Vận rủi của đệ nhất phu nhân Trung Quốc

16:41, Thứ hai 10/06/2013

( PHUNUTODAY ) - Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện liên tiếp gặp vận rủi khi bà Obama không gặp bà, trong khi đó người dân Trung Quốc phẫn nộ và chỉ trích khi thấy bà Bành sử dụng Iphone.

Đời Sống) - Trong chuyến tháp tùng chồng là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang Mỹ để hội đàm với Tổng thống Barack Obama, đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện liên tiếp gặp vận rủi khi bà Obama không gặp bà, trong khi đó người dân Trung Quốc phẫn nộ và chỉ trích khi thấy bà Bành sử dụng Iphone.
 
 
Giới lãnh đạo ở Bắc Kinh từng coi cuộc họp thượng đỉnh ở Sunnylands, California trong hai ngày 7 và 8/6 là cơ hội vàng để Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện phát huy sự duyên dáng, hấp dẫn của mình trên sân khấu chính trị thế giới, từ đó giúp tạo dựng một hình ảnh tích cực hơn cho đất nước Trung Quốc.
 
Tuy nhiên, hôm 4/6, văn phòng của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cho tờ New York Times biết, bà này sẽ ở lại Washington cùng với hai cô con gái vì đây là giai đoạn cuối năm học của chúng.
 
Bà Bành Lệ Viện, 50 tuổi, là một ca sĩ dòng nhạc truyền thống nổi tiếng của Trung Quốc và được nhiều người Trung Quốc mến mộ. Bà mang hàm thiếu tướng quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc, được coi là biểu tượng quyền lực mềm của nước này.
 
Bà Bành được báo giới Trung Quốc đề cập tới liên tục khiến Hollywood Reporter đặt một cái tên khá hài hước cho hiện tượng này là “Liyuan-mania” (Phát cuồng vì bà Bành Lệ Viện).
 
Tuy nhiên, việc đệ nhất phu nhân Mỹ không gặp bà Bành Lệ Viện vì lý do giản dị phải chăm con đang ở giai đoạn cuối năm học, bà Bành đã mất cơ hội để 'tỏa sáng'.

 
Bà Bành Lệ Viện bị bà Obama lạnh nhạt
 
 
Không chỉ bị “người đồng cấp” – bà Obama “lạnh nhạt”, bà Bành Lệ Viện còn gặp phải “vận rủi” với chiếc điện thoại Iphone.
 
Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện được nhìn thấy sử dụng điện thoại iPhone khi tháp tùng chồng trong chuyến công du nước ngoài, bất chấp cuộc chiến ngôn từ của Trung Quốc với hãng Apple.
 
Trên mạng xã hội Weibo, bức ảnh điện thoại iPhone của bà Bành đã gây ra các cuộc tranh luận nảy lửa:
 
"Tại sao bà ấy không sử dụng một điện thoại thương hiệu Trung Quốc giống như cách bà ủng hộ các hãng thời trang trong nước?", nhiều người đặt câu hỏi.
 
Dư luận Trung Quốc đã có nhiều chỉ trích nhắm vào bà Bành vì đã sử dụng sản phẩm của một nhà sản xuất bị dân Trung Quốc ghét.
 
Vài tháng trước người tiêu dùng Trung Quốc tố cáo là bị Apple phân biệt đối xử. Trong khi các cửa hàng Apple trên thế giới sẽ đổi hẳn một chiếc iPhone khác cho khách hàng mua sản phẩm bị lỗi, cửa hàng Apple ở Trung Quốc chỉ sửa chữa sản phẩm lỗi. Các chỉ trích về Apple trên Nhân dân Nhật báo – cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc – còn đề nghị các quan chức chính phủ không dùng điện thoại iPhone. Chính vì vậy, việc bà Bành chụp ảnh bằng iPhone đã gây bực tức trong dư luận và đặc biệt là trên mạng xã hội Weibo. Các ý kiến trên mạng này thậm chí còn chỉ trích rằng bà Bành đã quảng bá cho sản phẩm nước ngoài, thay vì quảng bá cho sản phẩm điện thoại thông minh của Trung Quốc.
  • Nam Phong (Tổng hợp theo VnMedia, SGTT)

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc