Vì sao chuyên gia khuyên bạn nên ăn bắp cải thường xuyên?

( PHUNUTODAY ) - Vì sao chuyên gia khuyên bạn nên ăn bắp cải thường xuyên - hãy tìm hiểu ngay hôm nay nhé.

bap-cai

 

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bắp cải giàu vitamin C. Hàm lượng của vitamin C chứa trong 200 gam bắp cải là gấp hai lần vitamin C chứa trong cam. Ngoài ra, bắp cải cũng có thể cung cấp một số nhất định chất chống oxy hóa, trong đó có một vai trò quan trọng trên cơ thể con người, chẳng hạn như vitamin E và tiền vitamin A (β-carotene). Những chất chống oxy hóa có thể bảo vệ cơ thể khỏi những thiệt hại của các gốc tự do và có thể thúc đẩy việc cập nhật của các tế bào.

Giàu chất chống oxy hóa

Bắp cải chứa chất chống oxy hóa và chứa nhiều vitamin A, C. Ngoài ra, dinh dưỡng trong bắp cải giúp ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư ở vú rất tốt.

Phòng chống các bệnh đường tiêu hóa

Qua nội soi, các chuyên gia Ấn Độ đã chứng minh được sự hình thành một lớp màng nhầy ở dạ dày với hai chức năng che chở và tái tạo niêm mạc dưới tác dụng của một số hoạt chất có trong rau bắp cải tươi. Vì thế, sử dụng nước ép từ rau bắp cải có tác dụng giúp cho vết loét dạ dày và tá tràng mau lành. Một cuộc nghiên cứu tiến hành trên 40 người bị loét dạ dày – tá tràng, họ được uống mỗi ngày một cốc nước ép bắp cải (tương đương với ¼ lít) trong vòng 3 tuần liền. Kết quả nội soi cho thấy, những vết loét dạ dày đã dần được phục hồi.

Phòng tiểu đường và béo phì

Các chất trong bắp cải có tác dụng làm giảm quá trình đồng hóa glucid và giảm đường huyết, vì thế có tác dụng phòng bị tiểu đường tuýp 2. Mặt khác, rau bắp cải có tác dụng ngăn chặn glucid chuyển hóa thành lipid (chất béo) là một trong những nguyên nhân gây tăng cân, béo phì.

bap-cai1

 

Thực phẩm chống viêm hiệu quả

Bắp cải chứa nhiều chất dinh dưỡng chống viêm giúp giảm mức độ viêm nhiễm gây ra do ung thư vú.

Giàu vitamin K và B

Bắp cải rất giàu vitamin K và B, đặc biệt là folate, một loại vitamin tan trong nước. Hai loại vitamin này có tác dụng cực kì trong việc giảm nguy cơ ung thư vú.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn