Chồng là món nợ từ kiếp trước, nhưng kiếp này người phụ nữ mắc nợ nhiều nhất chính là... mẹ

( PHUNUTODAY ) - Trên thế gian này, người phụ nữ mắc nợ nhiều nhất chính là mẹ. Phật dạy, một người dù cõng mẹ cả đời, bước trên con đường đầy gai nhọn, chịu vất vả trăm bề, cũng không thể trả hết công ơn mẹ dành cho ta.

Người phụ nữ mắc nợ nhiều nhất là... mẹ:

Trên thế gian này, người phụ nữ mắc nợ nhiều nhất chính là mẹ. Mẹ là người có thể thay thế bất kỳ ai khác nhưng không ai có thể thay thế được mẹ. Để bạn được sinh ra trên cuộc đời này, mẹ đã phải mang nặng vất vả suốt 9 tháng 10 ngày, kiêng giữ đủ thứ. Thậm chí còn phải trải qua 1 cơn đau thập tử nhất sinh. Không chỉ vậy, để nuôi bạn thành người, mẹ đã phải vất vả vô cùng. Mọi hạnh phúc bạn có, cơm ngon bạn ăn, áo đẹp bạn mặc, mẹ chắc chắn đã phải hy sinh một phần của mình để dành cho bạn.

me gia 2

Phật dạy, một người dù cõng mẹ cả đời, bước trên con đường đầy gai nhọn, chịu vất vả trăm bề, cũng không thể trả hết công ơn của mẹ. Với con trai, mẹ chỉ lo cho con lấy được 1 người vợ hiền để chu toàn nhà cửa. Nhưng với con gái lại lo lắng đủ đường, chọn nhầm chồng con sẽ khổ cả đời, lấy chồng xa những lúc tủi thân biết nương tựa vào ai. Dù mỗi lần gặp con, mẹ đều mỉm cười. Nhưng đêm về lại khắc khoải khôn nguôi. Tóc mẹ bạc không phải do tuổi già, còn vì cả nỗi lo âm thầm dành cho con.

me gia 3

Giữa dòng đời phồn hoa, đừng quên ngoảnh lại nhìn về hướng mẹ mòn mỏi đợi chờ

Con cái chính là lẽ sống tối thượng của mẹ, là người mẹ vẫn luôn mòn mỏi đợi chờ, dõi theo bất kể năm tháng. Cả tuổi xuân rực rỡ của mình, mẹ dành hết vào việc nuôi nấng và vun vén cho con. Khi tuổi xế chiều, mẹ lại già đi vì bệnh tật, ngày ngày nặng nhọc cất từng bước đi khó khăn... Nhưng lúc đó, con gái đã về nhà chồng, đâu thể ở bên cận kề chăm sóc? Món nợ với mẹ dù nặng nhưng lực bất tòng tâm. Và mẹ, cũng chẳng cần con phải báo đáp, chỉ cần con hạnh phúc là đủ khiến mẹ yên lòng. 

me gia

Nên phụ nữ à, dù cuộc sống nhà chồng giàu sang thế nào, sung sướng ra sao, cũng đừng quên lãng quên hình bóng mẹ ruột của mình. Phụng dưỡng mẹ chồng bằng cả trái tim. Nhưng hãy yêu thương mẹ ruột của mình bằng toàn bộ máu thịt và hơi thở. Đừng bao giờ vô tâm, viện đủ lý do gia đình, công việc mà lãng quên mẹ. Bằng không, phụ nữ đang đâm những vết dao vô cùng đau đớn vào trái tim bà.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn