Kinh ngạc những em bé vừa chào đời đã có cân nặng "khủng" nhất Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh bé trai mới sinh nặng 7,1kg lan truyền trên mạng đã khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp hiếm hoi bé sơ sinh có cân nặng kỷ lục như vậy ở Việt Nam.

Bé gái ở Gia Lai với cân nặng lên tới 7kg

Trước khi lên bàn sinh, chị Hà Thị Nga, xã Ia Ly, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai nặng 90kg, tăng 26kg so với trước khi mang bầu. Trong suốt thời kỳ mang thai, chị Nga chỉ "bồi dưỡng" có một quả trứng ngỗng, nhưng cá chép thì ăn rất nhiều.

1

Thai nhi to quá, chèn thận, chèn dạ dày, khiến chị không ăn được nhiều, mỗi bữa chỉ hơn bát cơm và bị phù chân ngay từ tháng thứ 5. Chị Nga cho biết, chế độ dinh dưỡng không có gì đặc biệt, 3 tháng đầu mang thai, chị có nghén sơ sơ, ngủ lúc nào cũng được.

Bé gái ở Đà Nẵng với cân nặng 6,5kg

Ngày 26/11/2006, bé Trần Ngọc Bảo Uyên (biệt hiệu Susu) với trọng lượng 6,5kg đã lập kỷ lục về sinh nở đầu tiên tại Việt Nam.

su

Khi 11 tháng tuổi, bé Uyên đã rất hoạt bát, mọc được 4 răng. 11 tháng, bé nặng 11kg, có chiều cao vượt trội so với các bạn cùng lứa (86cm) và đã bắt đầu đi vững. 14 tháng, bé đã nói rõ thành tiếng.

Bé trai ở Quảng Nam với cân nặng 6,5kg

Chiều tối 17/9/2014, khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam đã tiếp nhận sản phụ Trần Thị Bông (38 tuổi, nặng 102kg) trong tình trạng trở dạ.

65

Nhập viện vào ngày 17/9, các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán chuyển dạ ngôi đầu và tiền sản giật. Sau khi sức khỏe chị Bông ổn định, các bác sĩ đã tiến hành mổ vào 21 giờ cùng ngày và bé trai chào đời có cân nặng lên tới 6,5kg.

Bé gái ở Quảng Nam với cân nặng 5,2kg

Ngày 31/10/2015, bé gái con của sản phụ Trần Thị Kim Yến (ngụ thôn 5, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã ra đời với cân nặng 5,2kg bằng phương pháp sinh mổ.

52

Trước đó, chị Yến cũng đã từng sinh con và con trai đầu lòng của chị Yến có cân nặng 4,2kg.

Không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới cũng có những em bé sơ sinh có cân nặng vượt trội.

Bé sơ sinh nặng 18kg tại Australia

Năm 2015, thế giới đã ghi nhận trường hợp em bé sơ sinh nặng nhất thế giới với cân nặng là 40 pound (khoảng 18kg) là con của một sản phụ người Australia. Em bé này sinh tại Bệnh viện King Edward Memorial (Ấn Độ).

18

Cân nặng của em bé này tương đương một đứa trẻ 6 tuổi, phá vỡ kỷ lục trẻ sơ sinh nặng nhất thế giới kéo dài gần 180 năm qua.

Bé sơ sinh nặng nhất Indonesia 

Em bé này có tên Akbar được ghi nhận là bé sơ sinh nặng nhất Indonesia với trọng lượng là 8,7kg và dài 62cm. Akbar chào đời ngày 21/9/2009 bằng phương pháp sinh thường.

indo

Các bác sĩ cho rằng bé Akbar có trọng lượng như vậy có thể là do kết quả lượng glucose nhiều quá mức từ khi bà mẹ mang thai.

Bé sơ sinh nặng nhất nước Mỹ

Năm 2011, JaMichael chào đời với cân nặng lên đến 7,28kg, gấp đôi trọng lượng trung bình của một bé sơ sinh ở Texas, đã trở thành cậu bé sơ sinh có kích thước lớn nhất tại bang Texas, Mỹ.

my

JaMichael cao 0,6m, với kích cỡ vòng đầu 38cm và vòng ngực 43cm. Kích cỡ này tương đương với một đứa trẻ 6 tháng tuổi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn