3 câu chuyện đau đầu về tiền nong ai cũng phải đối mặt trong cuộc sống

( PHUNUTODAY ) - Tiền không chỉ là giấy, mà còn là lợi ích của con nhiều, mang theo nhiều phức tạp. Dưới đây là 3 câu chuyện đau đầu về tiền nong ai cũng phải đối mặt trong cuộc sống.

Câu chuyện thứ nhất: Vay tiền

Người vay tiền sẽ cảm thấy e ngại, dè dặt. Người bị mượn tiền thì đắn lo, lo lắng, không biết khi nào đối phương mới trả lại mình, nếu từ chối sẽ làm tổn hại đến hòa khí của hai bên. Nên mới nói, "vay tiền" đúng là thách thức lớn ai cũng gặp trong đời.

1510084957154-4-money-vs-votes-hr-15617776744612009517331-crop-1561777683477982123300

Thế nên, thứ nhất, nếu gặp chuyện gấp, bắt buộc phải vay tiền hãy chứng tỏ mình là người có uy tín, có thể kiếm tiền để trả lại trong thời gian gần nhất. Thứ hai, bạn phải biết ơn người cho bạn vay tiền, bởi họ đã phải hy sinh một phần quyền lợi vì bạn. Và cuối cùng, nếu không được cho vay, đừng sinh lòng oán hận, bởi không chỉ mình bạn gặp khó khăn mà người khác cũng khó khăn. 

Câu chuyện thứ hai: Thanh toán hóa đơn bàn ăn

Không phải ai cũng đủ lịch sự và hào phóng để trả tiền cho cả bàn ăn. Và sẽ đặc biệt khó chịu với người giả bộ sẽ bao ăn, nhưng cuối cùng vấn để mọi người chia chung. Thế nên, hãy đơn giản hóa mọi chuyện. Nếu chưa có tiền, hãy chia đôi sòng phẳng ngay từ đầu. Nếu được mời, hãy ghi nhớ trong lòng để sau này mình báo đáp lại họ. 

Câu chuyện thứ ba: "Tiết kiệm tiền"

Đặt mục tiêu thì dễ, nhưng làm được thì khó. Ai cũng bảo phải tiết kiệm để mua này mua nọ, làm nay làm nọ, dành cho những mục đích lớn lao. Thế mà cuối cùng, tiền tiết kiệm bỗng mất sạch trong vòng 1 đêm. Giống như các cụ vẫn bảo: "Kiếm tiền 1 ngày tiêu trong 1 giờ". Tiết kiệm tiền thật không dễ dàng, thế nên hãy biết kiên địch trước cám dỗ và chi tiêu hợp lý. Đừng để khi bệnh tật ốm đau, trong hầu bao không có lấy 1 đồng. 

Những cách giúp bạn tiêu tiền thông minh, không lo cháy túi:

tien nong

1. Bạn giữ được bao nhiêu tiền quan trọng hơn là kiếm được bao nhiêu.

2. Đừng lạm dụng thẻ tín dụng, hãy dùng tiền mặt thay vì quẹt thẻ. 

3. Sống dưới mức thu nhập, thay vì bằng thu nhập

4. Làm chủ các thói quen chi tiêu

5. Luôn đúng giờ, để tránh các khoản tiền phạt không mong muốn

6. Chi đúng cho các khoản mua sắm lớn, chi tiêu thông minh đúng chỗ.

7. Chọn đúng bạn để kết giao, chứ không phải chọn bạn để ăn uống. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn