Váng đậu nấu theo cách này đảm bảo nhìn thôi đã mê mẩn

( PHUNUTODAY ) - Là một nguyên liệu trong món lẩu được rất nhiều người yêu thích, ngày nay váng đậu được sử dụng rất nhiều và có rất nhiều nhà hàng chay chế biến váng đậu thành những món ăn siêu ngon. Hãy làm ngay món ăn lạ miệng từ váng đậu theo cách đơn giản sau đây:

Thịt bò hầm váng đậu

Nguyên liệu:

Bắp bò, váng đậu, hành tây, cà chua hoặc tương cà, váng đậu, gia vị, mùi hành.

Cách làm:

Sau khi mua bắp bò về đem đi rửa sạch và thái thành từng khúc vừa ăn để khi hầm thịt sẽ nhanh chín hơn.

Tiếp theo ướp vào phần thịt bò vừa thái muối, đường, hạt nêm, tiêu, dầu ăn, dầu điều rồi tiến hành trộn đều tất cả cá gia vị lên và để trong khoảng 30 phút cho thịt được thấm đều.

Váng đậu ngâm vào nước cho mềm và rửa sạch thái miếng vuông to bản. Cà chua bổ múi cau, hành tây cắt miếng vuông vừa ăn, tỏi và gừng đập dập băm nhỏ.

Empty

Cho một chút dầu ăn vào chảo và đảo cho thịt bò vàng xém thì cho thịt bò ra đĩa riêng.

Cũng trên chảo đó cho thêm chút dầu ăn và phi thơm tỏi và cho hành tây vào xào đảo khoảng 1 phút. Tiếp đến cho cà chua vào cùng đảo đến khi cà chua mềm cho thịt bò vào đảo đều.

Nêm gia vị muối đường nước tương và hầm nhừ lửa nhỏ. Khi thịt bò đã nhừa thả váng đậu vào cùng và đun sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Rau củ xào với váng đậu

Là một món ăn truyền thống và khá là quen thuộc đối với những người thường xuyên ăn chay. Váng đậu khi xào lên rất mềm, thơm, ngậy, thêm và đó là hương vị của rau củ, nên được rất nhiều người thích ăn nhé.

Nguyên liệu để làm món váng đậu xào rau củ này thì các bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau đây nhé: nấm rơm, cà rốt, nấm kim châm, mộc nhĩ, su su, cà rốt, váng đậu, các loại gia vị thông thường,…

Váng đậu chiên với dừa non

Đây cũng là một món ăn chay tới từ dừa và váng đậu. Món ăn này sẽ cực kỳ ngon và hấp dẫn đó nhé. Bạn ngâm váng đậu trong nước để váng đậu mềm, sau đó cuốn váng đậu xung quanh những miếng dừa non. Sau khi đã quấn xong thì bạn có vào chảo và chiên lên để khi váng đậu vàng và giòn thì vớt ra để cho ráo dầu.

Empty

Để hoàn thành món ăn này thì bạn cần phải chuẩn bị nước sốt phù hợp với món ăn. Nước sốt của món ăn này được làm từ dầu hào, tỏi, nước tương, đường, một chút nước. Bạn cho các gia vị trên vào đun lên rồi đổ lên phía trên của phần váng đậu đã chiên xong là hoàn thành món ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link