Vợ chồng quanh năm lục đục không rõ lý do, xem lại ngay thứ này kẻo ly tán đến nơi

( PHUNUTODAY ) - Những điều nên và không nên làm khi bài trí phòng ngủ này sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn, chất lượng cuộc sống tốt hơn và một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Mua sắm vật dụng trong phòng ngủ theo đôi

Empty

Các chuyên gia khuyên rằng, ngay cả khi bạn sống độc thân, bạn cũng nên mua sắm các vật dụng trong phòng ngủ của mình theo đôi: hai tủ đầu giường, hai chiếc gối, hai đèn ngủ… Trong khoa học phong thủy, việc này có thể thúc đẩy các năng lượng tốt và cảm giác yêu thương trong cuộc sống của bạn.

Chọn kích thước đèn phù hợp

Trước khi chọn mua đèn ngủ, hãy chú ý đến kích thước của đèn, sao cho phù hợp với nội thất phòng ngủ và diện tích căn phòng. Ngoài ra, với những phòng ngủ rộng, nên chọn loại đèn chùm để ánh sáng buông tỏa khắp phòng. Với những phòng ngủ có diện tích nhỏ, hãy chọn loại đèn cây hoặc đèn ốp tường.

Đèn ngủ hình tròn hoặc vuông

Hình dáng của đèn ngủ tốt nhất nên chọn hình tròn hoặc hình vuông. Trong phong thuỷ, đèn ngủ có hình dáng kỳ quái thường mang ý xấu, và có ảnh hưởng không tốt đến gia chủ. Ví dụ đèn trang trí hình tròn mang ngụ ý cát tường như gia trạch ổn định, còn đèn treo hình tam giác hoặc đa giác lại có thể hình thành thế "giác sát", ảnh hưởng xấu đến tâm lý của gia chủ. Cũng nên tránh dùng đèn ngủ có hình dáng con vật, tạo sự bất an cho giấc ngủ.

Treo ảnh cưới ngay đầu giường chính

Nhiều người cho rằng treo ảnh cưới ở đầu giường hoàn toàn phù hợp với phong thủy vì nó biểu hiện cho sự hòa thuận, yêu thương đồng thời cũng có nghĩa là kinh tế gia đình sẽ sớm trở nên bền vững. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi ảnh cưới được bố trí ở nơi đúng hướng phong thủy.

Empty

Xét về logic, ảnh cưới treo đầu giường sẽ dễ có khả năng rơi xuống giường ngủ, gây nguy hiểm và tạo cảm giác sợ hãi cho người nằm dưới.

Còn về khoa học phong thủy, vị trí này vô cùng xấu cho đời sống vợ chồng vì ảnh cưới treo ở đây sẽ luôn tạo ra một áp lực đè nén xung quanh hai vợ chồng, tạo cảm giác không an toàn trong hôn nhân, hai bên sẽ dễ xảy ra bất hòa, tranh chấp.

Những điều không nên làm trong phòng ngủ

Lắp đặt các trang thiết bị điện tử, như: tivi, máy tính, điện thoại bàn… trong phòng ngủ. Khoa học hiện đại cũng đã chứng minh sử dụng những thiết bị này trước khi ngủ sẽ khiến bạn ngủ không sâu giấc, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Đặt gương đối diện với giường ngủ: Điều này có thể sẽ khiến bạn thức giấc giữa chừng và không có lợi cho hôn nhân của bạn.

Sử dụng tủ đầu giường có cạnh nhọn: Tương tự như việc đặt giường dưới xà ngang hoặc cửa sổ, tủ đầu giường có cạnh nhọn cũng góp phần mang lại cảm giác bất an cho bạn trong khi ngủ.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link