Vị trí đặt cây trầu bà trong nhà hóa giải tam tai, gọi thần Tài đến

15:24, Thứ tư 24/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Trầu bà còn được mệnh danh là cây tiền tài, trồng trong nhà sẽ giúp thu hút tài lộc, giúp gia đình thịnh vượng, có cuộc sống sung túc. Đặc biệt, khi đặt trầu bà đúng chỗ lộc lá sẽ không ngừng chảy vào túi.

Vị trí "đắc lộc-vượng tài" đặt cây trầu bà trong nhà?

Việc đặt cây cảnh trong nhà vào dịp Tết Nguyên Đán không chỉ là truyền thống mà còn mang ý nghĩa phong thủy quan trọng đối với sự may mắn và tài lộc của gia đình. Đặc biệt, việc đặt cây cảnh ở vị trí phù hợp có thể giúp cây trổ lộc không ngừng, mang lại cơ hội hốt vàng hốt bạc, tạo điều kiện cho một năm mới an lành và phát đạt hơn.

Vị trí lý tưởng để đặt cây cảnh trong nhà là ở phía Đông hoặc Đông Nam, theo quan niệm phong thủy, vị trí này được xem là hướng mang lại sự sinh khí, sức sống và may mắn. Đặt cây ở vị trí nơi có ánh sáng tự nhiên và không gian thông thoáng cũng là yếu tố quan trọng để giúp cây phát triển và trổ lộc tốt nhất.

Ngoài ra, đặt cây ở vị trí cao hơn mặt đất, ví dụ như bàn thờ hoặc kệ sách, cũng có ý nghĩa tăng thêm uy tín và may mắn cho gia chủ. Hãy tránh đặt cây cảnh ở nơi góc tối hoặc nơi có nhiều vật dụng cản trở, điều này có thể làm giảm đi sự sống động và sức sống của cây.

Cây trầu bà được coi là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng.

Cây trầu bà được coi là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng.

Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc kỹ trước khi trồng cây trầu bà ở những vị trí dưới đây trong nhà: 

Không đặt cây ở hai bên tủ tivi: Cây trầu bà có khả năng hấp thụ một phần bức xạ từ các thiết bị điện tử, nhưng bức xạ từ tivi thường quá lớn, khiến cây không phát triển tốt, lâu ngày lá sẽ chuyển sang màu vàng. 

Không đặt cây trong góc tối và ẩm ướt: Cây trầu bà ưa bóng râm nhưng không nên đặt trong môi trường quá ẩm ướt. Thân cây và lá cần ánh sáng để quang hợp và sản xuất chất diệp lục. Ngoài ra, cây trầu bà trang trí trong nhà nên được chăm sóc thường xuyên, tránh để cây héo chết.  

Cách chăm sóc cây trầu bà

Cây trầu bà có thể được trồng trong chậu như cây leo hoặc trồng rủ xuống từ giỏ treo. Nếu bạn trồng trầu bà từ giỏ treo, có thể uốn dây trầu bà lên tường. 

Cắt tỉa bớt thân cây nếu cây mọc quá dài hoặc lởm chởm.

Cắt tỉa bớt thân cây nếu cây mọc quá dài hoặc lởm chởm.

Bón phân định kỳ bằng phân bón cho cây. Thay chậu sau mỗi vài năm vào chậu lớn hơn một chút.

Lau sạch lá nếu lá bị bám bụi - việc này sẽ giúp lá dễ quang hợp và sản xuất chất diệp lục tốt hơn. 

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc