Cách "cấp cứu" giúp sàn gỗ khô ráo, không lo phồng rộp cong vênh trong ngày nồm ẩm

( PHUNUTODAY ) - Trời nồm khiến sàn gỗ bị ướt không chỉ gây khó chịu mà còn làm chúng giảm "tuổi thọ". Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tham khảo những cách làm dưới đây.

Hút bụi hàng ngày

Trong điều kiện thời tiết nồm ẩm, sàn nhà bị ướt dễ bám bụi, do đó việc thường xuyên hút bụi, lau sạch giúp sàn nhà khô ráo, không bị bẩn và ngăn chặn sự phát triển của các loại nấm mốc.

Luôn đóng kín cửa

Trong điều kiện trời nồm ẩm, nếu bạn mở toang tất cả các cửa, gió mang độ ẩm cao sẽ thổi vào trong nhà khiến mọi thứ trở nên ẩm ướt hơn. Do đó, bạn nên đóng kín các cửa lớn, có thể mở cửa sổ để tạo sự lưu thông không khí hoặc bật quạt thông gió.

Không dùng khăn ẩm để lau sàn

Khi nền nhà đã ẩm, bạn chỉ nên lau sàn bằng khăn khô. Nên thực hiện việc này thường xuyên bởi lượng ẩm lớn dễ khiến sàn gỗ bị phồng rộp, cong vênh. Hạn chế sử dụng nước để lau sàn gỗ vì chúng sẽ rất lâu khô, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Trời nồm ẩm khiến sàn gỗ bị

Trời nồm ẩm khiến sàn gỗ bị "đổ mồ hôi" và dễ gặp tình trạng phồng rộp, cong vênh.

Sử dụng máy hút ẩm

Hiện nay, trên thị trường có bán nhiều loại máy hút ẩm. Bạn có thể đầu tư thiết bị này để giúp nhà thoát cảnh "đổ mồ hôi" mỗi khi thời tiết giao mùa.

Ngoài ra, bạn có thể đặt ở cửa ra vào, cửa nhà tắm những tấm thảm lau chân để tránh nước tiếp xúc trực tiếp với sàn gỗ.

Bật điều hòa chế độ khô

Nếu nhà bạn sử dụng điều hòa và có chế độ khô, hãy tận dụng nó.

Điều hòa sẽ giúp hút hết hơi nước trong nhà, giúp lưu thông không khí, giữ nhà cửa khô ráo, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn