Việt Trinh dạy con làm việc thiện (Kỳ 1)

( PHUNUTODAY ) - Hai lần yêu đại gia, hai lần tan nát. Lặng lẽ lui về Bình Dương làm bà mẹ đơn thân, mộ đạo, sống giản dị và chăm đi từ thiện... Việt Trinh trở lại showbiz với niềm hạnh phúc vô bờ cùng cậu con trai bé bỏng được đặt tên Thiện Nhân.

(Phunutoday) - Hai lần yêu đại gia, hai lần tan nát. Lặng lẽ lui về Bình Dương làm bà mẹ đơn thân, mộ đạo, sống giản dị và chăm đi từ thiện... Việt Trinh trở lại showbiz với niềm hạnh phúc vô bờ cùng cậu con trai bé bỏng được đặt tên Thiện Nhân.

[links()]

Mượn rượu để chôn vùi quá khứ

 

Những năm 90 của thế kỷ trước, Việt Trinh là một ngôi sao sáng chói với dòng phim mỳ ăn liền. Vẻ đẹp trong sáng và nữ tính của cô xuất hiện không chỉ trên màn bạc mà còn tràn ngập trên bìa lịch, tập vở… len lỏi vào mỗi gia đình lúc đó. Công chúng thần tượng, vây quanh mỗi khi cô xuất hiện. 20 tuổi, sự nghiệp của Việt Trinh ở trên đỉnh cao của danh vọng và hoa hồng. Thế nhưng mọi thứ bỗng rớt vèo như diều đứt dây khi biến cố lớn đã xảy ra với người tình của cô - đại gia Phạm Huy Phước - Giám đốc Công ty Tamexco.

Đại gia này đã vay hàng trăm tỷ đồng rồi nướng vào các sòng bài, vào việc bao gái và dùng nó để hối lộ các quan chức. Khi vụ án bị phanh phui, Phạm Huy Phước đã bị tử hình, kết thúc cuộc đời một "đại gia" đã gây thất thoát của nhà nước hàng trăm tỷ đồng. Danh tiếng của Việt Trinh sa sút nghiêm trọng khi dư luận phanh phui ra chuyện khi còn chưa bị bắt, đại gia Phạm Huy Phước đã ôm cả "núi" tiền đi mua biệt thự, xe hơi cho cô.

Sau những ồn ào trong chuyện tình với Phạm Huy Phước, Việt Trinh tiếp tục dính líu tới một "đại gia" thứ hai - Trần Văn Giao - kẻ nổi tiếng trong vụ lừa đảo của Công ty Đông Phương - hiện đang thi hành án tù chung thân tại Trại giam Xuân Lộc. Chuyện tình của cô lần này không chỉ âm ỉ trong dư luận mà còn bị báo chí phanh phui, mổ xẻ tường tận dưới góc độ của một quan hệ “đôi bên cùng có lợi”.

Trần Văn Giao là một đối tượng ma mãnh, lừa đảo rất thủ đoạn và chuyên nghiệp. Hắn đã bán đất ảo cho 300 công nhân Nhà máy Thuốc lá Vĩnh Hội dưới vỏ bọc rất hoàn hảo. Một mặt, Trần Văn Giao không ngừng hứa hẹn với lãnh đạo nhà máy về việc xây dựng hạ tầng bằng cách gửi thông báo đến nhà máy thông báo “tiến trình xây dựng hạ tầng cơ sở” khu đất. Mặt khác, Trần Văn Giao còn cho photocopy hàng trăm bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi tên họ đầy đủ của mỗi hộ công nhân để trấn an 300 công nhân trong công ty.

 

Chính vì thế, dù dự án mới chỉ hình thành trên giấy, Trần Văn Giao đã chiếm đoạt của những công nhân này hơn chục tỉ đồng, số tiền mà những người công nhân này phải tích cóp, chắt chiu cả đời mới có được. Cho đến khi Trần Văn Giao bị bắt, những hộ công nhân ở Nhà máy thuốc lá Vĩnh Hội mới biết mình bị lừa.

Trần Văn Giao bị bắt khẩn cấp vào sáng 11/9/2001, khi “doanh nhân thành đạt” này đang du hí trên xế hộp hạng sang cùng với người đẹp Việt Trinh. Những người chứng kiến sự việc kể lại, khi cán bộ điều tra đọc lệnh bắt khẩn cấp và còng tay Giao trước mặt Việt Trinh, vị giám đốc siêu lừa còn cho rằng mình bị “bắt nhầm” rồi đòi gọi điện thoại cho một cán bộ cấp cao để nhờ sự giúp đỡ. Còn Việt Trinh khi phải chứng kiến thời khắc đó đã vội vã, hoảng hốt mở cửa xe ôtô và tháo chạy.

Vụ án lừa đảo ở Công ty Đông Phương vỡ lở, Việt Trinh cũng bị triệu tập lên cơ quan điều tra để làm rõ về sự liên quan của chị với bị can Trần Văn Giao. Tại cơ quan điều tra, Việt Trinh khẳng định chị hoàn toàn không liên quan đến Trần Văn Giao, phủ nhận cả mối quan hệ tình cảm giữa hai người và cho rằng mình cũng là nạn nhân bị Giao lừa đảo trong việc mua bán đất đai.

Tuy nhiên, những đạo diễn trong làng giải trí và giới diễn viên ở TP Hồ Chí Minh thời đó hầu như ai cũng biết mối quan hệ của Trần Văn Giao với Việt Trinh. Trước thời điểm Trần Văn Giao bị bắt, người ta thường thấy Giao dùng chiếc xe hơi sang trọng của mình đưa đón Việt Trinh ở phim trường. Mặc cho Việt Trinh đã tốn rất nhiều nước mắt và lời lẽ giải thích nhưng dư luận và các dự án điện ảnh cũng quay mặt với chị.

Trước những áp lực vô hình, Việt Trinh thu mình, rũ bỏ hào quang, sống thầm lặng nhiều năm sau đó. Gần 10 năm sau, vào giữa năm 2010, Việt Trinh xuất hiện trở lại với giới showbiz cùng những người bạn thân như diễn viên Diễm My, Kim Thoa… trong một bữa tiệc tại Villa FB. Từ đó đến nay, chị cũng dần lấy lại được hình ảnh của mình trong làng giải trí, trong lòng người hâm mộ.

Nhớ lại những ngày buồn trong quá khứ, Việt Trinh không cầm được nước mắt. Khi đó chị bị hiểu lầm nhiều lắm, những tin đồn, những nhận xét của dư luận không đúng sự thật cũng nhiều khiến chị cảm thấy vô cùng đau buồn. Thậm chí, Việt Trinh đã từng viết một lá thư tuyệt mệnh. Chị cảm thấy mình bị dồn đến đường cùng, không còn thiết tha với cuộc sống nữa.

Việt Trinh tâm sự, khi đó chị không biết phân trần với ai, cũng chẳng biết có ai tin mình hay không? Báo chí lúc ấy đưa tin rất nhiều, những người thân trong gia đình đều biết nhưng không muốn nhắc đến, vị sợ đụng chạm đến nỗi đau của chị. Khi đó mẹ chị đang lâm bệnh nặng, mọi người trong gia đình cũng giấu không cho bà biết vì sợ bà khuỵu ngã. Những ngày đó, Việt Trinh ra đường bị chỉ vào mặt, rồi bị chửi bới. Chị được gợi đến như “vận đen” khi yêu ai cũng bị dính “án tử” hoặc “tù tội”. Chính lời nhận định chủ quan và ác ý này đã khiến con đường trở về cuộc đời bình thường của Việt Trinh mong manh và u uẩn hơn.

Đứng trên đỉnh cao của danh vọng và sự nổi tiếng, trước dư luận của cuộc đời, Việt Trinh sốc nặng, chị tìm rượu để uống cho thật say, để quên buồn. Việt Trinh cứ tuột dốc như thế, trong những cơn say, chỉ cho tới một ngày, khi chị tìm đến một ngôi chùa nhỏ bé, vắng vẻ và xa thành phố. Khi đứng đối diện với đức Phật, Việt Trinh cảm thấy như mình được sống lại. Chỉ cảm thấy tìm được một chỗ dựa trong nỗi khát khao kiếm tìm kiếm sự bình yên... Việt Trinh đã quỳ sụp xuống trước cửa Phật, trong lòng chị, Phật như cha mẹ, người sẽ bao dung, tha thứ mọi lỗi lầm và luôn ở cạnh, yêu thương chị.

Cũng trong buổi chiều hoang hoải ấy, vị sư cô trong chùa đã nói với Việt Trinh rằng, thay vì trách móc người khác ích kỷ không hiểu, không yêu thương mình, hãy dành thật nhiều tình yêu thương hơn cho người khác. Những lời nói ấy thấm vào tận đáy lòng và khiến Việt Trinh tỉnh rượu hẳn. Cũng từ lúc đấy, chị đã tìm thấy chân lý mới của cuộc sống, tìm được chỗ nương tự yên bình bên Phật.

(Kỳ 2: Việt Trinh luôn dạy con làm việc thiện )

 

  • Thiên Quân
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn