Về hưu người khôn có 3 ''con át chủ bài'', thiếu 1 cũng khó mà viên mãn

08:53, Thứ năm 22/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Không ít người già bây giờ, khi không còn lo tiền bạc thì mong muốn sống cùng con. Họ bán nhà, góp để cho con mua căn lớn, cả gia đình cùng ở. Nhưng lý thưởng mua nhà thì đẹp nhưng thực tế sống lại khác.

Tiền bạc

Trong cuộc sống này, chúng ta đều bận rộn trong vòng quay của tiền bạc. Khi về hưu, cũng đã đến lúc ta cần nghỉ ngơi. Dòng đời cứ trôi và nghỉ hưu đánh dấu sự mở ra một chương mới. Dù là ở chương nào, cuộc sống có thay đổi ra sao, tiền bạc cũng chính là nền tảng vững chắc cho cuộc sống này.

Có tiền, bạn sẽ có được sự tự tin và thoải mái, để nhưng năm tháng sau này chẳng phải lo cơm áo, tiền bạc mỗi ngày. Khi còn trẻ nếu bạn không biết tiết kiệm thì đến tuổi trung niên bạn phải chịu cảnh khốn khổ.

Có tiền, bạn sẽ có được sự tự tin và thoải mái, để nhưng năm tháng sau này chẳng phải lo cơm áo, tiền bạc mỗi ngày. (ảnh minh họa)

Có tiền, bạn sẽ có được sự tự tin và thoải mái, để nhưng năm tháng sau này chẳng phải lo cơm áo, tiền bạc mỗi ngày. (ảnh minh họa)

Mặc dù người ta nói nên tận hưởng khi về già, nhưng nếu quá phung phí thì bạn sẽ làm cho cuộc sống của mình tồi tệ hơn.

Nhà cửa

Không ít người già bây giờ, khi không còn lo tiền bạc thì mong muốn sống cùng con. Họ bán nhà, góp để cho con mua căn lớn, cả gia đình cùng ở. Nhưng lý thưởng mua nhà thì đẹp nhưng thực tế sống lại khác.

Nhưng lý thưởng mua nhà thì đẹp nhưng thực tế sống lại khác. (ảnh minh họa)

Nhưng lý thưởng mua nhà thì đẹp nhưng thực tế sống lại khác. (ảnh minh họa)

Chính vì sự khác biệt về tuổi tác khiến gia đình lớn sống chung có nhiều mâu thuẫn, từ chuyện mẹ chồng, nàng dâu đến chuyện nuôi dạy con cháu, đủ thứ linh tinh.

Khi về già nhất định phải giữ lại căn nhà của mình, dù lớn hay nhỏ, đó mới là nơi thực sự thuộc về mình, nơi giúp mình giải quyết mọi thứ.

Con người nhiều khi phải ích kỷ một chút, đừng lúc nào nghĩ đến con cái rồi dồn hết cho chúng.

Người già sẽ không tránh được bệnh tật. Sức khỏe của tuổi trẻ đã chẳng còn, cơ thể dễ ốm đau.  (ảnh minh họa)

Người già sẽ không tránh được bệnh tật. Sức khỏe của tuổi trẻ đã chẳng còn, cơ thể dễ ốm đau. (ảnh minh họa)

Sức khỏe

Người già sẽ không tránh được bệnh tật. Sức khỏe của tuổi trẻ đã chẳng còn, cơ thể dễ ốm đau. Nhưng đừng nản lòng bởi lão hóa là điều không thể tránh khỏi, chúng ta phải làm hết sức để duy trì sức khỏe tốt.

Khi có sức khỏe thì về già mới sống an yên, không làm phiền đến con cái. Mất đi sức khỏe đồng nghĩa với việc mất đi hạnh phúc. Nếu bạn khỏe mạnh thì bạn đã giảm bớt sự lo lắng của các con, bản thân bạn cũng sống an yên.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: