Tại sao về già sống với con cái tốt nhất là học ''định luật con quạ''?

10:07, Thứ tư 21/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy nhớ thời thế thay đổi, kinh nghiệm sống của thế hệ trước chẳng thể áp dụng được cho thế hệ sau. Thế nên khi cha mẹ nói quá nhiều sẽ làm con cái khó xử, hãy học cách im lặng, quan sát sự phát triển của con cái và xã hội này.

Có một câu chuyện kể về một con quạ muốn chuyển nhà của mình, nguyên nhân là bởi nó chẳng thể nào sống hòa hợp với những con vật khác. Lúc này có 1 con chim khác đến nói với quạ: Nếu bạn không thy đổi thì dù bạn đi đến đâu cũng vô ích.

Lúc này con quạ bắt đầu suy nghĩ hơn về bản thân mình. Đây chính là định luật con quạ, khi cuộc sống túng quẫn, người thay đổi lại chính là bản thân mình.

Lúc này có 1 con chim khác đến nói với quạ: Nếu bạn không thy đổi thì dù bạn đi đến đâu cũng vô ích. (ảnh minh họa)

Lúc này có 1 con chim khác đến nói với quạ: Nếu bạn không thy đổi thì dù bạn đi đến đâu cũng vô ích. (ảnh minh họa)

Khi có tuổi, con người nên hòa thuận với con cái, thậm chí phải sống lâu dài trong nhà con cái thì đừng nên can thiệp quá sâu vào cuộc sống của con. Bất kể bạn đang nhìn vào bản thân hay con cái thì cũng chỉ nên phát huy những điều tốt đẹp mà thôi

Muốn sống yên ổn phải rời xa miệng của quạ đen

Những người lớn tuổi thì họ có những kinh nghiệm qua thời gian, họ đã gặp nhiều hỗn loạn trong xã hội và thử nhiều phương thức khác nhau. Một gia đình mà người lớn tuổi thường xuyên khoe mẽ về thâm niên của mình thì chắc chắn lâu dần con cái cũng chẳng còn muốn nghe.

Một gia đình mà người lớn tuổi thường xuyên khoe mẽ về thâm niên của mình thì chắc chắn lâu dần con cái cũng chẳng còn muốn nghe. (ảnh minh họa)

Một gia đình mà người lớn tuổi thường xuyên khoe mẽ về thâm niên của mình thì chắc chắn lâu dần con cái cũng chẳng còn muốn nghe. (ảnh minh họa)

Hãy nhớ thời thế thay đổi, kinh nghiệm sống của thế hệ trước chẳng thể áp dụng được cho thế hệ sau. Thế nên khi cha mẹ nói quá nhiều sẽ làm con cái khó xử, hãy học cách im lặng, quan sát sự phát triển của con cái và xã hội này.

Đừng nhìn ''lộng quạ'', hãy nhìn ưu điểm của người khác

Khi về già với sự giúp đỡ của người khác thì bạn có thể tạo ra ảo ảnh về vẻ đẹp, nhưng cuối cùng nó sẽ bị lột vỏ rồi lộ ra nguyên hình. Khi người già sống hòa hợp với con cháu, họ có xu hướng nhìn vào vẻ ngoài rồi nhận xét. Nhưng con cái sẽ chẳng nghe theo sự sắp đặt của người lớn.

Khi người già sống hòa hợp với con cháu, họ có xu hướng nhìn vào vẻ ngoài rồi nhận xét.  (ảnh minh họa)

Khi người già sống hòa hợp với con cháu, họ có xu hướng nhìn vào vẻ ngoài rồi nhận xét. (ảnh minh họa)

Với ''trái tim quạ'', hãy sống biết ơn mỗi ngày

Người già đã nuôi dạy con cái, con cái cũng nên quan tâm, yêu thương cha mẹ của mình. Nhiều bậc cha mẹ xem việc mình hiếu thảo là đương nhiên, rồi lại bực bội vì con cháu chẳng biếu tiền bạc, đưa mình đi ăn, đi chơi.

Cũng có một số người lớn tuổi có con cái mua quần áo cho, nhưng thấy kiểu dáng không đẹp thì liền phàn nàn cất đi rồi không chịu mặc. Theo thời gian, hành động biết ơn của con cái cũng bị khóa chặt.

Người già khi có sức khỏe tốt thì có thể giúp con cháu làm việc nhà, khi ốm đau thì con cái sẽ chăm sóc lại. Những người lớn tuổi sẽ có được sự quan tâm con cái thì mọi thứ sẽ hạnh phúc, thịnh vượng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: cổ nhân dạy