Mối duyên lạ giữa Meghan và người phụ nữ qua 2 đời chồng được vua Anh từ bỏ ngai vàng để lấy làm vợ

( PHUNUTODAY ) - Nhưng Meghan may mắn hơn bà vì cuộc hôn nhân của cô được Hoàng gia Anh chấp thuận. Còn người phụ nữ kia tuy nổi tiếng nhưng cuộc tình của họ vấp phải sự phản đối kịch liệt.

Cuộc hôn nhân giữa Meghan Markle và Hoàng tử Harry được cả thế giới chú ý bởi Meghan là một người phụ nữ người Mỹ. Đặc biệt hơn, cô đã có một đời chồng và đã ly dị nhưng vẫn chiếm được tình yêu của chàng Hoàng tử nước Anh. Tuy nhiên, trước Meghan, trong lịch sử Hoàng gia Anh cũng đã có một người phụ nữ người Mỹ làm được điều đặc biệt ấy.

Tháng 12/1936, cả nước Anh cũng như toàn thế giới đều chấn động trước thông tin vua Edward VIII tuyên bố thoái vị chỉ để được sống hạnh phúc bên người phụ nữ Mỹ từng có 2 đời chồng. Người phụ nữ may mắn đó là Wallis Simpson. 

Sự giống nhau đến kỳ lạ giữa Meghan và bà Wallis

Sự giống nhau đến kỳ lạ giữa Meghan và bà Wallis

Nhiều người hâm mộ hoàng gia Anh đều tinh ý nhận ra sự giống nhau đến kỳ lạ giữa bà Wallis Simpson và Nữ Công tước xứ Sussex.

Bà Wallis Simpson lớn lên ở Baltimore, Mỹ, đã ly hôn với sĩ quan hải quân Mỹ Win Spencer. Sau đó, bà kết hôn với người chồng thứ 2 là Ernest Simpson nhưng cuối cùng cuộc hôn nhân này cũng mau chóng đổ vỡ. Tuy nhiên, bà đã may mắn gặp được tình yêu đích thực của đời mình đó là vua Edward VIII vào năm 1931 khi bà 34 tuổi.

Trong khi đó, Meghan lớn lên ở Los Angeles, kết hôn với nhà sản xuất phim Hollywood Trevor Engelson từ năm 2011 rồi ly hôn 2 năm sau đó. Meghan cũng gặp Hoàng tử Harry khi ở tuổi 34.

Cả hai người phụ nữ đều có mái tóc đen nổi bật.

Cả hai người phụ nữ đều có mái tóc đen nổi bật.

Không chỉ giống nhau về hoàn cảnh sống, cả hai người phụ nữ này đều có điểm tương đồng về ngoại hình. Cả bà Wallis và Meghan đều sở hữu vóc dáng mảnh mai, đôi bàn tay thon dài cùng mái tóc đen để ngôi giữa nổi bật.

Phong cách thời trang cũng tương tự nhau.

Phong cách thời trang cũng tương tự nhau.

Hơn thế, cả hai cùng có phong cách thời trang tương tự nhau, cả hai đều ưa chuộng những màu trầm, đơn sắc, hạn chế những màu sắc quá sặc sỡ. Những trang phục mà họ lựa chọn đều theo phong cách đơn giản mà sang trọng, thanh lịch.

Màu sắc yêu thích cũng là màu trầm

Màu sắc yêu thích cũng là màu trầm

Tuy nhiên, trong khi mối tình của Harry- Meghan được dư luận và hoàng gia ủng hộ, có một cái kết viên mãn trong đám cưới hoàng gia sa hoa thì bà Wallis Simpson cùng vua Edward VIII lại vấp phải sự phản đối và phải đánh đổi một cái giá quá đắt để họ có thể được bên nhau trọn đời.

Khi ngỏ ‎ý muốn cưới Wallis, Chính phủ Anh và hầu hết chính phủ các nước trong khối Liên hiệp Anh đều chống lại cuộc hôn nhân này. Edward VIII buộc phải đối mặt với hai sự lựa chọn: hoặc ngai vàng, hoặc người tình. 

Vị vua quyết từ bỏ ngai vàng để lấy người mình yêu.

Vị vua quyết từ bỏ ngai vàng để lấy người mình yêu.

Cuối cùng, Edward đã quyết định từ bỏ ngai vàng, quyền lực và địa vị của mình để đến với tình yêu của người đàn bà đã "qua hai lần đò" Wallis Simpson.

Ông nói: "Tôi không thể mang trọng trách và thực hiện các công việc của một vị vua nếu không có sự giúp đỡ, ủng hộ của người phụ nữ tôi yêu".

Sau khi thoái vị, Vua Edward trở thành Công tước xứ Windsor. Từ đó, hai vợ chồng sống một cuộc sống sung túc, nay đây mai đó giữa Pháp và Mỹ. Ngày 28/5/1972, Edward qua đời ở tuổi 78 do bệnh ung thư cuống họng. 

Dù không được mọi người chấp nhận nhưng cả hai đã sống trọn tình yêu cho nhau.

Dù không được mọi người chấp nhận nhưng cả hai đã sống trọn tình yêu cho nhau.

Sau khi mai táng cho chồng, Wallis một mình trở về Paris và sống ở Pháp đến cuối cuộc đời. 14 năm sau, bà qua đời vào ngày 24/4/1986 vì bệnh nhồi máu cơ tim. Thi hài của bà được đưa về Anh yên nghỉ bên cạnh chồng.

Cho đến khi bà Wallis mất, hoàng gia Anh vẫn không chấp nhận bà. Họ đều tỏ thái độ chán ghét người phụ nữ này vì cho rằng chính bà là nguyên nhân khiến vua Edward thành kẻ ích kỷ, vô trách nhiệm với Tổ quốc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn