Vi hành, Bộ trưởng Thăng có biết nghi vấn việc đổi MBH?

07:36, Chủ nhật 24/03/2013

( PHUNUTODAY ) - Các cửa hàng không nằm trong các điểm trợ giá đổi mũ cho biết họ cũng giảm giá ở mức tương tự những nơi nằm trong chương trình đổi mũ để bán hàng nhanh hơn.

(Đời sống) - Sáng 23/3, người đứng đầu Bộ GTVT đã đi thị sát một số điểm bắt đầu đổi mũ bảo hiểm không đạt chuẩn lấy mũ đạt chuẩn trên địa bàn thành phố Hà Nội.
[links()]
Trong chuyến “vi hành” không báo trước của mình, Bộ trưởng Đinh La Thăng, người đứng đầu ngành Giao thông Vận tải rất vui mừng khi người dân đi đổi mũ bảo hiểm không đạt chuẩn và mua mũ bảo hiểm (được trợ giá) rất đông.

Bộ trưởng Đinh La Thăng bất ngờ
Bộ trưởng Đinh La Thăng bất ngờ "vi hành" một số địa điểm người dân đổi mũ bảo hiểm không đạt chuẩn lấy mũ đạt chuẩn. Ảnh: GDVN


Được biết, từ 23-25/3, Hà Nội sẽ có hai đơn vị thực hiện đổi mũ bảo hiểm xịn có trợ giá tại 12 địa điểm.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên báo Đất Việt, việc đổi mũ không khác với việc buôn bán mũ thông thường. Thời điểm không có chương trình trợ giá, các cửa hàng vẫn giảm giá tùy theo tỷ lệ mình được hãng chiết khấu để bán hàng nhanh hơn. Không ít người thất vọng vì phải bỏ ra số tiền trên 150.000 đồng mới được đổi mũ xịn.
 
Chương trình của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp cùng các hãng quy định các điểm đổi mũ trên được giảm giá từ 30.000-50.000 đồng. Nhưng sự thực đây như hoạt động buôn bán giảm giá của các hãng chứ không phải đổi hàng.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Đất Việt, trước khi có cam kết bán đúng giá và trợ giá của công ty Chita, nhiều đại lý trong các điểm đổi mũ của Chita đã bán hàng giảm giá từ trước.
 
Cửa hàng số 90 Cầu Giấy trừ cả tháng nay khẳng định trợ giá tất cả các loại mũ, dưới 200.000 đồng trợ giá 30.000 đồng; trên 300.000 đồng, trợ giá 50.000 đồng; trên 500.000 đồng sẽ trợ giá 70.000 đồng. (Cũng tương đương với cách trợ giá của công ty Chita).

Chủ cửa hàng 365 Cầu Giấy cho biết, từ ngày có quy định xử phạt người đội mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn, anh đã chủ động giảm 30.000 đồng. Như vậy, một mũ Chita giá 200.000 đồng được trợ giá cũng bằng giá các cửa hàng chủ động giảm cho khách trước khi có cam kết.
 
Đặc biệt, các cửa hàng không nằm trong các điểm trợ giá đổi mũ cho biết họ cũng giảm giá ở mức tương tự những nơi nằm trong chương trình đổi mũ để bán hàng nhanh hơn.
 
Đại diện nhãn hàng Protec không nằm trong chương trình của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng cho biết đơn vị đã thực hiện đổi mũ cũ lấy mũ mới từ 3 năm nay với mức giảm 50.000 đồng so với giá bán.

PV. (Tổng hợp)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc