Vị trí chuẩn nhất theo phong thuỷ đặt bàn thờ thần Tài để "gọi lộc" về, mở cửa ra là có tiền

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều gia đình lập bàn thờ Thần tài ngay trong nhà hoặc nơi buôn bán. Vậy nhưng, không phải ai cũng biết được vị trí đặt bàn thờ thần Tài chuẩn nhất này:

Đặt bàn thờ đúng hướng tốt của gia chủ

Tùy theo tuổi, theo mệnh của gia chủ, bàn thờ Thần tài nên đặt theo hướng tốt đối với người này.

vi tri dat ban tho than tai-phunutoday1

Theo các chuyên gia phong thủy , bàn thờ Thần tài nếu đặt sai hướng không chỉ ảnh hưởng đến đường tài lộc mà còn cả may mắn, sức khỏe của các thành viên trong gia đình nữa.

Do đó, trước khi đặt bàn thờ Thần tài, bạn cần phải tìm hiểu kĩ hướng tốt để thu nhận được nhiều tài lộc cũng như nhiều điều may mắn.

Bàn thờ dựa vào tường

Bàn thờ Thần tài bắt buộc phải dựa vào một bức tường vững chắc. Bức tường này không được trổ cửa sổ hay đục lỗ vì như thế thì tài vận không tụ lại mà sẽ thất thoát. Nếu trong nhà không có bức tường nào phụ hợp để bàn thờ tựa vào, bạn có thể dựng bức vách thay thế.

Bạn cần lưu ý rằng, bàn thờ Thần tài không được đặt gần nhà vệ sinh, gần sọt rác, không đặt trước bếp, trước gương, trước phòng tắm. Tuyệt đối tránh để góc nhọn của đồ vật đối diện với bàn thờ Thần tài.

Bàn thờ đặt ở nơi thoáng đãng

Tuyệt đối không đặt bàn thờ ở nơi tối tăm mà cần đặt ở nơi sáng, thoáng đãng. Ngoài ra, bàn thờ Thần tài cũng không được đặt ở nơi khuất mới có thể đón được tài lộc, may mắn.

Trước mặt bàn thờ nên là một khoảng không gian thông thoáng, không có nhiều vật dụng che chắn. Luôn nhớ rằng lý tưởng nhất là bàn thờ phải đối diện trực tiếp với cửa chính để đón nhận tài lộc, may mắn được nhiều nhất.

Đặt bàn thờ ở ban công

Bàn thờ Thần Tài nếu đặt ở góc khuất, quá kín đáo và ít người qua lại thì sẽ không đón được tiền tài. Khu vực lý tưởng nhất là ngoài cửa chính hoặc ở ban công.

Ngoài ra, gia chủ cũng không nên xin bộ bàn thờ của người khác để thờ cúng cầu tài cho mình. Mỗi nhà chỉ nên đặt một bộ bàn thờ Thần Tài, Ông Địa duy nhất.

Ngoài thần tài thì trên bàn thờ có thể bài trí thêm các yếu tố sau để gia tăng vận may tài chính:

Bài vị thần tài: Thường được thể hiện bằng chữ viết “Chiêu tài tiến bảo” hoặc hai bên thành của bàn thờ có viết câu đối “Thổ năng sinh bạch ngọc - Địa khả xuất hoàng kim” (Thổ hay sinh ngọc trắng - Đất cũng cho vàng ròng). Phía trước bài vị còn có một trăm thoi vàng giấy.

Lọ đựng hương thắp và lọ cắm hoa: Thường làm bằng sứ, cũng có thể bằng chất liệu đá xanh. Hoa dùng để thờ nên dùng hoa tươi, không nên dùng hoa khô.

Bát hương: Thường làm bằng ba chất liệu cơ bản là sứ, kim loại, đá (ngọc). Khi bốc bát hương cần để cơ thể sạch sẽ.

Sau khi bốc xong thì nhờ các bậc thạc đức minh sư khai quang hoặc mang lên chùa để trên ban đức ông khoảng một tuần thì mới mang về. Không được dùng khăn ướt để lau bàn thờ, vì bàn thờ mệnh Hỏa, mà Thủy khắc Hỏa, không tốt.

Đĩa đựng ba chén gạo, muối, nước, rượu: Phải làm mới khi thắp hương khấn vái thần tài. Có nơi dùng ba lọ đựng gạo, muối, nước chỉ đổ đi làm lễ tất niên, thức cúng thì thay bằng năm chén đựng nước (rượu) tượng trưng cho ngũ hành.

Cóc ba chân: Nên chọn một cái tô sứ thật đẹp, nông lòng, đổ đầy nước và ngắt những bông hoa trải trên mặt nước (làm Minh Đường Tụ Thủy) – một cách giữ tiền bạc khỏi trôi đi.

Để đón vận may tài chính, buổi sáng trước khi đi làm hay đi ra ngoài có thể quay đầu cóc ra phía ngoài, sau giờ đi làm về nhà quay đầu cóc vào trong bàn thờ vì nó chỉ ăn tiền nhưng không bài tiết. Tối về đến nhà là nhả tiền đã nuốt ra cho gia chủ.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo!)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn