Vật thể bay xuất hiện trong chiến tranh Việt Nam?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những vật thể bay từng được một cựu sĩ quan tình báo Mỹ mô tả trong thời gian chiến tranh tại Việt Nam.

George Filer là một cựu sĩ quan tình báo của Không quân Mỹ. Trong thời kỳ chiến tranh ở Việt Nam. Ông này từng thực hiện các nhiệm vụ bí mật và chịu trách nhiệm bàn giao thông tin hàng ngày cho Tướng George S. Brown, Phó chỉ huy các chiến dịch của Không quân Mỹ.

George Filer cho hay quân đội Mỹ rất quan tâm đến những vật thể bay (UFO) vì cho rằng chúng có khả năng vượt trội, đồng thời muốn biết chúng có công nghệ gì và xác định chúng thuộc về nhóm nào.

Cựu đại uý Tình báo không quân Mỹ, George Filer tiết lộ nhiều vụ đĩa bay áp sát quân Mỹ trong chiến tranh Việt Nam - Ảnh: A&E Networks.

Filer mô tả một báo cáo mà ông từng nhận được, trong đó có các thông tin tóm tắt: 'Các anh sẽ gặp một phi cơ bay với tốc độ 926km/h, một UFO xuất hiện và thực hiện vài động tác nhào lộn quanh máy bay, sau đó biến mất với tốc độ nhanh gấp 3 lần loại có tốc độ cao nhất của Không quân Mỹ. Nó là công nghệ vượt xa bất kỳ thứ gì chúng ta có'.

Trong lần chạm trán UFO năm 1968 ở khu phi quân sự chia cắt giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam, nhóm thủy thủ Mỹ trên tàu tuần tra thứ hai nói họ nhìn thấy UFO phía trên con tàu đầu tiên.

Mô phỏng vật thể bay không xác định xuất hiện phía trên tàu tuần tra. Ảnh: A@E Networks.

Ngoài ra họ còn trông thấy ánh chớp trên bầu trời sau một tiếng nổ khiến con tàu đó hoàn toàn bị phá hủy. Theo mô tả, 2 phương tiện lớn bay trên bầu trời có hình tròn.

'Tôi không biết liệu câu chuyện này đã được kể hay chưa. Chúng không được gọi là UFO mà là trực thăng của quân địch. Chúng chỉ được nhìn thấy vào ban đêm và quan sát ở một số địa điểm nhất định như khu phi quân sự vào đầu mùa hè năm 1968. Điều này đã dẫn đến một cuộc giao tranh nhỏ', Filer viết trong báo cáo gửi cấp trên.

Cũng trong thời gian này, một tàu khu trục Australia từng bị tấn công và Mỹ chưa bao giờ xác định được thủ phạm. Điều tương tự cũng từng xảy ra ở Pleiku năm 1969.

Filer nói rằng ông là một trong số những người từng nhìn thấy hiện tượng khác thường tương tự trên bầu trời Anh năm 1962.

Theo đó vật thể có kích thước lớn hơn máy bay thông thường và hình dạng giống tàu du lịch. Nó nhanh chóng bay nhanh lên cao và biến mất.

'Chúng tôi khá chắc chắn rằng đã nhìn thấy một UFO', ông kể lại.

Vẫn theo Filer cơ quan kiểm soát không lưu từng tuyên bố họ được yêu cầu chuyển hướng cách xa UFO và phủ nhận sự tồn tại của nó.

Filter từng nghe nhiều phi công làm việc tại Afghanistan nói rằng họ nhìn thấy UFO, truyền thông của Iran cũng đưa tin về chúng.

"Người ngoài hành tinh" xuất hiện gây rúng động thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Từ trước tới nay có không ít xác sinh vật lạ được cho là người ngoài hành tinh được phát hiện gây rúng động dư luận thế giới.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT