Video: Bộ trưởng Bộ Y tế đến thăm bé Bích

06:52, Thứ ba 20/09/2011

( PHUNUTODAY ) - #160;(Phunutoday) - Sau những tấm ảnh trong chuyến thăm cháu Bích (nạn nhân vụ cướp tiệm vàng tại Bắc Giang) của Bộ trưởng bộ Y tế tại bệnh viện Việt Đức là gì?

(Phunutoday) - Sau những tấm ảnh trong chuyến thăm cháu Bích (nạn nhân vụ cướp tiệm vàng tại Bắc Giang) của Bộ trưởng bộ Y tế tại bệnh viện Việt Đức là gì?

Vào ngày 5/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã vào BV Việt Đức thăm cháu Bích - nạn nhân vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang. Vì tính chất của chuyến đến thăm diễn ra vào thời điểm nhạy cảm, cả nước đang dõi theo tiến trình vụ án thảm sát tiệm vàng và công cuộc tìm lại ánh sáng cuộc sống của cháu Bích, thế nên sự kiện đã thu hút sự quan tâm của báo chí và hình ảnh của chuyến thăm được đăng tải rộng rãi trên nhiều báo mạng.

Tuy nhiên, vào ngày 10/9, đoạn video phản ứng dữ dội từ phía người nhà cháu Bích được tung lên mạng, trong đó nội dung chủ yếu là lãnh đạo của Bệnh viện Việt Đức đưa Bộ trưởng đến giường bệnh cháu Bích cùng rất nhiều báo đài khiến cho người thân của cháu Bích không hài lòng. 

Chuyến thăm của Bộ trưởng bộ y tế đến bệnh viện Việt Đức ngày 5/9
Chuyến thăm của Bộ trưởng bộ Y tế đến Bệnh viện Việt Đức ngày 5/9

 

 sự quan tâm, dòm ngó của người lạ bởi cháu rất sợ đám đông. Sau đó, phía lãnh đạo bệnh viện khẳng định rằng không có ai quay lại chuyến thăm và sự can thiệp của bảo vệ nhằm cho chuyến thăm diễn ra đúng dự kiến. 

Ngay khi video clip ghi lại cảnh này, rất nhiều blogger bày tỏ ý kiến cho rằng Bộ trưởng bộ Y tế và Bệnh viện Việt Đức đã không khéo léo trong việc đến thăm và mục đích của chuyến thăm không phải để sẻ chia mà nhằm đánh bóng tên tuổi. 

jh
Bức ảnh thể hiện sự không vui của người bác của cháu Bích (người mặc áo sơ mi trắng mặt buồn) và cháu Bích lấy tay che mặt vì ánh đèn flash chói quá

 Nhiều người bày tỏ sự xót xa trước mất mát của cháu Bích và sự bình phục kỳ diệu của cháu sau ca phẫu thuật ghép tay và lên án mạnh mẽ hành động không đẹp trong clip này.

[video(21680)]
  •  Hoàng Phi
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc