"Vì sao chúng bạn không thể thân thiết với bố mẹ" - Một câu hỏi, triệu câu trả lời "khó đỡ"

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một câu hỏi súc tích, ngắn gọn thôi: "Tại sao chúng bạn không thể thân thiết với bố mẹ?". Ấy vậy mà có vô vàn lý do giải thích cho điều đó. Câu trả lời của bạn sẽ là gì?

"Bố mẹ không hiểu tao... chưa bao giờ tao có thể tâm sự với bố mẹ", "Vì khác biệt giữa 2 thế hệ quá lớn, không cùng suy nghĩ. Nên chả bao giờ nói chuyện tử tế được quá 3 câu", "Bởi vì ba tớ với tớ khắc khẩu nói một lúc thế nào cũng cãi nhau", "Không sinh cùng thời!", "Vì bố mẹ tao không bao giờ cho tao bất cứ cơ hội nào để được nói lên ước muốn và tâm sự của mình cả... luôn ép con làm những gì bố mẹ muốn"... tất cả đều là những câu trả lời có lẽ không có gì thật hơn nữa.

than-thiet-voi-bo me-8
than-thiet-voi-bo me-1
than-thiet-voi-bo me-2
than-thiet-voi-bo me-3
than-thiet-voi-bo me-7

Hàng trăm lý do trả lời cho câu hỏi vì sao chúng bạn không thể thân thiết với bố mẹ khiến ai xem qua cũng bật cười

Nhiều người vẫn tự hỏi: Tại sao hồi bé mình vẫn hàng ngày nói những câu như "con yêu bố", "con yêu mẹ", "con yêu bố mẹ" nhưng lớn lên những câu nói ấy lại ít dần, ít dần và mất hẳn để rồi những lúc đi xa nhớ nhà, nhớ bố mẹ hay có tâm trạng, chỉ muốn thốt lên những câu thân thuộc ấy lại không thể mở miệng... bởi vì sao?

Các bậc phụ huynh thường khó hiểu tại sao sinh con ra nhưng nó chẳng bao giờ tâm sự hay chia sẻ những điều trong lòng nó với mình. Có những chuyện xảy ra nhưng cha mẹ hoàn toàn không biết, có khi con chỉ nói những điều đó với một người xa lại, một đứa bạn thân, cô hàng xóm hay một ai đó mà không phải là mình. Ngược lại, nhiều người con cũng không thích chuyện trò, tâm tình với bố mẹ, ít khi nói lên nỗi lòng, suy nghĩ của mình, hiếm có dịp cùng bàn luận, tham khảo ý kiến về những vấn đề trong cuộc sống. Vậy nguyên nhân là do đâu mà có tình trạng này xảy ra.

Suy cho cùng cũng bắt nguồn từ việc bố mẹ và con cái không chia sẻ, không lắng nghe và thấu hiểu. Nhiều bậc phụ huynh quá áp đặt, chỉ muốn con làm theo những điều mình chỉ bảo. Dẫu biết rằng, cha mẹ nào cũng rất thương con, luôn mong muốn mang lại cho con những điều tốt đẹp nhất, có thể cách thể hiện tình cảm của mỗi người khác nhau nhưng tựu chung lại cũng chỉ vì mục đích mong con khôn lớn thành người, học tập tốt, có công ăn việc làm ổn định và trở thành người có ích cho xã hội... Tuy nhiên, để hiểu về con, các cha mẹ cũng đừng nên áp đặt chúng nhiều quá. Hãy dành thời gian quan tâm con, tâm sự với con, chia sẻ với con, làm bạn với con để biết chúng nghĩ gì, cần gì và suy nghĩ như thế nào. Nếu cha mẹ làm được điều đó chắc chắn con cái cũng sẽ xích lại gần hơn, thổ lộ nhiều hơn và sẽ nói lên được những điều chúng muốn. Chúc cho mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái trong mỗi gia đình sẽ ngày càng thân thiết, khăng khít hơn! 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn