Người phụ nữ khôn ngoan luôn nhận thua chồng những điều này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khôn ngoan không bao giờ nhận phần hơn, đôi khi nhận thua thiệt không phải ngu ngơ, mà nó thể hiện sự tinh tế.

 Tỏ ra khôn ngoan, giỏi giang hơn chồng

Phụ nữ và đàn ông, hay chồng và vợ trong thời nay đều dần có sự bình đẳng ngang nhau. Thậm chí, nhiều phụ nữ mang quan điểm phải giỏi giang, có địa vị để có thể công bằng nói chuyện với đàn ông.

Nhưng sự công bằng, bình đẳng trong mối quan hệ yêu đương hay hôn nhân không chỉ nằm ở sự hơn thua tranh khôn hay tranh mạnh với đàn ông. Nhất là khi đã lấy nhau, phụ nữ càng muốn thể hiện mình khôn ngoan, giỏi giang hơn chồng càng dễ thiệt thòi.

Vì đàn ông luôn muốn chở che cho người phụ nữ của mình. Phụ nữ thích hơn thua với đàn ông sẽ không còn sự nữ tính, nhẹ nhàng sẵn có của phái yếu. Đàn ông sẽ không còn cảm giác muốn bao bọc nữa, ngược lại sẽ để phụ nữ tự làm mọi thứ. Từ đây, chồng sẽ dễ dựa dẫm, vô tâm với vợ nhiều hơn.

photo1525767980737-15257679807371254731877

So sánh chồng với người khác

Không người đàn ông nào là hoàn hảo. Mọi người chồng đều có điểm mạnh và điểm yếu. Sống cạnh nhau muốn thoải mái chính là chỉ nên nhìn vào những điểm tốt, điểm mạnh của nhau. Dù chồng có thua ai, cũng hãy chấp nhận anh ấy, cùng anh ấy trưởng thành. Trong mỗi người đàn ông lớn luôn có những đứa trẻ nhỏ. Đừng bốc trần đứa trẻ ấy trước ánh sáng của so sánh hơn thua, tự trọng của đàn ông sẽ đổ vỡ.

Thay vào đó, hãy là người vợ thấu hiểu chồng, biết chồng tự ti điều gì, là hậu phương để chồng hoàn hảo hơn. So sánh nhau dễ lắm, nhưng chấp nhận nhau, cùng nhau hoàn thiện mới là khó. Và vợ khôn chính là người cùng chồng tốt hơn, chứ không là người vạch trần những điểm yếu của chồng.

Muốn kiếm tiền hơn chồng

Trong xã hội ngày nay, phụ nữ kiếm được nhiều tiền hơn đàn ông là chuyện vô cùng bình thường. Tuy nhiên đây là “tử nguyệt” của đàn ông. Cánh mày râu vốn dĩ là trụ cột của gia đình, là người đàn ông gánh vác trách nhiệm phần lớn vấn đề tài chính.

Vì vậy đàn ông không muốn người phụ nữ bên cạnh “trên cơ” mình về khoản này. Họ ghét nhìn thấy phụ nữ kiếm được nhiều tiền rồi về ra lệnh chồng con. Họ ghét phải thấy bản thân trở nên kém cỏi trong mắt người khác, đặc biệt là vợ.

Nhưng những người phụ nữ lại nghĩ khác, họ luôn muốn kiếm nhiều tiền hơn để chứng minh giá trị của bản thân trong mắt chồng. Mà những người kiếm tiền giỏi thường xem nhẹ chồng của mình.

Ai cũng vậy, khi giỏi hơn đối phương, bạn sẽ sinh ra tâm lý xem thường và có suy nghĩ người đó kém cỏi hơn mình. Đàn ông vốn rất nhạy cảm trong vấn đề này, họ chỉ cần nhìn sơ qua là biết ngay vợ có tôn trọng hay là chỉ muốn hơn thua với mình.

phu-nu-khon-ngoan-se-khong-bao-gio-xen-vao-hanh-phuc-cua-nguoi-k-b33c64

Kiếm tiền giỏi hơn chồng

Tiền bạc trong hôn nhân thường là vấn đề nhạy cảm. Nhiều chị em bây giờ xem đồng tiền chính là phương tiện để cân bằng vị trí của mình trong gia đình. Họ không muốn trở nên kém cỏi trong mắt chồng. Nhưng rõ ràng khả năng kiếm tiền kém hơn vợ luôn là “tử huyệt” của đàn ông, và nếu vợ không khéo léo thì đây sẽ là nguyên nhân khiến hôn nhân chết chóc nhanh chóng.

Với đàn ông, khả năng kiếm tiền quyết định vị thế của họ trong gia đình, thể hiện cả lòng tự trọng của họ. Đó là lý do nhiều đàn ông không muốn vợ hơn mình ở khoản này. Họ không chịu được cảm giác kém cỏi trước vợ.

Vợ khôn ngoan không nhất thiết là người phải kiếm tiền ít hơn chồng. Quan trọng là, họ khéo léo trong cư xử với chồng. Họ dù kiếm tiền nhiều hơn thì vẫn để chồng quyết định những chuyện lớn lao trong nhà, vẫn bước lùi về sau để chồng làm người đàn ông của gia đình. Vì họ hiểu, nhu cầu nam tính của đàn ông là trở thành trụ cột trong nhà, và vợ khôn phải đáp ứng được nhu cầu này.

Giành quyền định hướng con cái

Nhiều phụ nữ xem việc nuôi con là quyền và bổn phận của mình. Họ mặc định chỉ mình có thể quyết định những vấn để thuộc về con cái mà không cần hỏi ý kiến của chồng. Nhưng đây lại là điều đàn ông không thích. Mọi người chồng đều muốn khẳng định vai trò của mình trong quyền và trách nhiệm nuôi con. Vợ khôn dù có mâu thuẫn với chồng về khoản này thì vẫn để chồng đưa ra ý kiến. Đó là sự tôn trọng của vợ dành cho chồng, cũng là sự gắn kết vợ chồng cùng nuôi dạy con.

Thích chỉ đạo chồng

Thay vì cố gắng thay đổi một người đàn ông, đàn bà khôn ngoan sẽ thay đổi suy nghĩ của anh ấy theo mong muốn của mình. Khi ấy, nàng chẳng cần phải chỉ tay năm ngón ra lệnh cho chồng, chẳng cần cáu gắt lớn tiếng bắt chồng phải làm theo ý mình.

Đàn bà khôn ngoan hiểu rằng, dù thành công, giỏi giang đến mấy khi ở ngoài thì về nhà phụ nữ vẫn nên giả vờ “dưới trướng” chồng. Đừng bao giờ dùng thái độ cao ngạo, khinh khi hay bề trên để cư xử với chồng nếu không sớm hay muộn hôn nhân cũng đi vào ngõ cụt.

Ra lệnh cho chồng

Vợ khôn không cố thay đổi chồng, thay vào đó họ sẽ tinh tế xoay chuyển suy nghĩ của chồng theo ý họ muốn. Họ muốn để chồng tự nguyện thay đổi, sẽ tốt hơn là ép họ phải đổi thay.

Và hơn hết, đàn bà khôn dù giỏi giang bao nhiêu vẫn lùi bước về sau khi đứng cạnh chồng. Họ cho chồng đủ tôn trọng, thì ắt chồng cũng trân quý họ hơn.

Thách thức đàn ông

Có những người vợ khi trong đỉnh điểm của mâu thuẫn thường lớn tiếng thách thức, thách đố chồng: Tôi thách anh…, Tôi đố anh dám…Nên nhớ, không có việc gì là không thể làm khi người ta đang trong cơn nóng giận.

Thách thức người khác không phải là một hành động khôn ngoan, vì người lãnh hậu quả tức thì chính là người thách đố. Dù sau đó chồng bạn có xin lỗi vì hành động lúc nóng giận thì mọi tổn thương cũng khó nguôi ngoai. Lúc lửa đang bén củi còn đổ thêm dầu không thể tránh được việc bị bỏng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT