Câu chuyện đáng yêu về cô sóc ăn nhờ ở đậu 8 năm rồi lại ''vác bụng bầu'' về nhà ân nhân cứu mạng

( PHUNUTODAY ) - Tình yêu thương cũng luôn mang lại những điều kì diệu riêng cho cả người cho đi và nhận về nó.

Tháng 10/2009, một con sóc cái mới 4 tuần tuổi bị tấn công dẫn tới bị thương nặng. Cô sóc nằm thoi thóp trên đất tưởng chừng đã không qua khỏi cho đến khi được Brantley Harrison - thành viên một nhóm cứu hộ động vật hoang dã tìm thấy.

Cô sóc được đưa về ngôi nhà ở miền Nam Carolina (Mỹ), và được đặt tên là Bella. Tại đây cô được mọi người thay nhau chăm sóc và cùng với quá trình bình phục, Bella dần tạo nên một mối giao cảm kỳ lại với gia đình này.

photo-1-15917740972891837114523

Cùng với cô sóc Bella, có 3 chú sóc khác là Larry, Moe và Curly được chăm sóc tại đây. Trong suốt thời gian sống tại nhà Harrison, cả 4 cô cậu sóc được cho ăn trái cây, rau và các loại hạt để tăng cường sức khỏe.

Gia đình Brantley cũng không đặc biệt gần gũi với Bella hơn những chú sóc khác. Chính vì vậy khi thả cô nàng về với tự nhiên, họ không nghĩ rằng mình sẽ gặp lại Bella một lần nữa.

Đến năm 2010, 4 chú sóc rời khỏi vòng tay của gia đình Harrison và trở về với thiên nhiên hoang dã sau khi sức khỏe đã bình phục hoàn toàn.

Tuy nhiên, Bella có vẻ như chưa thực sự sẵn sàng để trở về với tự nhiên, Bella lại trở về ngôi nhà xin ăn mỗi ngày.

"Bella thường ngồi ngay trước cửa để chờ cho tới khi mọi người nhận ra nó tới thăm. Nhiều khi còn nhảy qua cửa sổ để gây sự chú ý và trêu chọc chú chó của chúng tôi nữa." – Brantley cho biết.

Mỗi ngày trôi qua, Bella đều trở về với gia đình Harrison. Mỗi sáng đi làm, chồng Brantley thường mang theo một ít hạt để cho Bella ăn vì biết cô nàng hay đứng đợi ở cửa. Còn các con của cô thì luôn ngóng chờ Bella đến để chơi cùng.

Cho đến một ngày, Bella trở về với một bàn chân bị thương cùng chiếc bụng bầu. Cô sóc lại một lần nữa được gia đình Brantley chăm sóc và không lâu sau đó, cô sóc Bella sinh ra được 3 chúc sóc con.

Bình phục sau kỳ sinh nở, Bella lại trở về với thiên nhiên. Và hành trình đến thăm ân nhân của cô nàng vẫn tiếp tục cho đến năm 2017 - 8 năm sau khi được cứu sống.

Đến tận bây giờ, gia đình Harrison vẫn luôn trân trọng tấm lòng của Bella dành cho họ. Bella khiến họ nhận ra rằng khi trao đi lòng tốt, trao đi lòng yêu thương thì ta có thể nhận lại những hạnh phúc bất ngờ trong đời. Gia đình Harrison cũng hi vọng một ngày nào đó họ sẽ gặp lại Bella một lần nữa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn