Vén màn sự thật về hôn nhân của "giai nhân" Quách Thu Phương ở tuổi U50 sau biến cố, liệu có như mơ?

15:38, Thứ năm 07/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người bất ngờ trước cuộc sống hiện tại của nữ diễn viên "Đừng bắt em phải quên".

Quách Thu Phương từng được mệnh danh là giai nhân màn ảnh Việt một thời. Cô để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua nhiều bộ phim nổi tiếng thập niên 1990. Bằng nỗ lực của mình, Quách Thu Phương trở thành một trong những gương mặt sáng giá của Nhà hát Tuổi trẻ. Cô từng tham gia những vở diễn như Vũ nữ đêm giao thừa, Diễm 500 đô, Kiều Loan...

Thế nhưng, ít ai biết, thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Quách Thu Phương có lịch quay dày đặc, phải đi thâu đêm suốt sáng. Nhìn cảnh con gái mới hai tháng tuổi khóc ngặt vì khát sữa, nước mắt cô chảy dài. Vì thế, khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, nữ diễn viên quyết định tạm ngưng để lui về chăm lo cho gia đình.

Empty

Quách Thu Phương đã trải qua cuộc hôn nhân đầu không trọn vẹn. Cô lập gia đình khi 21 tuổi, là diễn viên tỉnh lẻ ở đoàn kịch Hà Tây. Đối mặt với áp lực cơm áo gạo tiền và chăm sóc con cái, hai vợ chồng đều không vượt qua được. Như giọt nước tràn ly, Quách Thu Phương ly hôn, mang theo con gái lên Hà Nội, vào Nhà hát Tuổi trẻ. Đây là lần cô bị stress đầu tiên và bản thân "cũng gần như thân tàn ma dại”.

“Lúc ấy yếu đến mức tôi cảm giác như hơi thở của mình chỉ còn thoi thóp thôi. Nhưng cũng vào cái lúc tôi tưởng mình sẽ quỵ ấy có một tiếng nói ở bên trong bảo tôi rằng, nếu tôi ngã lúc này là tôi thua. Tôi phải đứng lên, tôi nhìn vào con để đứng lên" - Nữ diễn viên chia sẻ.

Cuộc sống cứ thế trôi đi, đến năm 2010, Quách Thu Phương tái hôn với một người ngoài nghề. Hiện tại, cô sống đầm ấm, bình yên bên ông xã và hai con, một trai, một gái. Nữ diễn viên từng tâm sự việc tìm được người đàn ông yêu thương mình là điều hạnh phúc trong đời của cô.

Tuy nhiên, một số đồng nghiệp của cô kể rằng Quách Thu Phương là người cực kỳ chiều chồng. Đến nhà cô ấy có thể thấy chồng thảnh thơi ngồi chơi với con trong khi cô vợ đẹp tất bật cơm nước, chợ búa, và lau nhà. Có giai đoạn nữ diễn viên cố chấp với việc đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm đến mức tự làm mọi thứ mà không nhờ ai giúp đỡ. Hậu quả là cô stress lần hai.

Cụ thể, Quách Thu Phương bị trầm cảm sau sinh kèm hàng loạt bệnh lý khác: xương khớp, dạ dày, mất ngủ... Sau khoảng thời gian đó, Quách Thu Phương gần như "ở ẩn", cô rút khỏi sàn diễn, chuyên tâm tập yoga, tự tìm cách chữa lành tâm lý và chăm sóc gia đình.

Empty

Sau đó vài năm, khi sức khỏe ổn định, chuyện gia đình cũng êm xuôi, cô trở thành một huấn luyện viên yoga. Hiện nay con gái lớn của Quách Thu Phương đã đi du học, con trai thứ hai học lớp 8, rất quấn và tâm lý với mẹ. Đây cũng là thời điểm người đẹp sống với đam mê của mình. Bằng chứng là cô đã trở lại với màn ảnh nhỏ.

Quách Thu Phương tâm sự, cuộc sống hiện tại không phải lúc nào cũng như ý, nhưng vì đã từng trải qua quá nhiều sóng gió nên cô luôn biết cách tự cân bằng để bản thân không bị rơi vào bế tắc, trầm cảm.

“Thế giới này sẽ không vì bạn buồn mà dừng lại, không vì bạn yếu đuối mà nâng đỡ. Thế giới này chỉ coi bạn là một phần tử bé nhỏ, mà phần tử bé nhỏ ấy chẳng thể ảnh hưởng đến guồng quay chung của thế giới. Cho nên đau lòng thì ăn. Mệt mỏi thì ngủ. Bực tức xong thì cười thật tươi” đó là “thuốc an thần” Phương tự kê cho mình" - "Mẹ 2 con" chia sẻ.

Hiện tại, nữ diễn viên đang có cuộc sống hạnh phúc. Dù đã bước qua ngưỡng tuổi U50 nhưng Quách Thu Phương vẫn giữ được vóc dáng mảnh mai săn chắc. Những dáng váy đầm trên vải lụa và chiffon bay bổng giúp nữ diễn viên khoe khéo vòng 1 căng đầy quyến rũ

Nét đẹp tươi tắn và thần thái rạng ngời của nữ diễn viên trong bộ ảnh khiến khán giả không thể nhận ra đây chính là một trong những "bà mẹ chồng" bị ghét nhất màn ảnh Việt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Phạm Kim Dung