Mẹo chọn lê ngon giòn sần sật mọng nước, không ngâm hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết đơn giản nhưng giúp chị em có thể dễ dàng phân biệt được lê nước ta và lê Trung Quốc, chọn được hàng ngon chất lượng.

Màu sắc của quả lê

Một trong những cách giúp bạn chọn được quả lê Việt Nam hình dáng thon dài, cầm chắc tay và quả thường nhỏ hơn quả lê Trung Quốc. Còn những quả lê Trung Quốc quả tròn đều, được bọc trong lưới xốp đẹp mắt nhưng khi ăn dễ bị xốp và chứa nhiều hóa chất bảo quản gây hại cho sức khỏe.

Khi bạn nhìn bên ngoài quả lê Việt Nam có vỏ ngoài sần sùi và màu vàng đậm, không bóng bẩy và bắt mắt.

Ngược lại, với những quả lê Trung Quốc thường có vỏ ngoài nhẵn mịn, sáng bóng, da căng có màu xanh hoặc vàng tươi, bắt mắt hơn so với các giống lê khác.

Hương vị của lê

Khi bạn muốn chọn lê Việt Nam bạn nên chọn những quả có vị ngọt, hơi chua, mùi thơm dịu, khi ăn thường hơi sạn miệng một chút. Ngược lại nếu là trái lê Trung Quốc nhiều nước có vị ngọt đậm, thịt ít sạn cát hơn, ăm cảm thấy mềm và xốp hơn và quả thường to hơn lê Việt Nam.

Cách chọn lê chuẩn hàng chất lượng

Cách chọn lê chuẩn hàng chất lượng

Thời gian bảo quản lê

Khi bạn chọn lên muốn bảo quản lâu thì bạn nên để chỗ thoáng mát. Thông thưỡng những giống lê Việt Nam thời gian bảo quản ngắn ngày hơn, khoảng tầm 1 tháng là tối đa. Còn với những trái lê Trung Quốc do chứa nhiều hóa chất bảo quản nên có thời gian bảo quản lâu hơn, thường là 2 tháng, thậm chí có thể để được 5 tháng.

Ngoài việc phân biệt lê Việt Nam và Trung Quốc, các bà nội trợ còn nên lưu ý những điểm sau để an toàn khi ăn loại quả này:

Bạn chỉ nên đi mua lê vào đúng mùa, lê trái mùa có chứa nhiều chất kích thích rất độc hại. Sau khi bạn a lê về nên rửa sạch vỏ lê, ngâm trong nước muối loãng trước khi gọt vỏ ăn sẽ giúp loại bỏ độc tố gây hại.

Mẹo chọn lê ngon chuẩn hàng chất lượng

Mẹo chọn lê ngon chuẩn hàng chất lượng

Khi bổ lê nếu như chưa ăn ngay bạn có thể ngâm miếng lê trong nước muối loãng rồi vớt ra để ráo sau đó mới sử dụng. Làm như vậy lê của bạn bổ không bị thâm kém hấp dẫn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn