Vì sao người phụ nữ quyền lực dùng “trang sức bạch kim”?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều nghiên cứu xã hội học và các bằng chứng lịch sử đã chỉ ra rằng, những người phụ nữ thành công trên thương trường kinh doanh là sự tổng hòa của một bản lĩnh thép và phong thái toát lên uy quyền của họ qua gu thẩm mỹ riêng biệt. Sẽ là thiếu sót nếu lạc mất biểu hiện cho sự quyền uy ấy...

Nhiều nghiên cứu xã hội học và các bằng chứng lịch sử đã chỉ ra rằng, những người phụ nữ thành công trên thương trường kinh doanh là sự tổng hòa của một bản lĩnh thép và phong thái toát lên uy quyền của họ qua gu thẩm mỹ riêng biệt. Sẽ là thiếu sót nếu lạc mất biểu hiện cho sự quyền uy ấy, trang sức bạch kim.

Tiếng nói danh vọng của người phụ nữ

Nhắc đến những nhân vật đã đi vào huyền thoại như nữ hoàng Ai Cập, các đời công nương nước Anh người ta tốn nhiều giấy mực về những món trang sức mà họ sở hữu, là niềm khao khát của phụ nữ mọi thời đại. Đó cũng là lý giải từ xa xưa, vua chúa, tầng lớp quý tộc trong xã hội khi mất đi thường được chôn cất cùng những món trang sức quý giá.

1

 Một trong những món trang sức nổi tiếng gắn liền với hai đời công nương là chiếc nhẫn đá sapphire mà hoàng tử William dùng để cầu hôn Kate Middleton.

Người ta dùng từ “thép” để khẳng định sự vươn lên, khác biệt của những bóng hồng trên thương trường khốc liệt ấy. Vẻ bề ngoài không là tất cả, nhưng đó lại là điều kiện đủ để người ta đánh giá tổng thể về những người đàn bà thép.  Vì lẽ ấy mà giá trị của dòng trang sức quý giá vẫn mãi tồn tại và là thứ mà người phụ nữ ấy dùng khẳng định sự khác biệt của mình.

Tuy nhiên, nhìn vào những con người ấy, tại sao người ta ngưỡng mộ một sự thành công không phô trương, hô hào mà là sự khiêm tốn? Không hẳn là sự khuếch trương bằng những món đồ “hoành tráng” trên người, mà là quyền năng toát lên từ sự thanh lịch của bộ trang phục, khéo léo kết hợp với món trang sức sắc trắng của bạch kim và kim cương trên đôi tay. Đó cũng chính là thứ mà báo giới truyền thông luôn dùng góc máy, khung hình quý giá để ca ngợi sự “quyền quý” của họ.

Nghiễm nhiên, trong góc nhìn của đối phương, của độc giả, của người đang học hỏi những người phụ nữ ấy ngầm hiểu trang sức bạch kim, kim cương là “thước đo tiêu chuẩn” cho lối sống thương gia.

Những người đàn bà “thép”

Điển hình là nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên, một nhân vật tiếng tăm không chỉ trong giới doanh nhân Việt mà là gương mặt xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang danh giá thế giới như Haper Bazaar…. Nhắc đến nữ doanh nhân này, sẽ thật thiếu xót nếu không điểm đến những bộ cánh hàng hiệu và món trang sức đắt giá mà bà sở hữu. Vì đó là thứ ngầm thể hiện quyền lực mà bà sở hữu, là cách để bà tế nhị thể hiện đẳng cấp của mình.

2

 Phong thái quyền qúy của nữ doanh nhân Thủy Tiên khẳng định qua chiếc nhẫn mang sắc trắng, to bản gắn kim cương trong sự kiện ra mắt Showroom JACQUELINE

Trong sự kiện gần đây, buổi ra mắt showroom thương hiệu JACQUELINE  của mình, thứ mà giới báo chí chú ý không chỉ là bộ cánh hàng hiệu bà khoác lên người mà là chiếc nhẫn gắn kim cương trên tay. Đó chính là điểm nhấn khác biệt dù xuất hiện bất cứ một sự kiện nào bà cũng lựa chọn, không lộ liễu nhưng đủ để người ngoài nhìn vào và ngưỡng mộ.

Nhân vật quyền lực thứ hai chính là nữ doanh nhân kiêm cựu hoa hậu Hà Kiều Anh. Một người phụ nữ xuất thân từ gia đình dòng dõi ở Hà Nội. Tuy nhiên, đó không phải là điều người ta trầm trồ về người phụ nữ này. Hiện nay, ngoài việc đảm nhận vị trí giám đốc PR cho công ty của chồng, cô là tổng giám đốc của một công ty kinh doanh bất động sản khá thành công với nhiều dự án đầy tiềm năng.

3

 Chiếc nhẫn bạch kim gắn kim cương luôn xuất hiện cùng quý cô Hà Kiều Anh là tâm điểm của góc máy

Xuất hiện trước báo giới, truyền thông, cô luôn là tâm điểm bởi vẻ đẹp sắc sảo, sự toàn vẹn từ công việc, gia đình đến gu thời trang khác biệt. Và điều người ta chú ý, “săn đón” ở mỗi bức hình trên báo chí là những chiếc nhẫn bạch kim gắn kim cương đắt giá mà cô sở hữu. Đây là món đồ xuất hiện với tần xuất liên tục với nữ doanh nhân trong mọi sự kiện quan trọng.

4

 Mai Thu Huyền luôn xuất hiện cùng những bộ đầm dạ hội sang trọng và khẳng định địa vị với món trang sức đẳng cấp

Một ví dụ khác, Mai Thu Huyền là người mẫu, diễn viên điện ảnh, nữ doanh nhân được biết nhiều qua vai Trúc trong phim truyền hình “Những ngọn nến trong đêm”. Mai Thu Huyền đã từng là Tổng Giasm đốc Công ty TNHH Truyền thông Giải trí FPT, và hiện tại là chủ của Công ty TNHH Tincom Media với 3 lĩnh vực hoạt động chính: sản xuất phim, sản xuất các chương trình truyền hình và tổ chức sự kiện. Là bóng hồng thành công trên thương trường kinh doanh “khốc liệt”, thứ báo giới “săn đón” mỗi khi cô xuất hiện là gu thẩm mỹ tinh tế, sang trọng bậc nhất.

5
6

Những món trang sức bạch kim đến từ thương hiệu cao cấp luôn gắn liền với tên tuổi của nữ doanh nhân

KẾT: Những bài báo, bức ảnh về bóng hồng trên thương trường ấy vẫn luôn xuất hiện cũng đồng nghĩa với việc cuộc “chạy đua ngầm” về những món trang sức bạch kim vẫn chưa có hồi dừng lại? Tốn rất nhiều giấy mực của truyền thông, nhưng không bao giờ nhàm chán với độc giả.

Ngày Quốc tế phụ nữ đang đến rất gần, và một lần nữa những món quà quý giá như trang sức bạch kim lại  khẳng định lý do những người phụ nữ quyền quý “cần phải có”. Bởi vậy, sẽ chẳng khó hiểu vì sao khi nhắc đến những nhân vật ấy lại bắt gặp sự xuất hiện của những thương hiệu cao cấp hàng đầu như Skymond, Cartier, Coco Chanel, Versace…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link