Việc nhà không chỉ dành riêng cho đàn bà

( PHUNUTODAY ) - Ngoài thời gian cả vợ lẫn chồng lao động bên ngoài để kiếm tiền ra, thì những lúc về nhà công việc giặt giũ, cơm nước, nuôi dạy con cái cả hai vợ chồng đều phải có tránh nhiệm.

(Cân đàn ông) - Ngoài thời gian cả vợ lẫn chồng lao động bên ngoài để kiếm tiền ra, thì những lúc về nhà công việc giặt giũ, cơm nước, nuôi dạy con cái cả hai vợ chồng đều phải có tránh nhiệm.
 
Đọc xong bài viết “Phụ nữ hỗn láo mới sai chồng làm việc nhà” của tác giả tên Bốn, tôi thật sự bất bình. Tại sao giờ là thời đại nào rồi mà còn sót lại loại người cổ hủ, gia trưởng như anh vậy nhỉ. Cái thời Chí Phèo đã lùi xa hàng thế kỷ rồi anh ơi.
 
Thay vào đó là thời đại bình đẳng trong đời sống vợ chồng, trong việc kiến tiền cũng như giao tiếp, quan hệ xã hội... Việc lo liệu kinh tế trong gia đình không chỉ có mỗi một người đàn ông phải gánh vác. Người phụ nữ giờ đây cũng đóng một vai trong quan trọng trong việc làm kinh tế để chung sức xây đắp gia đình hạnh phúc.
 
Ảnh minh họa
Không thể có chuyện đàn ông chỉ có làm việc 8 tiếng/ngày bên ngoài là xong. Rồi khi về nhả chỉ biết ngồi đọc báo, xem ti vi để đợi vợ dọn cơm ra và sẵn ăn đâu - Ảnh minh họa

Chính vì vậy mà ngoài thời gian cả vợ lẫn chồng lao động bên ngoài để kiếm tiền ra, thì những lúc về nhà công việc giặt giũ, cơm nước, nuôi dạy con cái cả hai vợ chồng đều phải có tránh nhiệm chứ không thể có chuyện đàn ông chỉ có làm việc 8 tiếng/ngày bên ngoài là xong. Rồi khi về nhà chỉ biết ngồi đọc báo, xem ti vi để đợi vợ dọn cơm ra và sẵn ăn đâu. Mà muốn có một bữa cơm ngon đầm ấm cả gia đình thì người chồng cần phải biết san sẻ những công việc nhà cùng vợ.

Đừng có thói đời ích kỷ, ngồi đợi ăn sắn như thế. Mà hãy bắt tay ngay vào việc, hãy sắn tay áo lên cùng vợ lau nhà, giặt quần áo, rửa chén bát và chăm con.
 
Hãy bỏ đi suy nghĩ trong đầu “đàn ông chỉ làm việc lớn”, còn việc vặt vãnh ở nhà chỉ là phần của đàn bà. Như thế là không đúng đâu. Xã hội hiện đại, đàn bà cũng tham gia làm việc để xây dựng đất nước, cũng phải làm việc kiếm tiền như đàn ông. Vậy thì hà cớ gì đến khi về đến nhà chúng tôi lại phải làm đủ các thứ việc nhà khác nữa.
 
Trong khi đó đàn ông thì sau mỗi buổi tan tầm lại tự cho mình cái quyền được la cà quán xá để tụm năm, tụm ba uống với nhau vài cốc bia hơi vỉa hè. Đến khi uống đã tới tầm, say khướt đến nỗi chân nam đá chân chiêu thì mới biết đường mò về nhà là sao? 
 
Hơn thế nữa khi về nhà là lại lăn ra ngủ, còn không thì lại chỉ việc ngồi xem ti vi, đọc báo. Bỏ mặc cho bao nhiêu việc không tên dành cho vợ thì thật bất công. Các anh nên thay đổi, hãy nhìn lại xem mình đang đứng ở đâu trong xã hội này chứ đừng có nhìn váo quá khứ mà áp đặt hết việc nhà cho vợ như thế. Các anh nên cải tiến suy nghĩ nếu muốn giữ được gia đình yên ấm, hạnh phúc. Còn cứ theo kiểu lười biếng, tất cả việc nhà đều đẩy cho vợ thì sớm muộn gì các anh cũng đẩy hạnh phúc gia đình đến bờ tan vỡ.
 
  • Trang
 
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT