Để chú chó cưng liếm vết thương trên tay, người phụ nữ gặp chuyện không ngờ ngay sau đó

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc vui đùa với chú chó, người phụ nữ đã để con vật liếm vào vết thương trên tay mình và phải cắt cụt tứ chi.

Ngày nay, hầu hết gia đình nào cũng nuôi một chú thú cưng và coi chúng như người bạn hay một thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, sự việc xảy đến với người phụ nữ dưới đây, một lần nữa nhắc nhở mọi người nên để ý đến những con vật nuôi trong nhà hơn.

Theo đó, người phụ nữ tên Marie Trainer, 54 tuổi, ở Ohio đã phải cắt cụt chân tay. Được biết, nguyên nhân chính là vì những vết liếm từ con chó nhà mà người phụ nữ này đã nuôi.

Người phụ nữ phải cắt cụt tứ chi.

Người phụ nữ phải cắt cụt tứ chi.

Trước đó, Marie Trainer đã đổ bệnh một ngày sau khi trở về từ kỳ nghỉ cùng chồng. Ban đầu, người phụ nữ này có triệu chứng của cảm cúm và đau lưng. Tuy nhiên, xét nghiệm máu cho thấy, người phụ nữ đã nhiễm trùng do vi khuẩn Capnocytophaga. Được biết, một trong những con chó mà cô nuôi đã liếm vào vết thương hở trên cánh tay cô, dẫn đến nhiễm trùng như vậy.

Sau khi bị nhiễm khuẩn, Marie Trainer đã ở bệnh viện Aultman hơn 2 tháng và chịu đựng 8 cuộc phẫu thuật. Cuối cùng các bác sĩ đã phải phẫu thuật cắt tứ chi của cô để giữ tính mạng.

Một trong hai con chó mà người phụ nữ nuôi.

Một trong hai con chó mà người phụ nữ nuôi.

Các bác sĩ cho biết việc chữa trị có thể thực hiện dễ dàng bằng kháng sinh trong tối thiểu là 3 tuần. Tuy nhiên, có khi vi khuẩn lây lan quá nhanh và dẫn đến hoại thư, đau tim và suy thận cấp.

Được biết, nhiễm trùng Capnocytophaga có thể dẫn đến các biến chứng và có khả năng gây tử vong như nhiễm trùng huyết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn