Vietnam Airlines nên mua máy bay xịn giúp người đẹp pose hình?

05:56, Thứ năm 16/05/2013

( PHUNUTODAY ) - Nếu loại máy bay này được đưa vào sử dụng ở Việt Nam hành khách có thể thoải mái vào nơi "không phận sự miễn vào này" để tạo dáng chụp ảnh một cách thoải mái.

Một chiếc máy bay được chỉnh sửa đặc biệt đã trở trành phi cơ đầu tiên bay không người lái xuyên không phận Anh trong một cuộc thí nghiệm.
[links()]
Toàn bộ hành trình dài 800 km được điều khiển bởi một phi công trên mặt đất, theo Cơ quan Kiểm soát Không lưu Quốc gia Anh (NATS).

Theo BBC, chuyến bay 16 chỗ ngồi này không có hành khách, và bay trong khu vực của máy bay thương mại, sử dụng những cảm biến và kỹ thuật người máy trên khoang để nhận dạng và tránh nguy hiểm.

NATS “bảo đảm rằng chuyến bay thử nghiệm này không gây ảnh hưởng đến sự an toàn của các máy bay hành khách khác đang di chuyển trong không phận lúc đó”, BBC cho biết.

Phi cơ đầu tiên bay không người lái trong không phận thương mại tại Anh - Ảnh: BAE Systems
Phi cơ đầu tiên bay không người lái trong không phận thương mại tại Anh - Ảnh: BAE Systems


Chuyến bay của hãng Jetstream là một phần của chương trình gọi là Astraea, nhận được 95 triệu USD tiền tài trợ từ các công ty thương mại và chính phủ Anh để nghiên cứu liệu máy bay dân sự không người lái có thể bay an toàn trong không phận chung hay không.

Giám đốc dự án Lambert Doppin-Hepenstal cho hay, thách thức của việc đặt máy bay không người lái vào không phận chung không chỉ dừng ở vấn đề kỹ thuật, mà còn về ảnh hưởng xã hội lẫn các câu hỏi liên quan đến luật pháp và đạo đức.

Tuy nhiên, nếu máy bay này xuất hiện ở Việt Nam chắc chắn sẽ được đông đảo người dân ủng hộ. Bởi vì sau vụ Lý Nhã Kỳ vào khoang lái máy bay Vietnam Airlines tạo dáng chụp ảnh cùng phi công có rất nhiều người nhận ra rằng nhu cầu được chụp ảnh trong khoang lái là rất lớn.

Hầu hết những người đã từng đi máy bay đều biết khoang lái là khu vực không được phép vào, chỉ có những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng quốc tế cộng thêm một chút liều lĩnh như Lý Nhã Kỳ mới có khả năng xuất hiện trong đó. Mặc dù sau khi những bức ảnh người đẹp chụp trong khoang lái được tung ra dư luận đã có nhiều phản ứng chê trách nhưng không thể phủ nhận sự hấp dẫn của việc có mặt ở những nơi không phải ai cũng được vào.

Nếu loại máy bay này được đưa vào sử dụng ở Việt Nam hành khách có thể thoải mái vào nơi "không phận sự miễn vào" này để tạo dáng chụp ảnh một cách thoải mái. Rất có thể dịch vụ chụp ảnh trên khoang lái sẽ được mở ra và phát triển mạnh mẽ mà người đi đầu mở đường chính là Lý Nhã Kỳ.

Có lẽ Vietnam Airlines cũng nên tranh thủ cơ hội này đặt vài chiếc để phát triển dịch vụ rất hứa hẹn này, tăng nguồn thu cho hãng.

  • Mai Anh (Tổng hợp từ TNO)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc