Văn Mai Hương, Nhật Thu gây bất ngờ ở giải Zing Music

( PHUNUTODAY ) - Giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards 2011 vừa chính thức được khởi động vào ngày 8/11 tại TP.HCM với nhiều bất ngờ.

(Phunutoday) - Giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards 2011 vừa chính thức được khởi động vào ngày 8/11 tại TP.HCM với nhiều bất ngờ.
Giải thưởng Zing Music Awards năm nay có thêm hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc, dành cho các nghệ sĩ trẻ có hoạt động nghệ thuật đột phá trong năm. Nghệ sĩ mới xuất sắc được khán giả bình chọn từ top 40 nghệ sĩ, là những người có nhiều sản phẩm ấn tượng được cộng đồng trực tuyến yêu thích.

Nghệ sĩ mới xuất sắc không phải là các ca sĩ ngôi sao, tuổi đời không quá 35 với nam và 30 với nữ. Hai ca sĩ đoạt giải triển vọng năm 2010 là Dương Triệu Vũ và Vĩnh Thuyên Kim được vào thẳng top 40 này và không tiếp tục tranh giải Ca sĩ triển vọng năm 2011.

Văn Mai Hương tạo nên một kỷ lục trên bảng xếp hạng Zing Top Video, với 15 triệu lượt người xem

Kết thúc vòng đề cử, Đông Nhi là cái tên gây ấn tượng nhất với việc đứng đầu cả hai hạng mục Nữ ca sĩ được yêu thích và Nữ ca sĩ triển vọng, với hơn 140.000 lượt đề cử. Tên tuổi mới toanh trong làng nhạc là Văn Mai Hương cũng cán đích top 3 Nữ ca sĩ được yêu thích một cách đầy ấn tượng với 40.040 đề cử.

 

Năm 2011, với music video (MV) "Nếu như anh đến", Văn Mai Hương đã tạo nên một kỷ lục trên bảng xếp hạng Zing Top Video, với 15 triệu lượt xem và hơn 3 tháng liên tục có mặt trong top 3 MV được xem nhiều nhất, được "Thích" nhiều nhất.

Ở hạng mục Ca sĩ triển vọng, ca sĩ Nhật Thu cũng bất ngờ góp mặt vào top 3. Nhiều cái tên mới như Băng Di, Khởi My, Lan Trinh, Mi Lan cũng lần lượt xếp thứ hạng cao trong danh sách đề cử. Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục chứng tỏ vị trí "ông hoàng nhạc Việt" với 53.162 lượt đề cử cho Nam ca sĩ được yêu thích, tiếp sau đó là Akira Phan và học trò Dương Triệu Vũ với khoảng cách không xa.

Nhật Thu bất ngờ vào top 3 Ca sĩ triển vọng


Ở hạng mục nhóm nhạc, bất ngờ nhất là nhóm nhạc gây tranh cãi HKT, cũng nhận được hơn 1.000 đề cử và xếp ở vị trí thứ 9. Nhóm 365 gây ngạc nhiên khi đánh bại Vmusic để dẫn đầu đề cử với 50.544 lượt. La Thăng, Xband và Hero lần lượt giữ các vị trí tiếp theo trong top 5.

Cũng trong ngày 8/11, các phóng viên văn hóa nghệ thuật cũng đã được mời đề cử top 10 Nghệ sĩ của năm, là những nghệ sĩ đã có hoạt động nghệ thuật và xã hội nổi bật trong năm 2011. Kết quả đã được công bố ngay với 3 vị trí dẫn đầu lần lượt là Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm.

Năm 2011, nhạc Việt chứng kiến nhiều sự nỗ lực của các ca sĩ trẻ trong việc tạo ra những sản phẩm ấn tượng, chinh phục công chúng và các nhà chuyên môn. Các ca sĩ Đông Nhi, Dương Triệu Vũ, Văn Mai Hương, Khắc Việt, Trịnh Thăng Bình... đã có nhiều ca khúc, MV tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng. Những MV "lạ" như "Tau thích mi" của Lil Pig cũng được giới trẻ đón nhận và yêu thích.

Ông Vương Quang Khải, Trưởng ban tổ chức giải thưởng cho rằng: "Với sự phát triển của internet, thị trường âm nhạc trực tuyến đang trở nên rất sôi động. Đây cũng là cơ hội để các ca sĩ giới thiệu giọng hát và tài năng của mình đến hàng triệu người một cách nhanh chóng. Sự đánh giá của cộng đồng trực tuyến tại giải thưởng Zing Music Awards là thước đo thị hiếu của người nghe nhạc trực tuyến, để các ca sĩ tìm kiếm những sáng tạo trong âm nhạc, chinh phục cộng đồng này".

 

  • Đồng Xuân
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn