Bí quyết chọn cà chua không hóa chất, chị em tha hồ ăn mà chẳng lo ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - Cà chua là thực phẩm dễ kết hợp với nhiều món ăn, chính vì vậy đây là thực phẩm quen thuộc của nhiều bà nội trợ. Nhưng cách nào để nhận biết cà chua có hóa chất và cà chua an toàn nhiều người cũng cần nên chú ý.

 Cà chua sạch có màu không đồng đều. Nguyên nhân là do cùng một quả cà chua nhưng có chỗ hấp thụ ánh nắng nhiều, chỗ ở trong bóng râm nên chính không đều, chỗ hồng chỗ vàng. Cho nên khi chọn chúng ta nên chọn những quả cà chua màu sắc đậm nhạt khác nhau, cũng như kiểm tra cuống cà chua. Với những quả không qua ngâm hóa chất thì phần cuống vẫn cứng.

c1

Cà chua chua có hóa chất thường không có cuống, cà chua tự nhiên cuống vẫn cứng. Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và nếu để ý kỹ có thể nhìn thấy nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ.Khi sờ vào những trái cà chua chín cây thường có cảm giác hơi mềm. Khi bổ quả cà chua ra thấy hạt màu trắng vàng chứ không xanh, ruột cũng chín đỏ, chín mềm và có bột.

cc

Cà chua giấm bằng thuốc hóa học thường cứng, không thơm và không đỏ mọng. Khi nấu, quả cà chua chín giấm thường rất lâu nhừ hoặc khi nhừ thì chỉ có ít bột và màu đỏ nhợt nhạt.

Cà chua có chất độc hại quả bao giờ cũng to, bóng đều, không cuống vì sử dụng chất bảo quản rất lâu.

c3

Thời gian bảo quản nếu cà chua sạch bình thường chỉ bảo quản được nhiều nhất là 1-2 tuần ở nhiệt độ phòng, còn đối với cà chua có hóa chất có thể để cả tháng trời mà không bị héo hay thối.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn