Vespa ‘nội’ ưu việt và tiết kiệm đến bất ngờ

06:16, Thứ sáu 02/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Piaggio Việt Nam vừa tung ra thị trường hai mẫu xe Vespa LX và Vespa S, với động cơ mới có cấu tạo 3 van giúp tiết kiệm nhiên liệu thêm 30% có giá từ 66,9 triệu đồng đến 82,2 triệu đồng.

Piaggio Việt Nam vừa tung ra thị trường hai mẫu xe Vespa LX và Vespa S, với động cơ mới có cấu tạo 3 van giúp tiết kiệm nhiên liệu thêm 30% có giá từ 66,9 triệu đồng đến 82,2 triệu đồng.
[links()]
So với phiên bản trước, thiết kế của 2 mẫu Vespa LX và Vespa S không có nhiều thay đổi mà giữ nguyên chất Ý vốn được ưa chuộng, với kết cấu thân xe liền khối đặc trưng.

Khác biệt của Vespa LX mới nằm ở ‘cà vạt’ trên yếm trước của xe, được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước, giúp định vị nét riêng của Vespa.

Đặc điểm này giúp mang lại cái nhìn hiện đại, đồng thời tránh lặp lại những đường nét tròn trịa vốn có trong các mẫu xe Vespa thời trước.

Vespa LX 125 3V i.e
Vespa LX 125 3V i.e

Bản Vespa S cũng với mặt nạ và ‘cà vạt’ trên yếm trước của xe được đổi mới. Trong khi đó, cửa hút gió trên yếm trước và gờ nằm trên chắn bùn trước được phủ bằng màu sơn đen mạnh mẽ thay vì mạ chrome như phiên bản trước.

Vành xe năm chấu vẫn giữ nguyên thiết kế và màu sơn. Cũng như phiên bản Vespa LX, sàn để chân của Vespa S có tấm nhựa nằm ở trung tâm được cách điệu với logo Vespa.

Điểm mới nhất ở phiên bản Vespa LX và Vespa S đó là động cơ kiểu mới xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử.

Vespa LX và Vespa S thế hệ mới, ứng dụng động cơ 3 van lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Phát biểu trước báo chí, tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, ông Costantino Sambuy tuyên bố:

‘Động cơ 3 van mới sẽ là động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam’, ưu việt hơn tất cả các đối thủ chính là Honda và Yamaha, thực sự làm báo giới bất ngờ và ngay lập tức thu hút sự chú ý.

Nếu đúng như vậy, Piaggio Việt Nam đã làm được một điều mà người tiêu dùng Việt Nam rất mong đợi: một chiếc xe lịch lãm phong cách Ý và tiết kiệm nhiên liệu còn hơn cả xe Nhật.

Vespa S 3V i.e
Vespa S 3V i.e

Cụ thể, động cơ này phối hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử khiến Vespa LX và Vespa S mới tiết kiệm được hơn 30% so với phiên bản i.e trước đó. Cụ thể chiếc xe sẽ tiêu thụ 1,8 lít cho 100 km với vận tốc ổn định 50 km/h và 2,2 lít cho 100 km/h với điều kiện hỗn hợp.

Bên cạnh đó, động cơ mới cho phép khách hàng giảm chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng với khoảng cách giữa các lần bảo dưỡng định kỳ là 5,000km thay vì 3,000km so với thế hệ động cơ trước, trong khi khoảng cách giữa các lần thay dầu là 10,000km so với 6,000km.

Vespa LX mới có hai phiên bản 125 và 150 phân khối với giá lần lượt là 66,9 triệu đồng và 80,7 triệu đồng còn Vespa S có giá 69,7 triệu đồng và 82,2 triệu đồng cho hai phiên bản 125 và 150 phân khối.

Thông số kỹ thuật Vespa LX 3V / S 3V i.e mới:

Kiểu động cơ: Xi lanh đơn, 4 thì, phun xăng điện tử
Dung tích xi lanh: 124.5 cc/154.8 cc
Công suất cực đại tại trục khuỷu: 7.2 kW tại 7,750 vòng/phút/8.7 kW tại 7,500 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 9.5 Nm tại 6,000 vòng/phút/12 Nm tại 5,000 vòng/phút
Hệ thống phối khí: 3 van, Trục cam kép nằm trên (SOHC)
Chiều cao yên: 785 mm
Chiều dài cơ sở: 1.280 mm
Dung tích bình xăng: 7,0 lít
Tiêu chuẩn khí thải: Euro 3

  • Triệu Mẫn
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc