Trồng cây ớt ở vị trí này, tài lộc ào ào đổ vào nhà

21:38, Thứ hai 22/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, trồng cây ớt đúng vị trí có thể mang lại may mắn cho gia chủ.

Vị trí trồng cây ớt tốt cho phong thủy

Cây ớt là loại cây đã quá quen thuộc đối với mọi người. Quả ớt được sử dụng rất nhiều trong chế biến thức ăn, dùng làm gia vị để tẩm ướp cho các món ăn, làm nước chấm, ngâm giấm để làm món ăn kèm, giúp kích thích vị giác... Ngoài quả ớt, lá của cây ớt cũng có thể ăn được. Lá ớt có vị hơi ngọt, đắng, mùi thơm nồng giống ớt nhưng không cay. Lá ớt có thể dùng để nấu canh với tôm, thịt để bồi bổ sức khỏe, tốt cho người bị tiểu đường.

Cây ớt có nhiều giống đa dạng, từ loại ớt không cay cho đến các loại có các cấp độ cay khác nhau như ớt chuông, ớt sừng, ớt hiểm, ớt chỉ thiên...

Ngày nay, nhiều người trồng ớt không chỉ để lấy quả, lấy lá mà còn coi đây là một loại cây cảnh dễ trồng, giúp trang trí cho căn nhà. Loại ớt cảnh cũng có nhiều giống khác nhau, màu sắc khác nhau.

Cây ớt không chỉ được trồng làm cây cảnh, lấy quả mà còn có ý nghĩa phong thủy riêng.

Cây ớt không chỉ được trồng làm cây cảnh, lấy quả mà còn có ý nghĩa phong thủy riêng.

Ớt cảnh có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới châu Mỹ. Cây này có thể đạt chiều cao từ 30-60 cm. Từ gốc chính, cây phân thành nhiều nhánh khác nhau. Hoa có màu trắng, mọc lẻ tại các nách lá. Ớt cảnh có quả hình cầu căng mọng hoặc dạng dài như ngón tay.

Bạn có thể dễ dàng mua được các giống ớt cảnh khác nhau trên thị trường.

Theo quan niệm phong thủy, ớt có vị cay nhưng không phải thứ ám chỉ vị cay đắng của cuộc sống. Thay vào đó, cây ớt với những quả ớt chín mọng màu cam, đỏ lại được coi là vật tượng trưng cho may mắn, tài lộc, năng lượng dồi dào.

Ngoài ra, dân gian còn cho rằng trồng ớt có tác dụng trừ tà ma, mang đến cuộc sống bình an, phát tài phát lộc.

Với những ý nghĩa đó, gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm khi trồng cây ớt trong nhà mà không sợ làm ảnh hưởng xấu đến phong thủy. Trổng cây ớt vừa có tác dụng cải thiện cảnh quan, thanh lọc không khí, sử dụng quả để ăn vừa củng cố phong thủy cho căn nhà.

Đặc điểm của cây ớt là cân môi trường có nhiều ánh nắng mặt trời. Do đó, vị trí thích hợp để trồng cây ớt là trước cửa nhà, ngoài sân vườn, trên ban công hoặc ở sân thượng. Gia chủ có thể trồng cây ớt trong chậu hoặc trồng dưới đất đều được. Nếu trồng cây ớt làm ảnh trong chậu đặt trong nhà thì nên để ở khu vực cửa sổ hoặc cần thường xuyên đem cây ra ngoài phơi nắng.

Lưu ý khi trồng ớt

Ngày nay, có nhiều giống ớt cảnh trông khá bắt mắt.

Ngày nay, có nhiều giống ớt cảnh trông khá bắt mắt.

Bạn có thể trồng ớt bằng cách ươm hạt hoặt mua cây giống. Trồng bằng hạt sẽ mất nhiều thời gian hơn và cần phải lựa hạt khỏe mạnh, không hư hỏng để đảm bảo hạt có thể nảy mầm.

Nhiệt độ lý tưởng để trồng ớt là khoảng 20-30 độ C. Cây ớt có thể phát triển quanh năm nên gần như có thể trồng vào bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, vào những ngày thới tiết lạnh giá kéo dài như ở miền Bắc thì cây ớt có thể sẽ không phát triển do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đất trồng ớt cần có độ tơi xốp, khả năng thoát nước tốt. Nên dùng đất mùn, đất thịt giàu dinh dưỡng, trộn thêm phân hữu cơ, xơ dừa và một số thành phần khác để làm tăng độ tơi xốp của đất.

Tưới nước cho cây ớt 1 lần/ngày. Thời điểm nắng nóng kéo dài càng phải chú ý đến việc tưới nước cho cây. Vào mùa mưa, có thể giảm lượng nước tưới để tránh cây bị ngập úng, thối rễ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền