Vợ đưa người tình vào trại giam thăm chồng

06:08, Thứ hai 23/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Chồng dính vào con đường tù tội do buôn bán ma túy, người vợ trẻ sợ chồng “không buông tha” nên đã dẫn người tình vào trại giam để thăm chồng khiến người chồng bị “sốc” nặng.

Ngoại tình)- Chồng dính vào con đường tù tội do buôn bán ma túy, người vợ trẻ sợ chồng “không buông tha” nên đã dẫn người tình vào trại giam để thăm chồng khiến người chồng bị “sốc” nặng. Cho đến tận bây giờ, sau khi đã mãn hạn tù, trải qua nhiều thăng trầm cay đắng trong cuộc sống nhưng anh vẫn còn nhớ như in cái cảm giác “khốn khổ” của một thằng đàn ông khi bị vợ “làm nhục” theo cái cách không giống ai.
[links()]
Đường vào tù của một thanh niên ham chơi

Ra tù đã hơn 1 năm và giờ đang làm chủ 1 hiệu cầm đồ, cho vay lãi ở Hà Nội, anh Tùng (35 tuổi, trú tại Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội – tên nhân vật đã được thay đổi – PV) đang có những tháng ngày khá bình an do công việc cũng tạm suôn sẻ, sức khỏe tốt và con gái 14 tuổi ngoan ngoãn, học giỏi.

Ngồi trong hiệu cầm đồ, anh ngắm nghía ảnh cô con gái trong điện thoại rồi nói: “Con gái tôi bao nhiêu tuổi thì tôi đi tù bấy nhiêu năm. Khi vừa bị bắt, cháu mới chào đời được 6 tháng”. Lời kể ấy mở đầu cho câu chuyện về cuộc sống nhiều thăng trầm, sóng gió của anh trong thời gian trước đây.

Hồi tưởng về quá khứ, anh kể, thời điểm cách đây đúng 15 năm (năm 1997), khi anh vừa tròn 20 tuổi thì đã vội cưới vợ do 2 người yêu nhau sớm rồi lỡ có bầu. Tại thời điểm đó, anh mới tròn 20 tuổi, còn vợ anh vẫn chưa tròn 17 tuổi. 6 tháng sau, vợ anh sinh cho anh 1 cô công chúa kháu khỉnh, bụ bẫm.

Tự nhận 2 vợ chồng thuộc diện “trai tứ chiếng, gái giang hồ”, quen nhau từ những cuộc chơi bời thâu đêm suốt sáng nên anh sau khi cưới nhau rồi có con, cả 2 vợ chồng anh không có nghề nghiệp gì.

Tất cả mọi nguồn sống trong gia đình nhỏ đều trông chờ vào quầy hàng của mẹ anh (mẹ anh Tùng bán nộm, và vẫn tiếp tục duy trì công việc này cho đến nay, hiện vẫn rất đắt khách. Chính công việc này đã giúp bà nuôi nấng đứa cháu nội nên người khi bố phải vào tù – PV).

Thấy cuộc sống gia đình khó khăn, mọi gánh nặng dồn lên vai mẹ, anh Tùng dần nhận ra rằng mình chẳng thể cứ ăn chơi mãi, nhất là khi bụng bầu của vợ ngày một lớn dần. Nhưng với anh Tùng, làm gì để kiếm tiền lại là 1 câu hỏi không dễ trả lời.

Trước đây, dù khó khăn nhưng anh và em trai (nhà chỉ có 2 anh em) được cha mẹ cho ăn học đàng hoàng, song cả hai đều không học, đều ham chơi để sau đó trở thành những người không trình độ, không nghề nghiệp. Sẵn có mối quan hệ từ những cuộc ăn chơi, anh Tùng dễ dàng sa ngã vào con đường buôn bán ma túy.

“Công việc” này đã giúp anh kiếm bộn tiền. Thấy “ngon ăn”, anh lóa mắt, lao vào rồi bị bắt khi đang giao hàng. Thời điểm anh  Tùng bị bắt, cô con gái vừa tròn 6 tháng tuổi.

Vợ đưa người tình vào trại giam thăm chồng

“Sau khi bị bắt và đưa ra tòa xét xử, tôi bị tuyên án 14 năm tù giam, phải thi hành án tại trại giam Tân Kỳ, Nghệ An. Lúc đó vẫn chưa hoảng hốt lắm đâu vì cái sự không hiểu biết nó khiến mình không biết sợ. Đến khi vào tù rồi mới biết thế nào là khổ, là nhục, là thiếu thốn mọi thứ. Lúc này thì ân hận lắm rồi, nhưng đã muộn”, anh Tùng nhớ lại.

Thời gian đầu mới sống trong trại giam, anh cho biết thực sự chỉ thèm khát cuộc sống tự do bên ngoài chứ chưa nghĩ nhiều đến vợ, con, gia đình. Nhưng càng ở lâu, càng sống thiếu thốn đủ thứ thì anh mới dần cảm nhận được gia đình quan trọng với mình như thế nào. Và trong suốt thời gian ở tù, người vào thăm anh nhiều nhất là mẹ anh.

Chồng dính vào con đường tù tội do buôn bán ma túy, người vợ trẻ sợ chồng “không buông tha” nên đã dẫn người tình vào trại giam để thăm chồng khiến người chồng bị “sốc” nặng.  Ảnh minh họa
Chồng dính vào con đường tù tội do buôn bán ma túy, người vợ trẻ sợ chồng “không buông tha” nên đã dẫn người tình vào trại giam để thăm chồng khiến người chồng bị “sốc” nặng. Ảnh minh họa


Bà không dám đưa cô cháu gái vào thăm cùng vì sợ cháu bị ám ảnh, chỉ dám mang hình cháu vào cho bố nhìn. Thấy con bụ bẫm, khôn lớn, anh rớt nước mắt. Nhưng đúng vào lúc anh khao khát tình cảm và sự bao dung, che chở nhất thì vợ anh lại quay lưng.

Sợ chồng đi tù 14 năm, mình sẽ một thân một mình sống trong cô đơn, sợ cuộc đời bị ràng buộc với người chồng tù tội, ngay thời gian chồng mới đi tù, cô vợ ở nhà đã bỏ con cho bà nội trông nom để lao vào những vui thú riêng.

Biết con trai vào tù là làm khổ vợ, khổ con nên bà nội (mẹ anh Tùng) chỉ dám khuyên can con dâu bớt chơi mà chăm con, đợi chồng về. Nhưng những lời nói đó như nước đổ lá khoai với 1 cô gái như vợ anh Tùng. Vì thế, chẳng bao lâu sau khi anh Tùng đi tù, việc nuôi con anh hoàn toàn thuộc về bà nội.

Anh Tùng đã nhiều lần nhắn về với vợ, rằng phải chấm dứt cuộc sống đó, nhưng đáp lại lời chồng là thái độ dửng dưng của vợ.

Vợ không vào thăm cũng khiến anh chạnh lòng, trách móc. Nhưng anh có mơ cũng không ngờ vợ mình lại quyết chia lìa đôi ngả nhanh đến vậy. Hai vợ chồng khi lấy nhau có đăng ký kết hôn đàng hoàng nên cô vợ muốn bỏ cũng không phải chuyện đơn giản.

 Không xác định chờ chồng, nuôi con, cô vợ tìm mọi cách để được giải thoát cuộc đời ra khỏi người chồng tù tội. Cho đến tận bây giờ, anh Tùng vẫn nhớ như in rằng vợ có vào thăm mình một lần. Nhưng trong cái lần duy nhất ấy, bi kịch đau đớn nhất đối với 1 thằng đàn ông đã xảy ra.

Hút nốt điếu thuốc đang cháy dở trên tay rồi vùi đầu lọc vào chiếc gạt tàn, anh Tùng phả ra một hơi dài như lấy sức để kể về cuộc gặp gỡ, thăm nom “có một không hai”.

Anh kể: Ngày hôm đó, khi được báo có người đến thăm, anh vẫn vui vẻ bình thường vì nghĩ người vào, như mọi khi, sẽ vẫn là mẹ. Nhưng hôm đó thì khác. Từ xa xa, anh đã nhìn thấy bóng dáng quen thuộc của vợ. Anh khấp khởi mừng thầm, nghĩ rằng vợ đã “hồi tâm”, biết nghe những lời khuyên của mọi người xung quanh để nghĩ lại. Nhưng càng đi lại gần, cái ý nghĩ tốt đẹp đó càng bị lung lay dữ dội.

“Vì tôi thấy cô ta ăn mặc khiêu khích, trang điểm kỹ càng giống như chuẩn bị lên sàn nhiều hơn là vào tù thăm nom chồng. Đi thăm chồng trong tù chắc chẳng người vợ đoan chính, giàu tình thương nào lại ăn mặc như thế cả.

Hơn nữa, không thể giữ cái bộ dạng ấy đi từ Hà Nội vào cái vùng “khỉ ho cò gáy” cách xa hàng trăm km được. Lúc đó tôi đã nghĩ cô ta chắc chắn phải có chỗ nghỉ ngơi đàng hoàng rồi thì mới “tút tát” kỹ càng như vậy được”, anh Tùng nói.

 Chưa hết, điều khiến anh sửng sốt, bàng hoàng nhất là việc vợ anh không đi một mình mà đi cùng với 1 người đàn ông lạ mặt, trông cũng rất có “tướng” của bậc đàn anh đàn chị trong giang hồ.

“Quả tình lúc đó tôi cứ nghĩ người đó có lẽ là bạn bè của cô ta, vì thực ra chúng tôi đều là dân giang hồ với nhau, đi đâu mà chẳng có bạn. Nhưng suy nghĩ đó cũng không chắc chắn lắm. Vì bằng linh cảm của mình, lại chứng kiến cảnh vợ tô son trát phấn, ăn mặc diêm dúa, tôi đoán người đàn ông đó không phải “điềm lành” của mình”, anh Tùng kể.

Và đúng như dự đoán khá tinh tường của anh, ngay khi cuộc trò chuyện còn chưa được khơi thông, thì thay cho lời hỏi thăm, động viên, hứa hẹn yêu thương thì cô vợ trẻ của anh Tùng lạnh lùng cho biết, người đàn ông đi cùng là người yêu mới của cô. C

ô nói xong rồi xin anh tha thứ, vì cô còn trẻ quá, không thể phí phạm cuộc đời trong cái “xó nhà” để mà đợi anh về. Và cô ta nói rõ muốn được chấm dứt mối quan hệ với anh.

Anh Tùng kể rằng, nghe xong những lời đó, anh lập tức đứng dậy, gào lên và đuổi thẳng vợ ra khỏi phòng. Cô vợ cùng người tình dường như cảm thấy đã đạt được mục đích nên cũng không nói thêm câu gì, đứng dậy quay đầu đi ngay ra cổng, bỏ mặc anh Tùng như muốn phát điên ở đằng sau.

“Thực lòng là trong lúc đó, chỉ cần hèn nhát thêm một tí nữa thôi là tôi đã có thể cắn lưỡi chết ngay trong trại. Nhưng tôi không đủ sức làm thế...”, anh nói.

Mấy ngày sau, anh Tùng không ăn không ngủ được, cũng không còn dám ngẩng đầu nhìn ai trong trại. Cứ nghĩ đến “nỗi nhục” khủng khiếp đó, anh lại nghiến răng kèn kẹt. “Quản giáo còn phải cho người canh chừng tôi, vì sợ tôi quẫn quá, nhục quá sẽ làm liều. Lúc tôi ngủ vẫn có người canh”, anh kể.

Mấy hôm sau, không ai nỡ bắt anh đi lao động để anh “tĩnh tâm suy nghĩ”.Trong lúc tận cùng đau khổ, nhục nhã, anh Tùng vẫn nghĩ rằng, nếu còn có ngày gặp lại, anh sẽ không tha cho hành động “làm nhục” anh mà vợ anh đã làm.

 Song bình tâm trở lại, anh nghĩ, có lẽ do vợ anh còn trẻ quá (khi đó mới hơn 18 tuổi – PV) nên suy nghĩ nông nổi, bốc đồng. Nghĩ lại, anh cũng thấy rằng từ ngày yêu nhau, lấy nhau, anh chẳng cho cô ta nổi 1 ngày bình yên hạnh phúc.

Nay anh lại đi tù 14 năm trời, đằng đẵng như vậy, liệu anh có quyền gì để đòi hỏi ở vợ lòng chung thủy? Cô ta cũng còn quá trẻ, không thể vùi chôn cả cuộc đời để đợi anh (mà chẳng thấy gì sáng sủa ở tương lai).

Sau gần 1 tuần trắng đêm suy nghĩ, và quyết tâm gạt bỏ mọi nhục nhã, đau đớn, anh đã viết đơn ly dị để giải thoát cho vợ.

 Biết vợ chẳng mặn mà với việc nuôi con, và lúc này anh nhận ra rằng đứa bé và bố mẹ già là những người duy nhất thuộc về mình, yêu thương mình, nên anh đã đề nghị vợ để con lại cho bà nội nuôi. Vợ anh cũng đã vui vẻ chấp nhận đề nghị này.

“14 năm trôi qua rồi chú em ạ, kể từ cái ngày kinh khủng ấy”, anh nói với tôi. Đến năm 2010, anh ra tù. Lúc đó con gái anh đã 13 tuổi và mẹ anh vẫn tần tảo nuôi cháu.

Anh Tùng kể rằng, cô vợ cũ của anh cũng “vào tù ra tội” bao lần nhưng anh cũng không ngăn cấm con gái nếu muốn thăm mẹ. Kể từ khi ra tù đến nay đã hơn 1 năm, anh cũng có chung sống với 2 người phụ nữ nhưng chưa bao giờ nghĩ tới chuyện tái hôn vì còn bị ám ảnh chuyện cũ.

“Nhưng có lẽ cũng phải liều một lần nữa chú nhỉ? Trên đời này có phải người đàn bà nào cũng tệ như thế đâu?’, anh tếu táo, nửa đùa nửa thật …
 

  • Minh Nhi
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc