Người bán hoa quả không bao giờ để LỘ bí mật: Nhìn vào 1 điểm này là TRÚNG ngay quả vừa ngon vừa "sạch"

( PHUNUTODAY ) - Từ 1 trái đu đủ xanh vừa hái xong, thương lái chỉ cần tiêm chút thuốc vào cuống là quả trở nên vàng ươm. Những trái đu đủ tiêm hóa chất như thế này vô cùng ɴԍuʏ нιểм đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Đu đủ vốn là trái cây giàu dinh dưỡng, vị ngọt mát nên được rất nhiều người yêu thích. Ngoài ra, mang tư tưởng đu đủ là loại quả quê nên nhiều bà nội trợ thường mua về cho cả nhà ăn mà chẳng hề biết từ lâu loại quả này đã bị thương mại hóa, nhiều người chạy theo lợi nhuận nên đã tiêm hóa chất ép chín.

Empty

Theo 1 dân buôn hoa quả lâu năm, loại thuốc này có nguồn gốc từ Trung Quốc được mua với giá 5000 đồng/lọ. Sau khi thu hoạch quả, thương lái dùng ống tiêm chứa đầy hóa chất tiêm vào cuống đu đủ, chỉ sau 1 ngày đu đủ xanh hóa sang màu vàng ươm, phần ruột đỏ au nhìn kích thích thị giác vô cùng.

1 dân buôn hoa quả 20 năm ở Hà Nội cho biết các nhà vườn thường tiêm hóa chất cho đu đủ nhiều nhất vào 2 dịp:

– Trước mùa mưa lũ để tránh thua lỗ.

– Ngày Tết, rằm để đáp ứng số lượng mua quá lớn.

Vì vậy, các bà nội trợ nên cẩn thận khi mua đu đủ vào những ngày này. Nếu có thể thì nên tránh, mà thay vào đó là các loại quả an toàn khác.

Cách chọn đu đủ ngon

– Đầu tiên, bạn hãy nhìn kỹ lớp vỏ bên ngoài. Nếu là đu đủ tiêm hóa chất thì vỏ sẽ sáng bóng, vàng đều, khi sờ vào thấy cứng mặc dù vỏ màu vàng đậm. Còn đu đủ sạch sẽ thấy 1 lớp nấm màu trắng ở trên vỏ, thi thoảng sẽ thấy chấm đen hoặc vết lõm nhỏ, không chín đều mà thi thoảng có chấm xanh.

Empty

Ngoài ra, đu đủ sạch sẽ luôn có 1 mặt chín hơn mặt còn lại do được hứng nhiều ánh sáng mặt trời hơn. Nếu bạn thấy 1 quả chín đều, láng mịn thì đảm bảo 95% nó là đu đủ tiêm hóa chất Trung Quốc.

- Chọn quả dài, cầm nặng tay, chín đều, cuống còn nhựa dính thì ăn vừa ngọt lại thơm ngon, ít hột, thịt dày.

- Nên tránh mua đu đủ nếu trời mưa trước đó một vài ngày vì đu đủ ăn sẽ nhạt.

- Đu đủ ngon nhất là loại đu đủ hai da: vỏ ngoài vàng có lốm đốm xanh nhỏ li ti, quả thuôn dài là đặc ruột.

- Nếu mua đu đủ về làm gỏi, bạn nên chọn đu đủ mỏ vịt, trái mới hái, thịt còn cứng. Nếu trái hái để lâu, thịt mềm khi bào sợi đu đủ không giòn.

- Nếu chọn đu đủ để nấu: bạn nên chọn loại đu đủ vừa chín, vì đu đủ quá chín, sau khi nấu sẽ bị nhừ nát, làm cho nước bị đục, không còn đẹp và trong.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn