hay mệt mỏi, ông xã dù bận đến mấy cũng sẵn sàng “lăn vào bếp” để nấu cho vợ bát mì, bát cháo… Sự quan tâm dù giản dị ấy khiến chị ấm lòng và càng yêu anh hơn, càng thấy sự lựa chọn bờ vai anh làm điểm tựa cuộc đời thật sáng suốt.

Cựu mẫu Trần Vân Anh
Cựu người mẫu Trần Vân Anh

Trần Vân Anh tâm sự: “Nhìn lại những ngày đã qua, tôi rất bằng lòng với những gì mình đã có và đang có. Và đặc biệt, tôi cảm ơn số phận đã cho tôi một cuộc sống không quá khó khăn. Chính vì vậy, tôi sẽ nâng niu và trân trọng từng phút giây với những gì mình có được.

 Tôi không thấy mình mất gì mà chỉ thấy may mắn khi lấy được anh ấy. Từ ngày lấy chồng, mọi việc của tôi tiến triển hơn. Anh ấy muốn thấy tôi được hạnh phúc, bất kỳ điều gì khiến tôi vui, anh ấy đều đồng ‎ý”.

Vân Anh đã đảm nhiệm… “vai diễn” người vợ khá xuất sắc khi một tay vun vén chuyện bếp núc, chăm sóc từng bữa cơm cho chồng và ông xã của chị cũng chỉ tín nhiệm cơm và các món ăn vợ nấu.

Sinh con và nuôi con mọn nhưng cô “Ngọc Diệp” lấy lại vóc dáng rất nhanh và trông chỉ đậm đà hơn một chút so với thân hình mảnh dẻ lúc đóng phim. Miss Fujifilm rất biết cách chăm sóc bản thân và dù đang có con nhỏ nhưng người ngoài dễ nhầm cặp đôi này như những tình nhân mới chớm.

Cựu người mẫu tâm sự: Điều tôi thích nhất ở chồng mình đó là anh ấy yêu chính con người tôi, yêu cả điểm xấu lẫn điểm tốt cũng như không hề có ý muốn thay đổi con người tôi.

Một số người chồng hay áp đặt cho vợ rằng phải làm thế này hay không được làm thế kia nhưng chồng tôi không bao giờ bắt ép mà luôn ủng hộ bất kỳ điều gì tôi làm. Bất kỳ điều gì tôi thấy vui và thích, anh ấy cũng đều gật đầu. Chẳng hạn, nhiều người chồng không thích vợ làm người mẫu và có định kiến với nghề này nhưng chồng tôi thì khác. Lấy chồng rồi, tôi vẫn có thể đi diễn nếu thích”.
 

  • Lam Thiên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc